Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài

Thời trang 08/08/2022 - 18:46

Với sự trỗi dậy của thời trang thử nghiệm và những tuyên bố táo bạo, đồ lót như trang phục bên ngoài đã trở thành một xu hướng chính trên sàn diễn thời trang và trong tủ

Cho dù đó là Madonna, Kim Kardashian hay Dua Lipa, xu hướng sôi động này đều mô phỏng lại những quy tắc ăn mặc khắt khe của thời trang. Để tôn vinh Ngày Đồ lót Quốc tế, chúng ta cùng nêu chi tiết về nguồn gốc khiêm tốn và sự gia tăng sau đó của việc phơi bày đồ lót vì mục đích thời trang.

Bất chấp xu hướng hiện đại sôi nổi, nó có nguồn gốc từ thời Trung Cổ được thúc đẩy bởi các nhân vật quý tộc. Để che cơ quan sinh dục nam, codpiece là một trong những trường hợp đầu tiên mặc đồ lót bên ngoài. codpiece là một vạt có thể tháo rời được gắn vào đũng quần của nam giới và làm nổi bật cơ quan sinh dục của người mặc đồng thời giúp dễ dàng sử dụng trong phòng tắm. Trong những thế kỷ tiếp theo, áo corset cũng trở thành một ví dụ chính của áo lót mặc bên ngoài với nhiều phụ nữ và nam giới lựa chọn trang phục này để tạo ra một hình dáng đồng hồ cát phóng đại.

Chuyển sang kỷ nguyên hiện đại, đồ lót đã trở thành một tuyên bố thời trang hơn và ít thiết thực hơn. Với sự phổ biến của flappers và các vũ công đường nét, áo lót, đồ lót và tất lưới ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội và chứng tỏ rằng thời trang nữ đã chính thức từ bỏ sự cứng nhắc khắt khe của áo corset. Mặc dù một số người coi thường phong cách ít ỏi của thời kỳ đó, nhưng nó đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách sử dụng áo lót trong thời trang — đặc biệt là trong việc trình diễn thông qua thời trang đáng nhớ của những huyền thoại như Josephine Baker, Clara Bow và Tempest Storm.

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài - ảnh 1

Phong trào giải phóng tình dục của những năm 1960 đã chứng tỏ là một điểm then chốt trong xu hướng đồ lót mặc bên ngoài. Với cách ăn mặc mới mẻ, nhiều phụ nữ bắt đầu mặc áo corset và đồ lót thay cho quần áo ready to wear. Mặc dù những phong cách này chủ yếu được mặc bởi các nền văn hóa phụ như goth và punk, nhưng chúng đã sớm trở thành một món đồ được yêu thích mãi mãi trong từ điển sắc màu rực rỡ của thời trang.

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài - ảnh 2

Sự xuất hiện của ngôi sao nhạc pop trong những năm 1980 và 90 đã cho phép đồ lót có thời kỳ hoàng kim trong nền văn hóa chính thống. Trong chuyến lưu diễn Blonde Ambition của mình, ngôi sao nhạc pop Madonna đã mặc một chiếc áo lót hình nón Jean Paul Gaultier đặt làm riêng, ngay lập tức thu hút khán giả quốc tế. Với những chiếc cốc nhọn và phần bên ngoài tập trung vào đồ lót, biểu tượng văn hóa đã đưa xu hướng mặc đồ lót trở thành tâm điểm của thời trang. Giống như áo corset, áo ngực bra top đã trở thành một trang phục quyến rũ hàng ngày, được thấy trên các trang phục như Megan Fox và Bella Hadid. Cũng trong những năm 80, Công nương Diana đã phổ biến việc mặc váy slip như váy ngoài, một động thái đáng chú ý vì những chiếc váy này trong lịch sử được dành cho váy ngủ và áo lót.

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài - ảnh 3

Tiếp tục trong những năm sau đó, xu hướng đuôi cá voi, một chiếc quần lót lộ ra ngoài mặc dưới váy hoặc quần - đã nhanh chóng phổ biến vào những năm 1990 và đầu những năm 2000. Cùng với sự trỗi dậy của quần cạp thấp, xu hướng đuôi cá voi lên đến đỉnh điểm, tạo nên kiểu dáng khó quên cho một số ngôi sao lớn nhất thập kỷ như Paris Hilton, Halle Berry và Britney Spears. Trước đây chỉ được mặc bởi một nhóm nhỏ nhất định trong xã hội, chủ yếu là các nghệ sĩ giải trí và biểu diễn, chiếc quần lót đã trở thành vật cố định liên tục trên các sàn diễn và thảm đỏ.

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài - ảnh 4

Mặc dù xu hướng diện đồ thấp đã phai nhạt, xu hướng đuôi cá voi đang trở lại nhờ các thương hiệu như Versace và Gucci cùng các siêu sao thời trang như Bella Hadid, Kim Kardashian và Jennifer Lopez. Cho dù đó là một chiếc áo corset mỏng manh hay những chiếc quần lọt khe hở hang đầy tai tiếng, đồ lót mặc ngoài dường như phổ biến hơn bao giờ hết.  

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài - ảnh 5

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài - ảnh 6

Biên niên sử của xu hướng mặc nội y ra ngoài - ảnh 7

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/bien-nien-su...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/bien-nien-su-cua-xu-huong-mac-noi-y-ra-ngoai-a563621.html