Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bloomberg đưa tin: Blizzard và NetEase hủy bỏ tới hai dự án game mobile lấy bối cảnh WarCraft

Game 07/08/2022 - 13:35

Theo thông tin Bloomberg có được, Blizzard và NetEase đã hủy bỏ loạt dự án game mobile lấy chủ đề World of WarCraft. Được biết, hãng phát triển không ngần ngại bỏ xó phiên bản mobile của tựa game MMO (game online với rất nhiều người chơi - Massive Multiplayer Online) ngay cả khi giai đoạn làm game đã bước vào năm thứ

Theo thông tin Bloomberg có được, Blizzard và NetEase đã hủy bỏ loạt dự án game mobile lấy chủ đề World of WarCraft. Được biết, hãng phát triển không ngần ngại bỏ xó phiên bản mobile của tựa game MMO ( game online với rất nhiều người chơi – Massive Multiplayer Online) ngay cả khi giai đoạn làm game đã bước vào năm thứ ba.

ADVERTISEMENT

Báo cáo từ Bloomberg cũng cho hay một đội 100 lập trình viên tại NetEase đã dừng tham gia phát triển tựa game chưa có tên gọi chính thức, đồng thời đã nhận những đầu việc khác trong công ty. Không tìm được tiếng nói chung trong các quyết định tài chính, Blizzard và NetEase đã đi đến quyết định gây bất ngờ.

Bloomberg đưa tin: Blizzard và NetEase hủy bỏ tới hai dự án game mobile lấy bối cảnh WarCraft - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Với mật danh Neptune, dự án lấy bối cảnh World of WarCraft nhưng ở một dòng thời gian khác với các sự kiện đang diễn ra trong game online WoW. Đây không phải dự án bối cảnh WarCraft duy nhất bị khai tử, khi Blizzard cũng từ chối tiếp tục phát triển một tựa game dạng Pokémon GO khác.

Tựa game thực tế tăng cường (AR) chủ đề WarCraft cũng sẽ không còn được thấy ánh mặt trời, ngay cả khi đã đi vào phát triển được 4 năm. Mặc cho việc khai tử tới hai tựa game đã đang được phát triển trong nhiều năm, chắc chắn Blizzard vẫn chưa từ bỏ ý định khai thác mảng mobile.

Theo báo cáo tài chính quý 2 của Blizzard, Diablo Immortal đã giúp cải thiện một vài số liệu của Blizzard. Tựa game mobile chơi miễn phí giúp số người tương tác hàng tháng của Blizzard chạm mốc 27 triệu, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 23% so với số liệu của quý 2 năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trong 8 quý gần nhất, số lượng người dùng tương tác hàng tháng của Blizzard cao hơn tháng liền trước đó.

Tuy vậy, lợi nhuận ròng của Blizzard vẫn giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, khi chỉ khiêm tốn ở mốc 401 triệu USD. So sánh với các bộ phận khác của Activision Blizzard, thì nhà phát triển và phát hành series WarCraft, Hearthstone và Diablo mới chỉ là “chiếu dưới”.

King, bộ phận chịu trách nhiệm cho series Candy Crush thu về lợi nhuận ròng 684 triệu USD, tăng 8% so với quý trước. Trong khi đó Activision chứng kiến lợi nhuận theo năm giảm 38%, nhưng vẫn đạt mức 490 triệu USD. Số người chơi tương tác hàng tháng của Activision cũng giảm 26% tính theo cùng kỳ năm ngoái.

ADVERTISEMENT

Chắc chắn Blizzard sẽ không bỏ lỡ cơ hội cải thiện số liệu của mình bằng những tựa game mobile. Vốn nổi tiếng là nhà phát triển biết cách làm game (Hearthstone vẫn tiếp tục gặt hái thành công sau những bản cập nhật mới), Blizzard chuẩn bị tung ra một tựa game mobile khác có tên WarCraft Arclight Rumble.

Trailer công bố Warcraft Arclight Rumble.

Với lối chơi dàn trận thú vị, cho phép người chơi sưu tập những nhân vật trứ danh trong vũ trụ WarCraft, Arclight Rumble hứa hẹn sẽ có mặt trên phần lớn thiết bị di động của game thủ rảnh rang. Miễn phí chơi, chứa tới 79 nhiệm vụ cốt truyện và nhiều hoạt động chơi online khác, WarCraft Arclight Rumble sẽ đem theo nhiều tiềm năng làm mưa làm gió mảng game di động vào cuối năm nay.

Diablo Immortal đã bị trì hoãn tại Trung Quốc

Diablo Immortal là tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động 'chặt chém' thuộc series Diablo đồng thời là game hành động trực tuyến thu hút được đông đảo người chơi.

Tuy nhiên, trò chơi này đang đứng trước nguy cơ cơ bị cấm vĩnh viễn ở thị trường Trung Quốc. Nếu bị chặn phát hành, game sẽ mất đi thị trường đầy tiềm năng, rộng lớn.

ADVERTISEMENT

Bloomberg đưa tin: Blizzard và NetEase hủy bỏ tới hai dự án game mobile lấy bối cảnh WarCraft - ảnh 2

Tựa game được thực hiện bởi Blizzard đến từ Mỹ.

Bên cạnh đó, Diablo Immortal còn bị cấm đăng bài trên dịch vụ Weibo của Trung Quốc. Những bài đăng từ trước đã bị khóa, không còn hiển thị.

Sở dĩ việc phát hành game này gặp lận đận có thể liên quan đến vấn đề nhạy cảm về hình ảnh đất nước Trung Hoa được diễn tả không đẹp, có phần tiêu cực. Vì lẽ đó giới chức địa phương không chấp thuận.

ADVERTISEMENT

Hiện tại vẫn chưa có xác nhận nào về Diablo Immortal sẽ bị 'cấm cửa' ở Trung Quốc nhưng cổ phiếu NetEase đã giảm 10% khi sự kiện này xảy ra.

Trước đó, Diablo Immortal đã thu về 24 triệu đô la trong hai tuần đầu tiên phát hành. Tuy nhiên nếu game bị hạn chế ở Trung Quốc, khả năng Blizzard sẽ phải tìm kiếm một đối tác khác để phát hành.

Bloomberg đưa tin: Blizzard và NetEase hủy bỏ tới hai dự án game mobile lấy bối cảnh WarCraft - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Bloomberg đưa tin: Blizzard và NetEase hủy bỏ tới hai dự án game mobile lấy bối cảnh WarCraft - ảnh 4

Khả năng cao tựa game sẽ không được phát hành ở Trung Quốc.

Tựa game này được phát triển bởi Blizzard và NetEase và được công bố vào cuối năm 2018. Hiện tại phiên bản di động đầu tiên của Diablo vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.

Diablo Immortal có cốt truyện mới hoàn toàn và nằm giữa giai đoạn của Diablo II và Diablo III. Trò chơi được thiết kế cho màn hình cảm ứng, với nút kỹ năng và điều khiển hướng đi ngay trên màn hình.

Tựa game này có tổng cộng 6 lớp nhân vật, bao gồm: Barbarian, Wizard, Monk, Necromancer, Demon Hunter, Crusader. Mỗi nhân vật có 4 kỹ năng khác nhau hoàn toàn. Ví dụ như đối với Barbarian, hắn ta sẽ sở hữu kỹ năng dập búa. Đối với Wizard, người chơi có thể sử dụng yếu tố điện để gây sát thương lên đối thủ.

Blizzard nói rằng mỗi lớp nhân vật sẽ có 12 kỹ năng có thể mở khóa để tăng thêm tính hấp dẫn, thú vị.

Hướng dẫn đăng ký trước Naraka Bladepoint Mobile bằng giao diện tiếng Việt Game thủ được phen "choáng váng" với việc Naraka Bladepoint Mobile đã có fanpage tiếng Việt, đã định sẵn cho việc ra mắt. Trong khuôn khổ sự kiện NetEase Connect 2022 diễn ra ngày 20/05, hãng game đình đám xứ Trung đã khiến nhiều người chơi hào hứng...

Chia sẻ