Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bí quyết làm sinh tố măng cụt đẹp da trong mùa hè

Ẩm thực 03/06/2023 - 20:44

Dùng phần cùi trắng mọng của măng cụt làm sinh tố, bạn sẽ có thức uống ngon miệng và giúp đẹp da.

Măng cụt là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng. Chúng được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại trái cây". Bởi đằng sau cùi trắng mọng thơm đó là sự giao thoa của nhiều hương vị, ngọt ngào, tươi mát và đầy tinh tế.

Măng cụt không chỉ được ăn trực tiếp, chúng còn được chế biến thành nhiều món ngon khác như salad măng cụt, kem măng cụt, mứt măng cụt. Thêm một món giúp bạn thử được hương vị tươi mát của loại quả này đó chính là sinh tố măng cụt.

Trong công thức sinh tố măng cụt này, măng cụt được kết hợp với nước cốt dừa giúp tăng thêm độ ngậy. Thực ra, hương vị của măng cụt rất tinh tế nên chúng có thể dễ bị lấn át bởi các loại trái cây khác. Nếu muốn kết hợp với các loại hoa quả khác, bạn cần nghiên cứu kỹ hơn để vị măng cụt không bị hòa tan.

Bí quyết làm sinh tố măng cụt đẹp da trong mùa hè - ảnh 1

Ngoài vị thơm ngon, măng cụt còn rất tốt cho sức khỏe. Măng cụt ít calo và cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chẳng hạn như vitamin C, magiê, kali và mangan. Măng cụt còn chứa xanthone - hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa có lợi. 

Măng cụt đang vào mùa, bạn nên tranh thủ mua măng cụt tươi để đảm bảo được hương vị tươi ngon nhất. Đây cũng chính là bí quyết giúp bạn có được ly sinh tố măng cụt ngon. Bạn cũng có thể dùng măng cụt đông lạnh hoặc đóng hộp, nhưng tìm được loại ngon lại là thách thức lớn.

Hướng dẫn làm sinh tố măng cụt thơm ngon

Nguyên liệu cần thiết

Măng cụt tím chín - 6 quả, nước cốt dừa - 50ml, nước lọc - 100ml, máy xay sinh tố.

Cách thực hiện sinh tố măng cụt

Cắt bỏ vỏ măng cụt, tách lấy phần cùi trắng bên trong. Không phải tất cả các múi đều có hạt. Nếu múi trắng có hạt thì tách lấy phần thịt, bỏ đi phần hạt.

Bí quyết làm sinh tố măng cụt đẹp da trong mùa hè - ảnh 2

Cho măng cụt đã chuẩn bị vào máy xay, thêm nước lọc và nước cốt dừa. Ở bước này, bạn có thể thêm loại trái cây khác nếu thích. Nhưng hãy tỉnh táo bởi chúng có thể át đi vị của măng cụt. 

Bí quyết làm sinh tố măng cụt đẹp da trong mùa hè - ảnh 3 Bí quyết làm sinh tố măng cụt đẹp da trong mùa hè - ảnh 4 Bí quyết làm sinh tố măng cụt đẹp da trong mùa hè - ảnh 5

Hãy tham khảo một số loại quả nhiệt đới khác như vải, nhãn, chôm chôm hoặc thanh long. Hoặc "chơi lớn" với các loại quả hương vị mạnh hơn như chuối, chanh dây, dứa hoặc đu đủ. Ấn nút, xay nhuyễn tất cả. Rót ra ly và thưởng thức. Nếu thích đồ uống lạnh hơn, bạn có thể giữ lạnh hoặc giảm phần nước lọc và thêm đá viên vào.

Bí quyết làm sinh tố măng cụt đẹp da trong mùa hè - ảnh 6

Sinh tố măng cụt nên được uống ngay sau khi thực hiện, tối đa vài giờ. Không nên để qua đêm sẽ làm ảnh hưởng hương vị, thậm chí chất dinh dưỡng suy giảm và biến tính gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Phụ Nữ Việt Nam