Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị đánh giá quá ‘phế’, cộng đồng LMHT yêu cầu Riot làm lại nội tại của Kog’Maw

Game 15/03/2023 - 23:16

Nội tại của Kog''Maw dường như không có sự liên kết chặt chẽ với lối chơi vị tướng này đang sở hữu.

Nội tại của Kog’Maw dường như không có sự liên kết chặt chẽ với lối chơi vị tướng này đang sở hữu.

Tại mùa giải 2023, Riot Games đang có một hướng đi khá thú vị trong việc chỉnh sửa, cân bằng tướng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Cụ thể, Riot sẽ tìm cách nâng cấp, làm lại một vài chiêu thức tỏ ra quá yếu sao cho phù hợp hơn với lối chơi của nhân vật. Các kỹ năng như Hoàng Kim Giáp của Jarvan IV hay Khiên Lửa từ Annie đều được chỉnh sửa theo cách này và được cộng đồng đánh giá cao.

Bị đánh giá quá ‘phế’, cộng đồng LMHT yêu cầu Riot làm lại nội tại của Kog’Maw - ảnh 1

Đợt chỉnh sửa mới đây ở chiêu Khiên Lửa đã giúp Annie mạnh hơn khá nhiều - nguồn: Riot Games

Vì vậy người chơi LMHT đã chỉ ra thêm những kỹ năng cần được chỉnh sửa để Riot lên kế hoạch cập nhật. Trong số đó, nội tại của Kog’Maw là kỹ năng bị nhiều người chơi đánh giá “siêu phế”. Thậm chí một vài game thủ còn cho rằng nội tại của Kog’Maw cần được chỉnh sửa khẩn cấp để vị tướng này không rơi vào tình trạng bị “bỏ xó” như hiện tại.

Bị đánh giá quá ‘phế’, cộng đồng LMHT yêu cầu Riot làm lại nội tại của Kog’Maw - ảnh 2

Theo thống kê từ U.gg, tỷ lệ chọn của Kog’Maw hiện tại chỉ là 1.4% - nguồn: U.gg

“Tôi cho rằng nội tại của Kog’Maw là một kỹ năng cực kỳ tệ và cần được chỉnh sửa khẩn cấp. Chiêu thức này gần như là ‘phế’ hoàn toàn khi các vị tướng có tầm kỹ năng xa, cấu rỉa máu tốt đang được chọn rất nhiều ở vị trí Đường Dưới. Riot, ít nhất hãy để Kog’Maw dùng kỹ năng hay đánh thường trong vài giây sau khi bị hạ gục giống Sion hay Karthus” - một người chơi bức xúc chia sẻ.

Bị đánh giá quá ‘phế’, cộng đồng LMHT yêu cầu Riot làm lại nội tại của Kog’Maw - ảnh 3

Cùng là một nội tại dạng “đổi mạng” nhưng kỹ năng của Karthus tỏ ra mạnh hơn hẳn so với Kog’Maw - nguồn: Riot Games

Khi thiết kế nội tại của Kog’Maw, có lẽ phía Riot cho rằng vị tướng này cần công cụ để “đổi mạng” ở giai đoạn đi đường lẫn giao tranh. Tuy nhiên, nội tại này gần như không hỗ trợ cho những lối chơi phổ biến của Kog’Maw. Với lối chơi Xạ Thủ truyền thống, việc giữ vị trí để gây sát thương là điều rất quan trọng nhưng nội tại của Kog’Maw lại không cung cấp khả năng này.

Trong khi đó với lối chơi Pháp Sư và cấu rỉa máu tầm xa, nội tại của Kog’Maw cũng chẳng giúp vị tướng này mạnh lên. Thậm chí, lượng sát thương từ nội tại này còn chẳng tương tác với chỉ số SMPT. Đây là sự thiệt thòi khá lớn với vị tướng này.

Bị đánh giá quá ‘phế’, cộng đồng LMHT yêu cầu Riot làm lại nội tại của Kog’Maw - ảnh 4

Nội tại của Kog’Maw không hỗ trợ tốt cho lối chơi Xạ Thủ lẫn Pháp Sư - nguồn: Riot Games

Hệ quả là dù sử dụng lối chơi nào thì Kog’Maw cũng dễ rơi vào tình trạng “chấp” nội tại so với đối thủ. Với những bất lợi quá lớn kể trên, có lẽ đã tới lúc Riot Games làm lại nội tại của Kog’Maw giống như ý kiến từ cộng đồng LMHT.

Theo Thể Thao Văn Hóa Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://thethaovanhoa.vn/bi-danh-gia-qua-phe-cong-dong-lmht-yeu-cau-riot-lam-lai-noi-tai-cua-kogmaw-20230314090658675.htm