Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị kẻ trộm câu mất chú chó cưng, người đàn ông tìm đến lò mổ và làm điều “không tưởng”

Đời sống 20/03/2023 - 22:28

Người đàn ông này đã làm điều ít ai dám làm.

Năm 2012, một người đàn ông tên Vương Nham đã vô cùng đau khổ khi bị bọn trộm câu mất chú chó cưng. Sau hàng tuần trời tìm kiếm không tung tích, Vương Nham được rủ đến lò mổ để xem có cơ may nào không, dù rằng hi vọng rất mong manh.

Kết quả là anh Vương đã canh gác lò mổ trong suốt một tuần, nhưng vẫn không tìm thấy con chó của mình, chỉ nhìn thấy cảnh giết đạp chó vô cùng đẫm máu. Được biết, ở Ngọc Lâm, Quảng Tây, mỗi mùa hè có tới 10.000 con chó - bao gồm cả những con bị bắt trộm - bị giết thịt để tổ chức lễ hội thịt chó. 

Bị kẻ trộm câu mất chú chó cưng, người đàn ông tìm đến lò mổ và làm điều “không tưởng” - ảnh 1
Bị kẻ trộm câu mất chú chó cưng, người đàn ông tìm đến lò mổ và làm điều “không tưởng” - ảnh 2

Chợ mua bán chó tại Ngọc Lâm, Trung Quốc. Hình ảnh: REUTERS

Những cảnh tượng này cứ lặp đi lặp lại trong đầu khiến anh Vương vô cùng sợ hãi, thương xót những chú chó, cuối cùng anh đi đến một quyết định táo bạo: Xây dựng một cơ sở cứu hộ động vật ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm phía đông bắc Trung Quốc.

Vương Nham đã mua lại một khu nhà xưởng bỏ hoang và từ từ biến nó thành ngôi nhà thứ hai cho những chú chó không có chủ. Ước tính anh đã giải cứu được hơn 2.000 chú chó thuộc nhiều giống khác nhau khỏi các lò mổ khắp đất nước tỷ dân. Sau đó, hầu hết những chú chó này đều được nhận nuôi bởi những người yêu thương động vật khác.

Bị kẻ trộm câu mất chú chó cưng, người đàn ông tìm đến lò mổ và làm điều “không tưởng” - ảnh 3

Vương Nham và một trong những chú chó ở cơ sở cứu hộ động vật. Hình ảnh: Daily Mail

Nợ nần chồng chất vì cưu mang chó

Vương Nham đã đầu tư hàng triệu USD vào cơ sở cứu hộ động vật này nhờ thu nhập chủ yếu đến từ công việc kinh doanh thép của anh. Tuy nhiên kể từ khi bắt đầu công việc cứu hộ chó, anh đã dành gần như toàn bộ thu nhập của mình cho cơ sở cứu hộ, thức ăn và chi phí khám chữa cho động vật.

Bị kẻ trộm câu mất chú chó cưng, người đàn ông tìm đến lò mổ và làm điều “không tưởng” - ảnh 4

Vương Nham và rất nhiều các chú chó khác được cứu khỏi các lò mổ. Hình ảnh: Daily Mail

Sau vài năm, Vương Nham đã tiêu khá nhiều tiền của, và giờ anh đang rơi vào tình cảnh nợ nần chồng chất. Bởi anh tự tiêu tiền của mình và không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ những người nhận nuôi khác.

Bị kẻ trộm câu mất chú chó cưng, người đàn ông tìm đến lò mổ và làm điều “không tưởng” - ảnh 5

Vương Nham là một người cực kỳ yêu thương động vật. Hình ảnh: Daily Mail

Ngay cả khi được mọi người quyên góp tiền cho anh do cảm kích tấm lòng và tình yêu thương động vật của anh thì anh cũng từ chối và chỉ nhận quyên góp thức ăn cũng như các vật dụng khác.

Vì tình cảm của anh Vương với những chú chó cũng như những điều mà anh đã làm cho chúng, Vương Nham đã nhận được nhiều sự ngưỡng mộ và yêu quý từ tất cả mọi người.