Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị Elon Musk mang ra làm trò đùa, Man Utd quả thực đáng thương

Đời sống 18/08/2022 - 10:21

Lời bông đùa của tỷ phú Elon Musk liên quan đến việc mua Man Utd cho thấy tên tuổi hào hùng ngày nào của "Quỷ đỏ" giờ đang trở thành đề tài để người khác giễu cợt.

"Tôi đang muốn mua lại Man Utd", đó là tuyên bố của tỷ phú Elon Musk vào sáng 17/8. Tuyên bố của doanh nhân người Mỹ lập tức gây bão trên mạng xã hội, với 100.000 lượt thích và hàng chục nghìn lượt chia sẻ sau khoảng 1 giờ đăng tải.

Sức hút của tuyên bố giao thoa từ tầm ảnh hưởng của hai thương hiệu lớn. Elon Musk là tỷ phú Mỹ, sở hữu khối tài sản gấp tới 46 lần so với chủ của Man Utd hiện tại, nhà Glazer (4,7 tỷ USD). Elon Musk không chỉ giàu, mà còn có nhiều tuyên bố gây "bão" và nhiều lần tạo xu hướng chỉ với những dòng trạng thái ngắn gọn trên Twitter.

Bị Elon Musk mang ra làm trò đùa, Man Utd quả thực đáng thương - ảnh 1

Tỷ phú Elon Musk lấy Man Utd làm đề tài đùa cợt.

Đối tượng mà Elon Musk nhắm đến cũng là một thương hiệu khổng lồ mang tên Man Utd - một trong những CLB được định giá cao nhất thế giới.

Bên trong cơn bão bình luận về thông tin Elon Musk muốn mua lại Man Utd, bất chấp những tuyên bố ngông cuồng của tỷ phú này trong quá khứ (khẳng định mình là người ngoài hành tinh, xây dựng trang trại thủy canh trên sao Hỏa), đã có những hy vọng lóe lên.

"Hãy mua lại đội bóng", "Hãy biến điều đó trở thành sự thật", "Xin đừng làm tôi thất vọng, tôi mong chờ điều này quá lâu rồi",... là những bình luận dưới bài đăng của Elon Musk.

Cổ động viên Man Utd đang trải qua những ngày tồi tệ. "Quỷ đỏ" xếp cuối bảng, thi đấu kém cỏi triền miên suốt gần một thập kỷ qua. Người hâm mộ đã chán ngấy chủ sở hữu CLB, đó là anh em nhà Glazer. Nhiều người chỉ chờ đợi ngày Man Utd đổi chủ.

Tuyên bố của Elon Musk mang đến niềm tin (dù mơ hồ) về cơ hội chuyển mình của nửa đỏ thành Manchester.

Bị Elon Musk mang ra làm trò đùa, Man Utd quả thực đáng thương - ảnh 2

Cổ động viên Man Utd nhiều lần phản đối gia đình Glazer.

Nhưng điều đó không xảy ra. Elon Musk khẳng định những tuyên bố trước đó của ông chỉ là trò đùa. Một câu đùa giúp tên tuổi của Elon Musk lại được nhắc đến nhiều. Tỷ phú người Mỹ chẳng mất gì với lời bông đùa ấy. Còn với những người lỡ chờ đợi vào cơ hội thay đổi của Man Utd, nỗi buồn chỉ thêm dài.

Man Utd từng là thương hiệu lẫy lừng trong quá khứ. Nửa đỏ thành Manchester có 20 lần vô địch Anh, 3 lần đăng quang tại Champions League và nhiều năm thống trị xứ sương mù. Tuy nhiên, quãng thời gian 9 năm sau thời Sir Alex Ferguson chứng kiến sự tụt dốc của "Quỷ đỏ".

"Man Utd đã đạt đến giới hạn tồi tệ mới", cựu hậu vệ Gary Neville bình luận về đội bóng cũ. Tờ The Athletic cũng nhấn mạnh "ai cũng biết David de Gea không phải mẫu giỏi chơi chân, Harry Maguire đang mất tự tin, Fred không phải Fabinho hay Rodri - những cầu thủ mang lại cân bằng cho đội bóng, nhưng không thể tin được Man Utd lại thua Brentford tới 0-4".

Cách Elon Musk thản nhiên đùa cợt với tên tuổi Man Utd, có lẽ còn xát thêm muối vào lòng những người yêu mến đội bóng này. Elon Musk là tỷ phú cuồng ngôn, nhưng ông hiếm khi có những phát ngôn liên quan đến thể thao. Việc Elon Musk đề cập đến chuyện mua "Quỷ đỏ" như một thú tiêu khiển, có lẽ chỉ để cho vui.

Bị Elon Musk mang ra làm trò đùa, Man Utd quả thực đáng thương - ảnh 3

Ai cũng có thể giễu cợt Man Utd.

Đó là niềm vui giống như cách rất nhiều người đang nhắc đến Man Utd với sự coi thường và chế nhạo, khi tượng đài một thời của bóng đá Anh vỡ vụn thành từng mảnh. Theo thống kê của BBC, trong số 10 cầu thủ Ngoại hạng Anh bị xúc phạm nhiều nhất Ngoại hạng Anh thì có tới 8 cái tên thuộc biên chế Man Utd.

Theo Daily Mail, trong bản báo cáo của ông Ed Woodward, cựu Phó Chủ tịch Man Utd trước hội đồng quản trị, nửa đỏ thành Manchester vẫn là một thương hiệu lớn, phủ sóng rộng rãi với doanh thu đáng ngưỡng mộ. "Quỷ đỏ" quả thực vẫn có sức hút, được nhắc đến nhiều.

Dù vậy, nếu chỉ được nhắc đến với những hàm nghĩa mỉa mai, chế giễu hay đùa cợt như cách Elon Musk hay nhiều cổ động viên đang làm, thương hiệu lớn liệu có ý nghĩa gì?

Thương hiệu là thứ có thể "mài" ra tiền và dùng tiền để bồi đắp, nhưng uy danh, đẳng cấp thì không. Man Utd đã chi ra hàng tỷ bảng để mua sắm và trả lương cho cầu thủ, mà đẳng cấp và thành tích vẫn là thứ xa vời mà thầy trò Erik ten Hag chưa thể chạm tới.

Man Utd sẽ luôn là cái tên nóng trên mọi diễn đàn. Nhưng "Quỷ đỏ" cần được nhắc tới với sự nể trọng, thay vì tên tuổi chỉ như trò giễu cợt, hay trong những câu chuyện chỉ đùa cho vui.

Elon Musk: Việc mua Manchester United chỉ là một trò đùa
Theo Hồng Nam
  • tỷ phú Mỹ
  • người hâm mộ
  • Elon Musk
  • man utd

Theo VTC