Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà

Ẩm thực 11/08/2022 - 03:26

Sữa chua trái cây là món ăn tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ người lớn, mà trẻ nhỏ cũng mê mệt món ăn này

Bởi chúng có vị béo ngậy, mát lạnh và thơm ngọt. Nếu bạn đang quan tâm và muốn biết công thức thực hiện món ăn này ngay tại nhà, hãy tham khảo ngay các chia sẻ sau đây nhé!

ADVERTISEMENT

1. Lợi ích về sức khỏe của món sữa chua trái cây

Sữa chua trái cây là món ăn kết hợp từ sữa chua và các loại trái cây. Sữa chua được làm từ sữa hay sữa tươi qua quá trình lên men. Thông qua quá trình này, các lợi khuẩn xuất hiện và làm nên vị chua đặt trưng cho sữa. Chính vì vậy, sữa chua chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ vậy, sữa chua còn được ứng dụng nhiều trong công nghệ làm đẹp. Đặc biệt, sữa chua còn giúp cải thiện tiêu hóa và giảm cân hiệu quả .

Bên cạnh sữa chua, trái cây cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Mỗi một loại trái cây đều chứa hàng chục loại vitamin và khoáng chất. Chúng không chỉ góp phần tăng cường đề kháng, mà còn giúp bảo vệ cơ thể. Việc kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo thành món ăn “lợi dược” cho sức khỏe.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Sữa chua trái cây chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh Internet

1.1. Ăn sữa chua trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa chua trái cây chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Bao gồm: lactobacillus và bifidobacterium. Chúng có tác dụng giảm các triệu chứng kích thích ruột, rối loạn đại tràng. Đặc biệt, các hoạt chất và vitamin có trong món ăn này còn giúp ngăn ngừa H.pylori. Đây là một loại hại khuẩn gây loét dạ dày.

1.2. Ngăn ngừa cơ thể hấp thụ cholesterol xấu

Theo các nghiên cứu cho thấy, sữa chua hoa quả có tác dụng ngăn ngừa sự hấp thụ cholesterol xấu. Các lợi khuẩn sẽ tiến hành phân hủy và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể. Đồng thời, giúp cân bằng cholesterol tốt và xấu. Từ đó, đảm bảo quá trình lưu thông máu luôn diễn ra trơn tru. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung thêm món ăn này vào thực đơn hằng ngày để có sức khỏe dẻo dai hơn.

ADVERTISEMENT

1.3. Phòng ngừa bệnh loãng xương

Sữa chua và trái cây là 2 loại thực phẩm giàu vitamin D và canxi. Đây là 2 hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng, người thường xuyên bổ sung sữa chua trái cây sẽ có bộ xương chắc khỏe hơn người ít hoặc không sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên thay đổi thực đơn và thêm món ăn này vào khẩu phần mỗi ngày nhé!

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 2
Ăn sữa chua trái cây thường xuyên giúp ngăn ngừa loãng xương. Ảnh Internet

1.4. Tăng cường đề kháng và khả năng miễn dịch

Tăng cường đề kháng và khả năng miễn dịch chính là điểm mạnh của sữa chua trái cây. Hàm lượng Probiotic có trong món ăn sẽ giúp cơ thể có khả năng chóng lại bệnh cảm. Đồng thời, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh vặt như ho, sổ mũi, đau họng… Theo chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bổ sung từ 2-3 túi sữa chua trái cây sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

2. Công thức làm sữa chua trái cây tại nhà

Sữa chua trái cây là món ăn bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Khi tìm kiếm cách làm trên google, hệ thống sẽ trả về hàng triệu kết quả. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Chúng tôi xin gợi ý công thức chế biến đơn giản như sau:

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu chế biến

ADVERTISEMENT

Sữa đặc: 380 ml

Sữa chua không đường: 200 ml

Sữa tươi có đường: 450 ml

Trái cây: Kiwi, dâu tây, chanh dây

Đường: 150 gram

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 3
Nguyên liệu cần có để làm sữa chua trái cây. Ảnh Internet

2.2. Công thức chế biến món sữa chua trái cây ngay tại nhà

Video đang HOT

Bước 1: Tiến hành trộn và ủ sữa chua. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một nồi nước nóng khoảng 70 độ C. Sau đó, cho sữa đặc và sữa tươi có đường vào nồi. Tiếp theo, khuấy hỗn hợp khoảng 2 phút cho tan đều và cho sữa chua vào nồi. Tiếp tục khuấy hỗn hợp đến khi hòa tan hoàn toàn thì đậy nắp lại.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi lớn gấp đôi nồi sữa chua. Cho vào nồi khoảng 2 lít nữa sôi. Tiếp theo, cho nồi sữa chua đặt vào nồi nước sôi ( sao cho nước ngập đến 1/2 nồi sữa chua). Cuối cùng, đậy nấp lại và ủ khoảng 8 tiếng.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Tiến hành trộn và ủ sữa chua theo hướng dẫn ở bước 1 và 2. Ảnh Internet

Bước 3: Tiến hành xay trái cây. Đầu tiên, bạn cần rửa dâu tây, kiwi cho thật sạch. Đối với dâu tay, bạn nên loại bỏ cuống và cắt thành các lát mỏng. Kiwi cũng cần được bỏ vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, chuẩn vị máy xay sinh tố và tiến hành xay lần lượt dâu tây, kiwi. Cuối cùng, để 2 loại ra 2 chén riêng biệt. Đối với chanh dây, bạn cần cắt đôi và lấy ruột bên trong để vào chén riêng.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 5
Dùng máy xay sinh tố để xay các loại trái cây. Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

Bước 3: Sên trái cây với đường. Bạn chia 150 gram đường thành 3 phần đều nhau. Sau đó, cho mỗi phần đường vào một loại trái cây (dâu tây, kiwi, chanh dây). Tiếp theo, trộn đều và ủ hỗn hợp đường dâu tây; đường kiwi; đường chanh dây khoảng 30 phút. Cuối cùng, bắt chảo lên bếp và sên từng loại cho đến khi sệt lại là được.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 6
Trộn trái cây đã xay với đường và đem đi sên. Ảnh Internet

Bước 4: Chờ đến khi trái cây đã sên đường nguội lại, bạn tiến hành cho từng loại vào túi nilong nhỏ. Tiếp theo, cắt một góc ở đáy túi để dễ bơm trái cây vào túi đựng sữa chua.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Cho trái cây đã sên vào túi. Ảnh Internet

Bước 5: Lấy hỗn hợp sữa chua đã ủ ra, khuấy đều lên. Sau đó, cho hỗn hợp sữa chua vào một cái ly và rót vào túi đã bơm trái cây. Bạn chỉ nên bơm lưng lửng túi, chừa khoảng 2 cm cách miệng túi. Điều này, sẽ giúp bạn buộc thun dễ dàng hơn.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 8
Cho sữa chua vào túi trái cây. Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

Bước 6: Để từng túi sữa chua trái cây vào ngăn đông tủ lạnh. Chờ khoảng 4-5 tiếng cho món ăn đông lại là có thể thưởng thức ngay.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 9
Sữa chua trái cây sau khi hoàn thiện. Ảnh Internet

Với 6 bước đơn giản như trên, bạn đã có ngay những túi sữa chua trái cây thơm ngon, mát lạnh. Vị béo béo, ngọt ngọt, chua chua của món ăn sẽ làm “bừng tỉnh” ngày nóng. Món ăn thu hút cả người lớn và trẻ con. Do đó, bạn hãy chăm chỉ thực hiện để con yêu của mình có thêm món ngon giải nhiệt bổ dưỡng nhé!

Mong rằng, các chia sẻ từ Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn đủ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Từ đó, tiến hành làm sữa chua trái cây để “chiêu đãi” cho cả nhà vào ngày nóng. Chúc các bạn chế biến thành công một trong những món sữa chua rất được lòng người thưởng thức ở các độ tuổi, theo sự hướng dẫn trên.

Cách làm sữa chua trái cây uống và dẻo úp ngược ngon tại nhà

Trong số đó, phải kể đến khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, láng mịn và căng mọng tự nhiên được nhiều chị em phụ nữ thích mê khi uống sữa chua đều đặn. Bên cạnh đó, yaourt còn giúp điều hòa hoạt động tiêu hóa rất tốt. Khi kết hợp cùng mứt trái cây, hoặc hoa quả tươi, sữa chua sẽ càng phát huy thêm nhiều tác dụng khác nữa. Nào, hãy cùng webnauan.vn làm yaourt trái cây đủ vị để tráng miệng thơm ngon, mát lạnh tại nhà nha.

ADVERTISEMENT

1. Cách làm yaourt trái cây uống mát lạnh đẹp da
1.1. Nguyên liệu

Để làm sữa chua vị trái cây uống mát lạnh vừa đẹp da, giảm cân hiệu quả, bạn có rất nhiều cách "mix" vị hoa quả với nhau tùy theo khẩu vị. Tốt nhất là bạn nên mua sẵn các loại mứt trái cây làm sẵn để công đoạn chế biến nhanh hơn.

Nguyên liệu cần có cho món yaourt này là:

1 lít nước lọc

500 ml sữa tươi loại không đường

1 lon sữa đặc Ông Thọ (khoảng 380 ml) - bạn có thể dùng loại sữa đặc khác cũng được nhé

Mứt trái cây (loại xay nhuyễn ăn với bánh mì, hoặc sên dẻo rồi đem xay nhuyễn)

2 hũ sữa chua cái (nếu lấy ra từ tủ lạnh thì nên để ở nhiệt độ phòng khoảng

1 tiếng trước khi làm yaourt nhé)

Dụng cụ nấu yaourt : nồi, tô, muỗng, màng nilon, thùng xốp

Các hũ nhỏ/ chai đựng sữa chua sau khi ủ

1.2. Cách làm sữa chua trái cây để uống thơm ngon bằng thùng xốp

1.2.1. Nấu hỗn hợp sữa chua và ủ bằng thùng xốp

Bạn bắc nồi đun 1 lít nước lọc cho sôi. Sau đó, tắt bếp, đợi nước sôi nguội xuống còn khoảng 70 độ C.Chế từ từ sữa tươi, sữa đặc vào nồi nước nóng trên, dùng muỗng khuấy đều tay cho hỗn hợp sữa hòa quyện.Kế đến, đổ 2 hũ sữa chua cái vào nồi sữa đặc. Tiếp tục dùng muỗng quấy nhẹ cho hỗn hợp yaourt tan vào nhau đến khi không còn lợn cợn.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Các bước nấu sữa tươi không đường, sữa đặc, sữa chua cái làm yaourt. Ảnh: Cooky TV

Dùng màng nilon bọc kín nồi yaourt lại.Lấy thùng xốp ra, chế nước nóng khoảng 70 độ C vào đáy thùng sao cho cao bằng khoảng 1/2 nồi sữa chua đã nấu. Đặt nồi yaourt vào trong thùng xốp.Đậy kín nắp thùng xốp lại, ủ khoảng 12 tiếng là yaourt lên men. Suốt thời gian ủ, bạn nhớ thay nước nóng để lên men sữa chua đúng chuẩn nhé.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 11
Ủ sữa chua lên men trong thùng xốp đúng chuẩn từ 10 - 12 tiếng. Ảnh: Kênh Youtube Quynh Cooking

ADVERTISEMENT

Lưu ý: Ngoài thùng xốp, bạn có thể ủ trong nồi thường cũng được. Hoặc, bạn có thể ủ yaourt bằng lò vi sóng, làm sữa chua bằng nồi cơm điện cũng cho tỷ lệ thành công rất cao nhé.

1.2.2. Cách tạo vị sữa chua trái cây uống làm bằng mứt hoa quả

Bạn cho mứt trái cây vào các chai/ hũ đã chuẩn bị sẵn. Tùy theo khẩu vị mà bạn chọn vị mứt hoa quả, như làm sữa chua xoài , sữa choa hoa đậu biếc , làm yaourt vị dâu tây , sữa chua chanh leo , sữa chua vị mứt kiwi ,...Hoặc, bạn có thể "mix" chúng lại với nhau tạo thành một hương vị hỗn hợp cũng được.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 12
Bạn nên dùng phễu hoặc túi bắt kem để rót mứt trái cây vào sẵn trong chai/ hũ. Ảnh: Cooky TV

Khi sữa chua đã ủ lên men, bạn bắt đầu rót yaourt vào các hũ/ chai đã chế sẵn mứt trái cây. Khi gần đầy chai hoặc hũ thì đậy kín nắp lại. Nếu muốn uống loãng, bạn có thể bảo quản yaourt ở ngăn mát tủ lạnh. Còn nếu muốn sử dụng lâu hơn, bạn có thể để sữa chua lên ngăn đông làm yaourt đá mát lạnh nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế hũ/ chai làm sữa chua túi để "xin một vé trở về với tuổi thơ" nữa nha!

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Rót sữa chua đã lên men vào hũ mứt trái cây và bảo quản lạnh là có thể uống ngay. Ảnh: Cooky TV

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 14
Yaourt vị hoa quả đủ màu sắc vừa thơm ngon, vừa giúp nuôi dưỡng làn da sáng đẹp và vóc dáng cân đối tự nhiên, ngại gì không thử! Ảnh: Cooky TV

ADVERTISEMENT

2. Cách làm sữa chua trái cây tươi (vị hoa quả) dẻo úp ngược mịn ngon để ăn tại nhà

2.1. Nguyên liệu

380 gram sữa đjăc

2 hũ sữa chua không đường (để ở nhiệt độ phòng 1 tiếng trước khi nấu yaourt)

2 bịch sữa tươi có đường (440 ml)

10 gram bột gelatin

Một số loại trái cây tươi tùy sở thích: dâu, chuối, kiwi, xoài chín,...rửa sạch, bỏ vỏ và thái miếng nhỏ

Các hũ thủy tinh nhỏ đựng sữa chua

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 15
Phần nguyên liệu làm sữa chua trái cây tươi dẻo úp ngược. Ảnh: Kênh Youtube Góc Bếp Nhỏ

ADVERTISEMENT

2.2. Cách làm sữa chua dẻo úp ngược vị hoa quả để ăn

2.2.1. Ủ sữa chua dẻo úp ngược mịn ngon đúng chuẩn

Cho sữa đặc vào một âu sạch. Chế khoảng 500 - 550 ml nước nóng (khoảng 70 độ C), khuấy đều cho sữa tan. Sau đó, cho sữa tươi vào khuấy cùng. Kế đến là chế sữa chua cái vào âu sữa tươi, khuấy cho tan đều ra.

Lọc rây hỗn hợp sữa chua để đảm bảo thành phẩm dẻo mịn, úp ngược không rớt.Rót sữa chua vào các hũ sữa chua, rồi đậy nắp kín lại. Xếp các hũ sữa chua vào trong nồi lớn, chế nước nóng 70 độ C vào đáy nồi sao cho cao khoảng 1/2 - 2/3 hũ. Đậy nắp nồi lại, phủ tấm chăn mỏng lên trên, cho nồi ra ngoài nắng nóng ủ khoảng 6 - 8 tiếng là lên men.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Các bước ủ sữa chua lên men dẻo mịn có thể úp ngược được. Ảnh: Kênh Youtube Góc Bếp Nhỏ

2.2.2. Cách làm sữa chua trái cây tươi dẻo úp ngược để ăn mịn ngon

Khuấy tan bột gelatin trong 2 muỗng canh nước lọc. Sau đó, ủ gelatin khoảng 5 phút. Cho chén gelatin vào lò vi sóng quay cho tan chảy ra, hoặc hấp trong nồi nước sôi cũng được.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 17
Hướng dẫn khuấy tan bột gelatin và hấp cách thủy cho tan chảy. Ảnh: Kênh Youtube Góc Bếp Nhỏ

ADVERTISEMENT

Trộn phần gelatin đã tan chảy với sữa chua đã ủ lên men. Sau đó, rót hỗn hợp này vào một khuôn lớn, dàn đều. Xếp trái cây tươi lên trên sữa chua, rồi bọc màng nilon kín lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng là đông mịn. Giờ thì bạn có thể cắt ra và thưởng thức nhé.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 18
Xếp trái cây tươi lên khay sữa chua gelatin. Ảnh: Kênh Youtube Góc Bếp Nhỏ

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 19 ADVERTISEMENT
Sau khi đông lạnh là bạn có thể ăn sữa chua trái cây tươi dẻo mịn thơm ngon này rồi. Ảnh: Kênh Youtube Góc Bếp Nhỏ

3. Cách sử dụng sữa chua trái cây tự làm tốt nhất tại nhà

3.1. Bà bầu uống sữa chua trái cây có tốt không?

Sữa chua là một món ăn nhẹ lành mạnh dành cho phụ nữ mang thai. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein. Đây đều là những khoáng chất giúp đáp ứng nhu cầu cần bổ sung protein cao trong thai kỳ. Sữa chua cũng được coi là rất tốt cho sức khỏe nói chung, miễn là nó được ủ từ sữa tiệt trùng và tiêu thụ trong thời hạn sử dụng đúng chuẩn.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 20
Bà bầu dùng sữa chua trái cây rất tốt cho thai kỳ. Ảnh: Yogurt in Nutrition

ADVERTISEMENT

3.2. Có nên làm sữa chua trái cây cho bé hay không?

Cách làm sữa chua hoa quả cho bé ăn dặm đúng chuẩn

Trẻ em, đặc biệt là các bé đang ở giai đoạn ăn dặm, nếu được tiếp xúc với đủ hương vị rau quả, trái cây từ sớm sẽ rất tốt cho sự phát triển vị giác. Đồng thời, điều này còn giúp tăng cường nhiều dưỡng chất thiết yếu cho quá trình sinh trưởng của các con được đầy đủ hơn. Trong đó, sữa chua là món ngon được cho là có thể kết hợp tốt và nhiều hương vị trái cây nhất được các bé cực kì yêu thích. Tuy nhiên, cách làm yaourt cho trẻ ở giai đoạn này sẽ hơi khác với công thức thông thường. Theo đó, bạn cần lưu ý:

Nên học cách làm sữa chua bằng sữa công thức hoặc sữa mẹ để trẻ ăn dặm dễ hấp thụ món ăn hơn. Ngoài ra, nên chọn ngay loại sữa công thức mà các bé đang dùng nhé. Bởi, đây chắc chắn là hương vị bé yêu thích và quen thuộc. Khi được ủ lên men làm sữa chua, các con dễ ăn mà không bị ngán hơn.

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 21
Nên ủ sữa chua từ sữa công thức kết hợp vị trái cây cho bé ăn dặm. Ảnh: Kênh Youtube c4cooking

Nên dùng trái cây hoặc rau quả tươi để tạo hương vị món ăn dặm cho bé tập làm quen. Theo đó, bạn xay các loại hoa quả thành sinh tố, hoặc lọc rây để lấy nước ép. Sau đó, trộn phần nước trái cây này với khoảng 1 thìa sữa chua, khuấy tan. Sau đó, cho bé dùng từng chút một để thử xem bé có thích vị đó không. Nếu phản ứng của bé tốt, thì cứ tập cho các con ăn sữa chua trái cây dần dần và luân phiên đổi vị nhé.

ADVERTISEMENT

Bí quyết làm sữa chua trái cây thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - ảnh 22 ADVERTISEMENT
Đổi vị rau củ quả, trái cây tươi xay kết hợp yaourt cho bé tập làm quen đa dạng hương vị. Ảnh: Kênh Youtube c4cooking

3.3. Sữa chua trái cây tự làm theo cách ở nhà để được bao lâu?

Thời hạn tốt nhất để bảo quản sữa chua trái cây tự làm tại nhà là 2 tuần. Nhưng nếu sử dụng trái cây tươi thì bạn chỉ nên dùng sữa chua trong 1 tuần sau khi làm lạnh nhé.

Trên đây là 2 cách làm sữa chua trái cây để uống, hoặc loại dẻo mịn úp ngược để ăn với hoa quả tươi ngon mà đơn giản nhất bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Sữa chua vốn là món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Do đó, bạn nên tận dụng những lợi ích mà món tráng miệng này đem lại - như dưỡng da mịn, đẹp, đốt cháy calo, tăng cường canxi,...để thiết kế thực đơn ăn uống lành mạnh cho cả gia đình mình nhé

Chia sẻ 5 công thức sữa chua hoa quả giàu dinh dưỡng cho bé ăn ngon, tăng sức đề kháng Sữa chua là một trong những món ăn tráng miệng thanh đạm, thơm ngon và bổ dưỡng cho trẻ. Để kích thích vị giác của bé với món ăn lành mạnh này, mẹ đừng quên bỏ túi những công thức làm sữa chua cổ truyền hương vị hoa...

Chia sẻ