Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bí quyết để tự tin của nữ triệu phú hướng nội

Đời sống 24/03/2023 - 14:18

Nữ triệu phú Selena Soo nói rằng với những cách thức hiệu quả, cô vừa gặt hái được thành công sự nghiệp, vừa được sống đúng với tính cách hướng nội của mình.

Bí quyết để tự tin của nữ triệu phú hướng nội - ảnh 1

Selena Soo là một chuyên gia quảng cáo và tiếp thị cho các doanh nhân và những người có ảnh hưởng, từng làm việc với hơn 4.000 khách hàng.

Nữ triệu phú 40 tuổi nói rằng mọi người thường sốc khi nghe cô giới thiệu bản thân là người hướng nội, đặc biệt khi công việc của cô liên quan đến nhiều hoạt động xã hội và xây dựng mối quan hệ.

Theo Soo, có rất nhiều quan niệm sai lầm về người hướng nội: Họ nhút nhát, không thích giao tiếp xã hội, không chấp nhận rủi ro.

"Nhưng sự thật không phải vậy. Tôi đã xây dựng một doanh nghiệp quảng cáo thành công, tạo ra hơn 2 triệu USD trong năm qua. Tôi là bằng chứng cho thấy không cần phải là người hướng ngoại để thành công", Soo nói với CNBC Make It.

Nữ triệu phú đã chia sẻ về 3 điều cô luôn làm để trở nên tự tin hơn.

Chú tâm vào điểm mạnh

Người hướng nội có thể rất hay tự phê bình bản thân. Nhưng thay vì tập trung vào những gì mình thiếu, Soo tìm thấy sự tự tin qua những điểm mạnh của mình.

Cô thích thực hiện các bài đánh giá tính cách như bài kiểm tra Myers-Briggs, giúp bản thân hiểu rõ hơn về thứ khiến mình tỏa sáng. Kết quả kiểu Myers-Briggs của cô là INFJ (Hướng nội, Trực giác, Cảm giác, Đánh giá).

Bí quyết để tự tin của nữ triệu phú hướng nội - ảnh 2

Soo chú tâm vào điểm mạnh của bản thân để thấy tự tin hơn.

Soo học được rằng sức mạnh của INFJ nằm ở việc thúc đẩy các nguyên nhân và những người mà họ tin tưởng.

"Tôi tập trung vào việc giúp đỡ những người khác đạt được mục tiêu của họ, bằng cách tập hợp mọi người lại với nhau tại các buổi họp mặt và các sự kiện kết nối mạng xã hội", Soo chia sẻ.

Khi cảm thấy không tự tin, cô bấm vào "thư mục khen ngợi" đã tạo trên điện thoại. Trong đó, cô lưu ảnh chụp màn hình những lời cảm ơn bằng tin nhắn văn bản, bình luận xã hội và email mà mình nhận được từ những người xung quanh.

Những lời tích cực ấy nhắc nhở Soo rằng cô đang làm tốt công việc của mình.

Chú trọng số lượng hơn chất lượng

Selena Soo không bao giờ cảm thấy thoải mái khi kết nối với hàng trăm người cùng một lúc.

"Tôi thích suy nghĩ thấu đáo để đưa ra câu trả lời, bởi thế đôi khi tôi phải vật lộn với các cuộc trò chuyện cùng nhóm lớn, với diễn biến nhanh. Nhưng mọi thứ đều ổn. Tại các sự kiện, tôi nhắc nhở bản thân rằng mình không cần phải nói chuyện với toàn bộ thành viên có mặt".

Cô sẽ tìm kiếm những cuộc trò chuyện sâu với một vài người trong đám đông, thay vì nói chuyện phiếm với tất cả.

Bí quyết để tự tin của nữ triệu phú hướng nội - ảnh 3

Nữ triệu phú tập trung vào chất lượng các hoạt động xã hội.

Cô cũng tập trung vào chất lượng hơn số lượng khi sáng tạo.

"Không giống những đồng nghiệp hướng ngoại của mình, tôi không phải là một cỗ máy nội dung chứa ý tưởng mới để chia sẻ mỗi ngày. Thay vào đó, tôi đăng những bài viết mạnh mẽ, có chủ đích trên mạng xã hội, với số lượng ít hơn".

Hạn chế hoạt động gây kiệt sức

Soo nói rằng mọi người sẽ không bao giờ nhìn thấy cô ôm máy tính xách tay tới một không gian làm việc chung, trừ khi cô ở đó để giao lưu. Cô cần nhiều thời gian ở một mình để duy trì năng lượng tốt nhất.

"Tôi thích làm việc lặng lẽ trong căn hộ của mình mà không bị phân tâm. Họp cả ngày cũng khiến tôi kiệt sức. Một số cuộc họp là cần thiết, nhưng tôi đã khám phá ra rất nhiều lựa chọn thay thế hữu ích", cô nói.

Bí quyết để tự tin của nữ triệu phú hướng nội - ảnh 4

Soo dành nhiều thời gian ở một mình để duy trì năng lượng tốt nhất.

Soo sử dụng Loom, một nền tảng nhắn tin video, để chia sẻ ý tưởng và cập nhật với nhóm của mình. Điều đó đã giúp cô tiết kiệm hơn 100 giờ trong các cuộc họp.

Khi các đồng nghiệp muốn gặp nhau để tăng cường sự hợp tác, cô có thể mời họ trò chuyện với mình trên Voxer, một ứng dụng trò chuyện.

Soo cũng thường chỉ thực hiện các cuộc nói chuyện hoặc phỏng vấn trước công chúng mỗi năm một lần, hoặc khi sắp có một buổi ra mắt lớn. Sau đó, cô rút lui vào vỏ bọc hướng nội của mình và tập trung vào công việc kinh doanh.

"Đó là cách thức khiến tôi cảm thấy tốt hơn, nó đã giúp tôi kiếm được hàng triệu USD trong khi vẫn được sống thật với chính mình", Soo nhấn mạnh.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.