Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị chỉ trích vì khuyên phụ huynh không gọi con là ''công chúa''

Giáo dục 21/03/2023 - 13:03

Các bậc cha mẹ ở Anh đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi chuỗi trung tâm mẫu giáo ở nước này kêu gọi các bậc cha mẹ không gọi con gái họ là “công chúa”, New York Post đưa tin.

Bị chỉ trích vì khuyên phụ huynh không gọi con là ''công chúa'' - ảnh 1

Theo trường mẫu giáo này, cha mẹ nên tránh dùng những từ như "công chúa" để khen con gái mình do đây là từ thường dùng chỉ để khen ngoại hình của một bé gái. Ảnh: iStock.

“Họ thật sự cho rằng họ có quyền dạy chúng tôi cách nói chuyện với con mình”, một phụ huynh có con tại chuỗi nhà trẻ Bright Horizons nói với Express.

Bright Horizons là một trong những trung tâm giáo dục mầm non lớn nhất ở Anh. Trung tâm này điều hành hàng trăm nhà trẻ và trường mẫu giáo trên khắp quốc gia này.

Gần đây, trung tâm này đã phát hành một cuốn sổ tay làm cha mẹ, khuyên các bậc phụ huynh không dùng những từ chỉ đặc điểm ngoại hình để khen con gái mình. Cuốn sổ cũng kêu gọi các bậc cha mẹ nghĩ lại về cách họ đang nuôi dạy chúng.

Theo đó, các bậc cha mẹ được khuyến khích không dùng những từ liên quan đến giới nữ để khen con như "công chúa" hoặc "tomboy". Để tránh những trường hợp này, cuốn sách khuyên các phụ huynh nên "lấp đầy ngôi nhà mình bằng sách, đồ chơi và đồ trang trí phi giới tính".

Một quan chức cấp cao tại Anh cũng chỉ trích cuốn sổ của Bright Horizons chỉ đưa ra những “lời khuyên ngớ ngẩn”.

“Lời khuyên ngớ ngẩn này từ Bright Horizons sẽ làm khiến nhiều đứa trẻ tổn thương và phát triển lệch lạc vì không thể được gọi là 'xinh đẹp' hay 'công chúa'. Hãy ngừng rao giảng. Chúng ta nên để trẻ em là trẻ em và trân trọng sự ngây thơ của chúng”, Sir John Hayes, thân tín và là cố vấn của cựu bộ trưởng Nội vụ Anh, nhận xét.

Đáp lại, người phát ngôn của Bright Horizons cho hay bộ hướng dẫn sẽ giúp các bậc cha mẹ nuôi dạy con gái mình trở thành “những nhà lãnh đạo tự tin”.

"Phụ huynh có quyền tham khảo về cách dạy con ở nhiều nguồn. Đối với những cha mẹ đang tìm cảm hứng để nuôi dạy con gái mình thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, tự tin, không có định kiến ​​giới có hại, chúng tôi khuyên phụ huynh nên khen con ở tính cách, không phải ngoại hình”, đại diện Bright Horizons nói với Fox News Digital.

Bright Horizons được thành lập tại Mỹ vào năm 1986, hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em cho các phụ huynh đi làm. Từ đó đến nay, trung tâm này đã mở rộng với hơn 700 cơ sở ở Mỹ và Canada, hơn 300 cơ sở ở Anh.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Giáo dục