Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Blizzard cũng dần áp dụng AI vào game, sử dụng để thiết kế thời trang cho người chơi

Game 03/06/2023 - 21:13

(Tổ Quốc) - Sự cải tiến trong lĩnh vực mới này của Blizzard đang khiến rất nhiều game thủ chờ đợi vào tương lai của các trò chơi.

Nổi tiếng với những thương hiệu game bom tấn như Overwatch 2, Diablo hay Call of Duty, Blizzard từ lâu đã là một trong những nhà phát triển game lớn bậc nhất trên thế giới. Và cũng không nằm ngoài sự phát triển chung của thế giới, Blizzard mới đây đã lên kế hoạch phát triển, ứng dụng AI vào trong các trò chơi của mình trong tương lai. 

Blizzard cũng dần áp dụng AI vào game, sử dụng để thiết kế thời trang cho người chơi - ảnh 1

Blizzard đang lên kế hoạch ứng dụng AI trong các trò chơi của mình

Theo đó, ứng dụng này sẽ mang tên Blizzard Diffusion - một thứ được tạo dựng trên Stable Diffusion và là nền tảng tạo hình AI cực kỳ phổ biến. Cũng theo tiết lộ được chia sẻ từ giám đốc thiết kế Allen Adham của Blizzard, ứng dụng AI này đang được sử dụng để giúp các nhà thiết kế tạo ý tưởng nghệ thuật cho các nhân vật cũng như nhiều mẫu trang phục trong nhiều tựa game của họ ở tương lai. Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm Blizzard đang cân nhắc tới việc triển khai AI cho nhiều lĩnh vực nữa như khiến các NPC trở nên tự lập, sinh động hơn hoặc nhân bản giọng nói, mã hóa các trò chơi để ngăn ngừa mã độc từ bên ngoài.

Blizzard cũng dần áp dụng AI vào game, sử dụng để thiết kế thời trang cho người chơi - ảnh 2

AI sẽ được ứng dụng để thiết kế nhân vật, thời trang và mở rộng hơn trong tương lai

Thực tế, không riêng gì Blizzard, đã có rất nhiều những nhà phát triển hào hứng trong việc tận dụng AI để hỗ trợ mình trong các công việc làm game thời gian gần đây. Thế nhưng cũng phải nhìn lại một thực tế rằng, chỉ số ít trong đó là gặt hái được thành công. Bioware từng thử và thất bại nhiều lần, trong khi Rayak thì cũng đã nhận phải một số chỉ trích vì hiệu suất yếu kém khi sử dụng AI để thiết kế hình ảnh. Do đó, Blizzard cũng nên cẩn thận trong các quyết định của mình.

Blizzard cũng dần áp dụng AI vào game, sử dụng để thiết kế thời trang cho người chơi - ảnh 3

Tuy nhiên, nhà phát triển nổi tiếng này cũng nên cẩn trọng với các quyết định của mình

Không thể phủ nhận sự nỗ lực của Blizzard để bắt kịp công nghệ của thời đại. Thế nhưng điều này cũng đang mang tới không ít những tranh cãi. Bản thân Blizzard đã tồn tại và nổi tiếng trong nhiều thập kỷ vì không chỉ tạo ra các trò chơi tuyệt vời, nhà phát triển này còn mang tới không ít những nhân vật, cốt truyện đáng nhớ với tất cả. Việc sử dụng AI thay thế cho sự sáng tạo của con người hoàn toàn có thể trở nên phản tác dụng trong tương lai. Đó cũng là điều mà các game thủ trung thành của Blizzard cảm thấy lo sợ nhất.

Theo THEO TỔ QUỐC Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://ttvn.toquoc.vn/blizzard-cung-dan-ap-dung-ai-vao-game-su-dung-de-thiet-ke-thoi-trang-cho-nguoi-choi-20230601144300316.htm