Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị chế giễu vì làm toán sai, bố kiện con trai

Chuyện lạ 17/08/2022 - 02:59

Cụ ông 80 tuổi ở Trung Quốc kiện buộc con trai trả 100.000 nhân dân tệ vì dám chế giễu ông làm toán sai trong vụ việc dẫn đến tranh cãi và xô xát

Bị chế giễu vì làm toán sai, bố kiện con trai - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một tranh cãi nhỏ nhặt giữa 2 cha con dẫn đến vụ kiện và tòa án phải hòa giải sau khi căng thẳng leo thang ẢNH CHỤP MÀN HÌNH SCMP

Tờ South China Morning Post ngày 11.8 đưa tin một cụ ông 80 tuổi ở Trung Quốc vừa đâm đơn kiện con trai vì chế giễu ông làm toán sai.

Ông cụ ẩn danh, được truyền thông địa phương tạm gọi với tên La Văn, đến từ tỉnh Giang Tây đã kiện đòi con trai La Tuấn trả một lần với khoản tiền 100.000 nhân dân tệ (347 triệu đồng), theo đơn kiện.

Theo đương đơn, con trai đã sống phụ thuộc ông trong hàng chục năm qua và còn vài lần mắng chửi ông. Tòa án tìm cách hòa giải nhưng mối quan hệ giữa 2 cha con thậm chí còn trở nên căng thẳng hơn.

“ Sao nó dám đánh tôi chứ, làm ơn giúp tôi bắt giữ đứa con bất hiếu như thế”, ông La bức xúc nói.

Người con trai còn khiêu khích bố mình gọi cảnh sát và cho rằng đó cũng không phải là lần đầu tiên ông ấy làm thế.

Vụ cãi cọ bắt đầu tại một dịp gia đình tụ họp vào tháng 5, khi ông cụ khoe mình giỏi toán. Người con trai không tin và bảo bố chứng minh. Sau khi ông bố làm sai bài toán nhân 2 số có 4 chữ số, người con trai bắt đầu chế giễu.

Video đang HOT

Cả hai mất bình tĩnh và ông bố tát người con, trước khi bị đứa con xô ngã. Bà mẹ lại bảo vệ con trai và khẳng định con mình chưa từng đánh bố. Theo bà, 2 bố con thường cãi cọ vì đứa con không chịu được việc bị cha mắng mỏ.

Cơ quan chức năng tiếp tục nỗ lực hòa giải và thuyết phục cả 2 viết cam kết. Ông bố cho biết sẽ viết cam kết nếu con trai viết trước. Sau khi được cho xem cam kết của con, ông cũng đã viết cam kết về việc muốn gia đình hòa thuận để sống những năm cuối đời.

ADVERTISEMENT

Tòa án cho biết cả 2 sau đó đã làm hòa với nhau. Tuy nhiên, vụ việc khiến 2 cha con trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Đạt 5 triệu lượt theo dõi, cụ ông có hành động bất ngờ khiến cả triệu người xúc động

Gần đây, người dùng mạng xã hội đang xôn xao về một Youtuber đặc biệt. Đó là một cụ ông đã lớn tuổi tên Nilson Izaias Papinho, người Brazil.

Trong các video, người xem thường thấy một người ông lớn tuổi, điềm đạm, vui vẻ bên con cháu. Nội dung ông đăng tải vô cùng bình dị chủ yếu về các món đồ chơi trẻ em hay cuộc sống hàng ngày.

Bị chế giễu vì làm toán sai, bố kiện con trai - ảnh 2

Kênh Youtube của ông Nilson có nội dung đơn giản như giới thiệu đồ chơi trẻ em hay thuật lại cuộc sống thường ngày. (Ảnh Youtube Nhân vật)

Tuy nhiên, điều thú vị chính là trong mỗi video được đăng tải, ông đều ghi tên những người đã theo dõi kênh của mình ra giấy và tự mình cảm ơn những người đó. Hành động này đã khiến nhiều người chú ý và thêm yêu mến Youtuber lớn tuổi này.

Nhiều người sẽ tưởng do kênh của ông ít người theo dõi nên mới dẫn đến hành động có phần "rảnh rỗi" này, tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

ADVERTISEMENT

Từ khi bắt đầu là năm 2017 đến nay, với hàng trăm video được sản xuất đều đặn, kênh của ông Nilson có tới hơn 5 triệu lượt theo dõi và đã đạt được nút vàng của Youtube. Đây là con số đáng mơ ước với hàng triệu người đang phát triển nội dung trên nền tảng này.

Bị chế giễu vì làm toán sai, bố kiện con trai - ảnh 3

Ông Nilson ghi tên những người theo dõi ra giấy và cảm ơn họ trong các video của mình. (Ảnh Youtube Nhân vật)

Tháng 2 năm 2019, ông còn từng được ghi nhận là người đạt nhiều lượt theo dõi trong ngày nhất với việc tăng gần 1 triệu người theo dõi trong 1 ngày.

Việc ghi tên và cảm ơn từng người theo dõi chỉ đơn giản là ông muốn bày tỏ sự biết ơn với họ khi đã ủng hộ những nội dung mà ông đăng tải lên hàng ngày. Hành động này khiến người xem thêm yêu mến và giúp ông thu hút thêm hàng triệu lượt theo dõi.

Được biết ngoài đời, ông Nilson cũng được con cháu, hàng xóm nhận xét là một người tốt bụng, hiền lành. Ông thích mua và tìm hiểu đồ chơi cho các cháu nhỏ nên đã nảy ra ý định làm kênh Youtube để chia sẻ về những món đồ chơi này.

Bị chế giễu vì làm toán sai, bố kiện con trai - ảnh 4 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Bị chế giễu vì làm toán sai, bố kiện con trai - ảnh 5

Ông Nilson được mọi người nhận xét là hiền lành, tốt bụng, yêu thương con cháu. (Ảnh Instagram nhân vật).

Một số bình luận dưới các video của kênh ông Nilson:

"Cảm ơn ông vì những video đơn giản và đáng yêu thế này."

"Ông tuyệt quá, cháu yêu ông."

"Chào buổi sáng ông, nhìn ông cháu lại thật nhớ ông của cháu."

"Dù nội dung không có gì nhưng thích xem video của ông vô cùng, thật giản dị."

"Đọc nhiều tên vậy ông có mệt không? Ông đáng yêu quá!"

Không cần chiêu trò nhiều, đôi khi những thứ bình dị, nhỏ bé nhưng sâu bên trong là sự tốt bụng như việc ông Nilson làm đã giúp ông trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu mến.

Câu chuyện "nhà sư 163 tuổi tự ướp xác của mình" đang lan truyền trên MXH, thực hư ra sao? Đầu tuần này, 1 đoạn clip được cho là ghi lại hình ảnh của 1 nhà sư đã 163 tuổi khiến MXH TikTok xôn xao. Ngày 22/2 vừa qua, mạng xã hội TikTok đã xôn xao trước câu chuyện về 1 người được cho là nhà sư Thái...

Chia sẻ