Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?”

Giới trẻ 25/09/2022 - 22:07

Là nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp gây rúng động dư luận những ngày qua. Tuy nhiên, trang cá nhân của nữ HDV du lịch lại bị dân mạng vào công kích, miệt thị bằng những từ ngữ phản cảm

Ngày 17/09, sau khi kết thúc bữa cơm tối cùng đoàn khách tại homestay Hoàng Su Phì bungalow ( Hà Giang). Khoảng 22h30, chị N.L trở về phòng ngủ sớm, do chủ quan nên chỉ tắt đèn mà không đóng cửa. Tuy nhiên, đến 1h đêm thì đối tượng Triệu Tạ Mềnh bất ngờ xông vào phòng, uy hiếp thực hiện hành vi đồi bại. Dù rất hoảng sợ nhưng chị N.L vẫn cố gắng bật đèn, nhìn rõ mặt hung thủ. Sau khi bị xâm hại, nạn nhân đã liên hệ với luật sư ở Hà Nội, giám định pháp y và nộp đơn tố giác. Tuy nhiên, điều làm chị phẫn nộ là phía homestay tỏ thái độ bao che, muốn thỏa hiệp để ồn ào lắng xuống.

ADVERTISEMENT

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

“Những người quản lý khu du lịch không hề xin lỗi, không đứng về phía người bị hại mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách bồi thường tiền với mục đích tránh làm ảnh hưởng đến khu du lịch”, chị L. bức xúc nói, đồng thời khẳng định sẽ không đồng ý thỏa hiệp và muốn đối tượng đã làm hại mình phải bị xử lý nghiêm minh.

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 2

Ngày 23.09, cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang tiếp tục củng cố hồ sơ và lấy lời khai. Tại đây, Triệu Tạ Mềnh thừa nhận tất hành vi phạm tội. Được biết, Mềnh đã có vợ và hai con, không có nghề nghiệp ổn định, hiện đang làm xe ôm tại homestay ở Hoàng Su Phì bungalow. Do có mối quan hệ họ hàng với chủ homestay nên tối xảy ra vụ án, đối tượng ngồi ăn tối, giao lưu với đoàn khách du lịch của chị N.L. Đến khoảng hơn 0h ngày hôm sau, đối tượng Mềnh thấy mọi người đã về phòng nghỉ, sẵn có men rượu trong người, đối tượng đã có ý định hiếp dâm chị L. Tại phòng chị N.L, thấy cửa phòng chỉ khép hờ, không khóa chốt bên trong nên giả vờ vào gọi xem chị L có tỉnh hay không. Sau khi gọi nhưng chị L vẫn ngủ say đối tượng Mềnh đã thực hiện hành vi đồi bại với chị L. Khi đang thực hiện hành vi hiếp dâm, chị L. tỉnh giấc, hô hoán, vùng vẫy thoát khỏi đối tượng Mềnh. Trước lời khai của Mềnh, chị L. khẳng định, chị không hề uống rượu cùng Mềnh và không say.

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Sau khi câu chuyện chia sẻ lên MXH, nhiều người bày tỏ bất an về tình hình an ninh ở ở homestay. Nhất là những địa điểm hoang sơ, hạ tầng chưa phát triển như tỉnh Hà Giang. Đáng phẫn nộ, dù là nạn nhân trong vụ việc nhưng không ít “anh hùng bàn phím” lại trách ngược nữ hướng dẫn viên. Họ công kích cô, cho rằng vì ăn mặc “thiếu vải” nên mới thu hút đối tượng xấu. Chưa dừng lại ở đó, những bình luận nhạy cảm lúc hung thủ gây án cũng được những tài khoản tỏ ra hả hê, cợt nhả

Mới đây, trên kênh Tioktok của chị N.L, nữ HDV đã lên tiếng giữa ồn ào. Chị chia sẻ lại những khoảnh khắc, ấn tượng tốt đẹp khi từng đặt chân đến Hà Giang. Tuy nhiên, ở góc độ nạn nhân và liên quan vấn đề pháp lý. Chị N.L khẳng định sẽ làm đến cùng để bảo vệ danh dự cho mình. Nữ hướng dẫn viên cũng không giấu được sự buồn bã khi rất nhiều cùng giới vào thóa mạ thay vì bênh vực:

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 5

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 6

ADVERTISEMENT

“Chúng ta không thể phủ nhận những điều tốt đẹp, những người dân lương thiện chất phát, tôi chỉ đòi lại công bằng giữa tôi và người kia…. Chúng ta đều trưởng thành và biết đúng sai ! Hoàng Su Phì vẫn đẹp như lúc ban đầu ! chỉ là cẩn trọng hơn. Ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu, bạn không thể đánh đồng , tôi vẫn trân quý những người tôi đã gặp ở đây. Chúng ta đều là con gái…. tại sao lại không bảo về nhau ? thật sự lòng người nó lạnh giá vậy sao? Đã Từng Là khoảng thời gian rất đẹp, con người , cảnh vật nên thơ… nhưng vì một điều trắc trở khiến ta trở nên hối tiếc… xin lỗi bây giờ em rất hoảng, bản thân em dám đứng lên vì Công Lý, và chuyện XHTD không cho phép với bất cứ tình huống nào ? em mệt mỏi vô cùng” – Chị N.L chia sẻ

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Lời khai tên biến thái "làm nhục" nữ HDV ở Hà Giang: "Hành sự" dang dở thì cô gái tỉnh giấc

Chiều 21/9, sau khi được cơ quan chức năng đưa đi giám định, chị L. (sinh năm 1993, nữ du khách tố cáo bị hiếp dâm tại khu nghỉ dưỡng ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đã trở về Hà Nội. Chia sẻ với báo chí, chị L. cho biết: "Tôi cố bình tĩnh hỏi ông ta là ai, nhưng ông ta không nói. Tôi nhận diện thì thấy không phải nhân viên homestay. Sau đó, tôi bị ông ta khống chế rồi cưỡng hiếp", nữ du khách chia sẻ.

Theo cô gái này, cửa phòng bị kẹt khóa nên những ngày ở đây, chị không khóa được cửa. Nghĩ ở đây là chỗ quen biết và thưa dân cư, chị L. không đề phòng.

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 8

ADVERTISEMENT

"Ở đây rất thưa dân, các phòng lại cách xa nhau nên lúc đó tôi chỉ kháng cự chứ không dám tri hô. Nghĩ tới cảnh bị cưỡng hiếp rồi giết tôi chỉ dám kháng cự để bảo toàn tính mạng", chị L. chia sẻ.

Ngày 23/9, lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc. Theo vị này, tại cơ quan Công an, nghi phạm Triệu Tạ Mềnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đã có những lời khai ban đầu về sự việc.

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 9

Theo đó, đối tượng Mềnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Mềnh khai đã quan hệ tình dục trái ý muốn với nạn nhân. Tên này đã có vợ và 2 con, là lái xe ôm chở khách cho khu nghỉ dưỡng nơi chị L. bị hiếp dâm.

Vào tối hôm xảy ra vụ việc, Mềnh do có họ hàng với chủ khu nghỉ dưỡng nên cùng ăn bữa tối tại khu nghỉ dưỡng. Tại khu ăn uống hôm đó, Mềnh có giao lưu và uống rượu cùng với nhóm của chị L.

Quá trình giao lưu đến đêm mới xong, Mềnh quan sát thấy chị L. có biểu hiện say rượu, sau đó lễ tân khu du lịch phải đưa chị L. lên phòng nghỉ số 5 của khu nghỉ dưỡng. Đến khoảng hơn 0h ngày hôm sau, đối tượng Mềnh quan sát thấy mọi người đã về phòng nghỉ, trong người có men rượu, đối tượng đã có ý định hiếp dâm chị L. nên đã tiến đến phòng nghỉ số 5 khu nghỉ dưỡng.

ADVERTISEMENT

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Tại đây, đối tượng Mềnh thấy cửa phòng nghỉ chỉ khép hờ mà không khóa, chốt bên trong, thấy chị L. nằm ngủ say, Mềnh mở cửa đi vào và gọi tên chị L. để xem chị L. có tỉnh hay không. Sau khi gọi chị L. không trả lời mà vẫn ngủ say, đối tượng Mềnh đã thực hiện hành vi đồi bại với chị L.

Khi đang thực hiện hành vi hiếp dâm, chị L. tỉnh giấc, hô hoán, vùng vẫy thoát khỏi đối tượng Mềnh. Trước lời khai của Mềnh, chị L. khẳng định, chị không hề uống rượu cùng Mềnh và không say.

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 11

Theo luật sư Nguyễn Minh Long (Giám đốc Công ty Luật Dragon), đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương. Căn cứ tố giác của chị L., cơ quan chức năng có thể xem xét xử lý nghi phạm về một trong 2 tội là Hiếp dâm (Điều 141) hoặc Cưỡng dâm (Điều 143) theo Bộ luật Hình sự 2015.

ADVERTISEMENT

Để xét căn cứ xử lý Mềnh về một trong 2 tội danh, cần làm rõ những điểm khác nhau của các tội danh như sau:

Đối với tội hiếp dâm, dấu hiệu tội phạm bắt buộc phải có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác nhằm mục đích thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Khái niệm về "lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân" được quy định rõ trong khoản 7, Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của TAND Tối cao. Đối với tội hiếp dâm được quy định, thì người phạm tội và nạn nhân có thể là bất kỳ ai, không bắt buộc phải có mối quan hệ quen biết từ trước đó.

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 12

Đối với tội cưỡng dâm, dấu hiệu tội phạm bắt buộc là nạn nhân là người lệ thuộc vào người phạm tội hoặc nạn nhân đang trong tình trạng quẫn bách, phải miễn cưỡng chấp nhận quan hệ với người phạm tội. Khái niệm về người lệ thuộc và người đang trong tình trạng quẫn bách được quy định tại các khoản 10, 11 Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của TAND Tối cao.

Từ những căn cứ trên, có thể thấy tội danh cưỡng dâm được xác định khi bị hại và người phạm tội có những quan hệ quen biết nhất định, dựa theo từng trường hợp cụ thể. Việc dùng thủ đoạn để thực hiện hành vi là thủ đoạn về ép buộc tinh thần chứ không có hành vi bạo lực về thể chất.

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Đối chiếu với những thông tin mà nữ du khách cung cấp, có thể thấy nạn nhân đã bị Mềnh dùng sức mạnh về thể chất để cưỡng chế không cho giãy dụa, bỏ chạy và thực hiện hành vi giao cấu. Giữa nạn nhân và nghi phạm không có bất kỳ mối quan hệ nào. Nạn nhân không kêu cứu, nhưng vẫn có hành động giãy dụa, chống trả lại hành vi cố tình giao cấu của nghi phạm. Điều này thể hiện ý chí của nạn nhân là không muốn nghi phạm thực hiện hành vi giao cấu với mình.

Từ những phân tích này, ông Long đánh giá nếu diễn biến vụ việc đúng với tố giác của chị L. thì hành vi phạm tội có dấu hiệu thỏa mãn cấu thành tội phạm của tội Hiếp dâm quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt đối với tội danh này là 2-7 năm tù.

ADVERTISEMENT

Bị ném đá sau vụ làm nhục ở Hà Giang, nữ HDV lên tiếng: “Lòng người lạnh giá vậy sao?” - ảnh 14

Vụ nữ hướng dẫn viên bị "làm nhục": Đối tượng nhậu cùng bàn, nói nhiều câu bậy bạ khi "hành sự" Một số nhân chứng kể lại, sau khi bữa tiệc kết thúc, Mềnh có "bám theo" chị L. về phòng nhưng chị này không chú ý (có thể do đã say rượu). Chị L. cho biết, trong quá trình làm nhục mình, đối tượng xấu có nói "nhiều...

Chia sẻ