Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Binance tạm ngừng giao dịch bằng đồng USD

Kinh tế 08/02/2023 - 08:28

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới sẽ tạm ngừng các giao dịch gửi và rút tiền bằng đồng USD.

Binance tạm ngừng giao dịch bằng đồng USD - ảnh 1

Giá đồng BNB vẫn được giữ ở mức ổn định trước quyết định mới nhất của Binance. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNBC, Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, sẽ tạm dừng các giao dịch gửi và rút tiền bằng đồng USD kể từ ngày 8/2. Công ty không đưa ra lý do của quyết định này.

“0,01% người dùng hoạt động hàng tháng của công ty sử dụng tài khoản ngân hàng bằng đồng USD để chuyển tiền. Chúng tôi đang nỗ lực để khởi động lại dịch vụ này càng sớm càng tốt”, người phát ngôn của Binance cho biết thêm.

Binance US chia sẻ trên Twitter rằng họ không bị ảnh hưởng bởi quyết định tạm ngừng này. Vì vậy, động thái trên chỉ áp dụng cho những khách hàng không phải người Mỹ nhưng chuyển tiền hoặc sử dụng tài khoản ngân hàng bằng đồng USD.

Theo Arkham Intelligence, sau động thái của Binance, dòng tiền chảy ra từ ví tiền mã hóa của công ty này tăng đột biến. Hàng triệu USD được chốt bằng stablecoin (tiền ổn định) như Tether và USDC đã đổ vào vào các sàn giao dịch đối thủ hoặc ví cá nhân.

DefiLlama cho biết dòng tiền chảy ra bằng đồng USD của Binance là hơn 172 triệu USD. Theo Arkham, đây là một số tiền rất nhỏ đối với một công ty có tài sản tiền mã hóa trị giá 42,2 tỷ USD.

BNB, đồng tiền mã hóa của Binance, nhìn chung không bị ảnh hưởng bởi tin tức này. Hiện BNB vẫn giữ ổn định ở mức khoảng 328 USD.

Cuối tháng 1 năm nay, Binance cho biết Signature Bank đã tăng mức giao dịch tối thiểu bằng đồng đôla Mỹ lên 100.000 USD trên tất cả các sàn giao dịch tiền mã hóa.

“Binance US có các đối tác ngân hàng của riêng mình và đơn vị không gặp bất cứ vấn đề nào”, đại diện Binance chia sẻ với CNBC.

Ngoài ra, Binance cho biết khách hàng vẫn có thể sử dụng các phương thức thanh toán khác để mua tiền mã hóa trên sàn giao dịch.

Tác giả: Thanh Vũ