Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị sa thải vì không xả nước bồn cầu, không rửa tay sau khi vệ sinh

Đời sống 03/06/2023 - 14:57

Theo giám đốc Đường, những nhân viên như vậy không có tinh thần trách nhiệm với chính bản thân mình và người khác, từ đó suy ra, họ không thể làm tốt công việc.

Gần đây, tin tức về việc nhân viên bị sa thải vì không xả nước trong nhà vệ sinh, đi vệ sinh không rửa tay đã gây xôn xao dư luận, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý và bàn luận.

Rất nhanh, nhân viên của công ty đã xác nhận, sự việc có thật, xảy ra tại một công ty thiết kế kiến trúc ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cụ thể, một giám đốc nhân sự họ Đường không hài lòng với hành vi của nhân viên đã ra thông báo đuổi việc các nhân sự có hành vi hút thuốc, đi vệ sinh không dội nước, không rửa tay sau khi đi vệ sinh.

Bị sa thải vì không xả nước bồn cầu, không rửa tay sau khi vệ sinh - ảnh 1

Theo giám đốc Đường, những nhân viên như vậy không có phẩm chất cơ bản, không có tinh thần trách nhiệm với chính bản thân mình và người khác, từ đó suy ra, họ không thể làm tốt công việc thiết kế, không xứng đáng là nhà thiết kế, một kiến trúc sư hay nhà quy hoạch.

“Không hút thuốc lá, giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung, trang phục chỉn chu đều là những yêu cầu cơ bản khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Nếu không thể đáp ứng các quy định của công ty, hãy nghỉ việc đi" , giám đốc Đường nói.

Sau khi thông tin lan truyền, truyền thông địa phương cũng đã liên lạc với nhân viên công ty và được xác nhận thông tin này chính xác. "Quả thực có sự việc như vậy nhưng tình hình cụ thể như thế nào, những ai bị đuổi việc thì tôi không rõ", nhân viên này cho biết.

Về sự việc này, một số luật sư cho rằng, hành vi này tuy thực sự phản cảm nhưng xét về bản chất, đó chỉ là thói quen cá nhân và chỉ có thể xử lý trong phạm vi đạo đức. Theo luật, nếu sự việc là có thật, người sử dụng lao động đã sa thải bất hợp pháp người lao động, vì vậy công ty buộc phải bồi thường cho người lao động theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Sina)