Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

‘Biến’ tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm

Phái đẹp 15/01/2023 - 12:55

Không cần mất tiền đi nhuộm bạn vẫn có mái tóc đen với cách vô cùng đơn giản

Tóc bạc sớm là cơn ác mộng với mọi phụ nữ, đặc biệt là với phái đẹp dưới độ tuổi 40. Nó khiến chị em thiếu tự tin, thậm chí là lo lắng bởi đây là dấu hiệu xấu, chứng tỏ bạn đang có chế độ sinh hoạt không tốt. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc bạc khi bạn còn trẻ, có thể do di truyền hoặc do thói quen không tốt hàng ngày. Mình sẽ giúp bạn hiểu rõ một vài nguyên nhân gây rụng tóc và chia sẻ bí quyết biến tóc bạc thành tóc đen từ thiên nhiên rất đơn giản mà an toàn nhé.

ADVERTISEMENT

‘Biến’ tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn có thể tự chữa tóc bạc sớm tại nhà.

Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm

Yếu tố di truyền: mang tính chất quyết định cho thời điểm và tóc độ bạc tóc, đây cũng là yếu tố không thể thay đổi được. Thời điểm chúng ta bạc tóc liên quan chặt chẻ với thời điểm ông bà, cha mẹ chúng ta bắt đầu bạc.

Lối sống: Sinh hoạt, ăn uống không điều độ, mất ngủ…làm tăng tốc độ tóc bạc, ví dụ người hút t.huốc l.á khiến tóc bạc sớm gấp 4 lần so với người không hút.

Thể trạng nang tóc: Tóc bạc sớm là biểu hiện thiếu hụt melanin ở nang tóc, Tóc bị bạc khi lượng sản sinh Melanin ở nang tóc giảm, điều này đồng nghĩa với cấu tạo và sức khỏe chân tóc đang có vấn đề, và đây cũng nguyên nhân gây rụng tóc.

Tinh thần: Căng thẳng tinh thần thuộc về tình trạng tâm trí không được điều hòa, dẫn đến u uất mà phát hỏa, và xuất hiện hiện tượng bệnh “huyết nhiệt” (m.áu nóng) trong đông y. Còn dùng não quá độ trong đông y chính là hiện tượng suy nghĩ lao lực, dễ hại tâm tỳ (hại tâm huyết, hại tỳ khí); từ đó dẫn đến khí huyết thiếu hụt, tóc bị mất đi sự nuôi dưỡng. Những lý giải trên bất luận là của đông y hay tây y đều là nguyên nhân bệnh bạc tóc sớm thường gặp.

Công thức 1: Điều trị tóc bạc với vỏ khoai tây

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

‘Biến’ tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm - ảnh 2

Vỏ khoai tây có thể giúp bạn điều trị tóc bạc sớm.

Lấy một vài củ khoai tây to, rửa sạch, nạo vỏ. Đun một nồi nước, chờ nước sôi, rồi đổ vỏ khoai tây vừa nạo vào nồi minh khoảng 20 phút rồi lọc lấy lại phần nước luộc để gội đầu.

Áp dụng cách làm này đều đặn hàng tuần theo kiểu đan xen, một lần gội đầu như bình thường và một lần gội đầu với nước luộc vỏ khoai tây để tóc đen tự nhiên và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Điều trị tóc bạc và giúp tóc đen tự nhiên với dầu dừa

Trộn dầu dừa và một chút chanh và massage đầu với hỗn hợp hàng ngày, trong khoảng 15 phút. Các công thức được biết đến là rất có lợi cho việc điều trị tóc bạc và cũng cho lợi ích lâu dài về độ bền, sức mạnh cũng như làm tóc nhanh dài hơn. Nhiều người áp dụng thành công và kết quả là tóc đen mượt khi lên đến độ tuổi 60-70 năm bằng cách sử dụng phương pháp này.

ADVERTISEMENT

Điều trị tóc bạc và giúp tóc đen với nước trà đen
Trà đen có chất chống oxy hóa và nhiều vitamin có lợi cho quá trình tăng trưởng của tóc, bên cạnh đó nó còn có tác dụng tái tạo lại sắc tố của tóc, làm giảm tình trạng tóc bạc do lão hóa sớm.

Bạn có thể tìm mua trà đen ở các siêu thị. Các nhãn hiệu như lipton, dihma, … đều có loại trà đen (bên ngoài thường ghi black tea).

Pha 5 gói trà vào một nồi nước lớn, cho thêm một ít muối vào và xả tóc với nước trà đen 3 lần/ tuần. Chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

4 cách “ngụy trang” tóc bạc không cần thuốc nhuộm

Blackpink cắt mái hay không để tóc mái mới nâng tầm được nhan sắc? 10 kiểu tóc giúp các cô nàng "nấm lùn" ăn điểm tuyệt đối 9 kiểu tóc lỗi thời mà bạn nên tránh ngay

Tóc bạc là một quá trình tự nhiên xuất hiện đáng kể từ sau tuổi 30, gây ra bởi sự giảm sút sắc tố melanin tạo màu cho tóc. Tuy có nhiều loại thuốc nhuộm và quy trình khôi phục màu trên thị trường, đa phần chúng sẽ đều làm tóc mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc. Để tránh các tác động tiêu cực không mong muốn do hóa chất, bạn có thể tham khảo các nguyên liệu tạo màu tóc tự nhiên. Những lựa chọn này vừa dễ dàng tìm kiếm, vừa có khả năng nuôi dưỡng sức khỏe tóc một cách hiệu quả.

ADVERTISEMENT

Vỏ khoai tây

Khoai tây chứa một lượng tinh bột cao. Nhờ đặc tính này mà lớp vỏ của chúng hoạt động như một chất tạo màu tự nhiên, giúp giữ lấy màu tóc của bạn. Thành phần này sẽ từ từ che phủ đi màu xám trên tóc bạn trong khoảng thời gian vài tháng.

‘Biến’ tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm - ảnh 3

Phương pháp: Lấy vỏ của một vài củ khoai tây và đun sôi trong khoảng 2 cốc nước. Lấy hỗn hợp ra khỏi bếp sau khi đã đun trong khoảng 10 phút. Để hỗn hợp nguội đi và lọc trước khi thoa lên tóc. Thấm từng sợi tóc với chất lỏng và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó, bạn rửa sạch tóc lại bằng nước.

Bơ Ghee (bơ thanh lọc)

Nguyên liệu tốt cho sức khỏe này thường được sử dụng để chế biến các món ăn hảo hạng. Bơ Ghee cũng có thể được dùng để duy trì màu tóc lâu bền. Loại bơ chứa ít protein sữa này sẽ nuôi dưỡng và giúp tóc lấy lại được màu sắc tự nhiên vốn có.

ADVERTISEMENT

‘Biến’ tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Phương pháp: Tự mát-xa đầu với bơ ghee làm từ sữa bò. Sau đó, bạn để đầu thư giãn trong vòng một giờ và gội sạch lại như bình thường. Hãy thực hiện thao tác này theo tần suất 2 lần 1 tuần để có kết quả như mong muốn.

Cà phê

Cà phê là một chất nhuộm hiệu quả để che giấu tóc bạc. Sử dụng cà phê thường xuyên sẽ giúp cho tóc trông tự nhiên và khỏe mạnh hơn, tạo ra sự khác biệt đáng kể cho diện mạo và màu tóc của bạn.

‘Biến’ tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Phương pháp: Bắt đầu bằng cách mua cà phê bột thông thường, đảm bảo rằng bạn chọn cà phê sẫm màu nhất và không thêm chất tạo màu hay hương liệu. Cho 2-3 thìa cà phê (tùy thuộc vào độ dài của tóc) với 100-150ml nước. Đun sôi hỗn hợp cho đến khi có được một chất lỏng đặc và sẫm màu. Để phần nước này nguội đi và thoa đều lên tóc. Giữ hỗn hợp nước đó trên tóc trong khoảng 45 phút và gội sạch lại như bình thường.

Quả lý gai (alma)

Loại trái cây giàu vitamin C này được biết đến với đặc tính phục hồi sự phát triển của tóc. Lý gai là thành phần chính trong nhiều loại thuốc nhuộm tóc, do đó, hoàn toàn có thể nói rằng đây là thành phần tốt nhất để đem lại màu sắc cho mái tóc của bạn. Với hàm lượng melanin cao, quả lý gai có thể làm chậm quá trình bạc màu và giúp tăng lượng tóc của bạn.

‘Biến’ tóc bạc thành tóc đen mà không cần nhuộm - ảnh 6

Phương pháp: Trộn một ít bột lý gai với dầu dừa. Đun nóng hỗn hợp trên chảo cho đến khi dầu bắt đầu sôi. Để hỗn hợp nguội bớt một chút rồi thoa lên tóc trong vòng 30 đến 40 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh. Một điều nên ghi nhớ là lượng hỗn hợp cần phải tỷ lệ thuận với độ dài của tóc.

4 nỗi khổ dưỡng da của nàng công sở và cách hóa giải để da mịn căng, ngừa lão hóa Tình trạng da khô tróc, lão hóa nhanh... là vấn đề mà rất nhiều nàng công sở gặp phải. Cuộc sống văn phòng cũng có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến làn da. Ảnh hưởng từ điều hòa, không khí, ánh sáng xanh của màn hình máy...

Chia sẻ