Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

BLV Quang Huy: "Indonesia đang tiến bộ rất nhanh, tuyển Việt Nam cần nhân tố mới để đối phó họ!"

Thể thao 29/09/2022 - 05:21

BLV Quang Huy cho rằng Indonesia sẽ là đối thủ rất đáng gờm cho phần còn lại (bao gồm tuyển Việt Nam) tại AFF Cup 2022.

Trên BXH FIFA, Curacao đứng hạng 84 còn Indonesia đứng hạng 155. Dù cách xa nhau là vậy nhưng đội tuyển của Đông Nam Á lại vừa thắng Curacao liền 2 trận giao hữu, với các tỷ số 3-2, 2-1.

Cần biết trước đó vào năm 2019, tuyển Việt Nam cũng từng gặp Curacao tại King's Cup và chỉ hòa được 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức, sau đó thua trên loạt luân lưu.

Nhận xét về 2 chiến thắng của Indonesia, BLV Quang Huy nói: "Lực lượng của Curacao hiện không bằng hồi năm 2019 đâu. Những cầu thủ chủ chốt vẫn còn nhưng đã già đi rồi, trong khi lực lượng mới rất trẻ lại chưa bằng các đàn anh.

Tất nhiên, Curacao xuống một chút thật nhưng khi Indonesia thắng đội bóng này liên tiếp hai trận thì cho thấy thầy trò ông Shin Tae-yong đang có những chuyển biến mạnh mẽ về chất đấy.

HLV Shin đang giúp bóng đá Indonesia từ các đội trẻ tới ĐTQG tiến bộ, rất quyết tâm. Các đội ĐNÁ bây giờ muốn thắng tuyển Indonesia là rất khó.

Khi các lứa tuyển của Indonesia chơi tốt, cũng tạo hiệu ứng tích cực với đám đông. Bản thân HLV Shin Tae-yong bây giờ cũng là một nhân vật gây được ảnh hưởng rất lớn với bóng đá xứ Vạn đảo".

BLV Quang Huy:

Indonesia có 2 chiến thắng đáng khen trước Curacao.

Giữa năm 2021, Indonesia còn chơi không tốt ở vòng loại thứ hai, World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng kể từ đó tới nay, họ đã thay đổi, mạnh lên không ít nhờ tay HLV Shin Tae-yong. Theo BLV Quang Huy, mấu chốt là vấn đề kỷ luật:

"Tính kỷ luật là điều cơ bản giúp bóng đá Indonesia phát triển dưới thời HLV Shin Tae-yong. Người Indonesia vẫn luôn có tình yêu bóng đá rất lớn. Họ cũng có cầu thủ năng khiếu, kiểu như bóng đá Việt Nam ấy. Nhưng trước đây tính kỷ luật – khả năng chấp hành đấu pháp của cầu thủ Indonesia chưa cao, cũng như bị ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề xã hội khác.

Từ AFF Cup 2020 khi Indonesia có HLV Shin Tae-yong tôi đã cảm giác họ có thể giống bóng đá Việt Nam và ông Park.

Nói giống ở đây không có nghĩa là bóng đá Indonesia có thể lật đổ những nền bóng đá mạnh khác ở khu vực. Nhưng so với chính họ thì dưới thời Shin Tae-yong là sẽ được bật lên. Tôi cho rằng những điều thú vị mà HLV Shin Tae-yong mang đến khi kết hợp với bóng đá Indonesia chưa dừng lại ở đây".

BLV Quang Huy:

HLV Shin Tae-yong đang giúp bóng đá Indonesia tiến bộ nhanh chóng.

Tại AFF Cup diễn ra năm 2021, Indonesia đụng độ tuyển Việt Nam ở vòng bảng. Họ phải chơi cửa dưới, tử thủ nhưng bù lại đã xuất sắc cầm hòa thầy trò HLV Park Hang-seo 0-0. Ở AFF Cup 2022 tới đây, nếu đôi bên gặp lại, liệu Indonesia có còn phải "tử thủ" trước chúng ta?

BLV Quang Huy nhận xét: "Không loại trừ khả năng khi tái ngộ tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022, Indonesia sẽ tiếp cận trận đấu theo cách khác AFF Cup 2020. Bởi họ vẫn có những tài năng bóng đá mà, không nhiều bằng chúng ta thôi. Nhưng trong bóng đá, đôi khi có 2 – 3 cầu thủ hay là tạo được mảng miếng chiến thuật tốt rồi.

Họ hoàn toàn có thể tạo ra những pha bóng khiến tuyển Việt Nam bất ngờ đấy. Tôi cảm giác Indonesia lúc này mạnh hơn Indonesia tại AFF Cup 2020".

BLV Quang Huy:

Indonesia từng chơi "tử thủ" để cầm hòa tuyển Việt Nam 0-0 tại vòng bảng, AFF Cup 2020. Sau đó, Indonesia đi tới trận Chung kết, thành Á quân khi thua Thái Lan.

Hồi Hè vừa rồi ở giải U19 ĐNÁ 2022, chủ nhà Indonesia bị loại sau khi Việt Nam hòa Thái Lan 1-1. Bóng đá Indonesia rất không phục chuyện này và ganh tỵ lớn với phía Thái Lan, Việt Nam.

Gần đây, bóng đá trẻ Indonesia rất quyết tâm thắng Việt Nam từ lứa U16 tới U20. Và BLV Quang Huy cho rằng đối phương sẽ tiếp tục mang sự quyết tâm lớn ấy tới AFF Cup 2022.

"Sau sự cố ở giải U19 ĐNÁ 2022, tôi cảm giác tuyển quốc gia Indonesia vẫn sẽ mang tinh thần quyết tâm rất cao để đấu Việt Nam nếu hai bên chạm mặt.

Bởi thứ nhất, những người Hàn Quốc đấu với nhau thì luôn có sự kiêu hãnh của riêng họ.

Thứ hai, tuyển Việt Nam những năm gần đây về thành tích coi như tốt nhất ĐNÁ rồi. Cái cảm giác thắng được đội đang trên đỉnh rất hả hê. Đấy luôn luôn là động lực với tất cả các đội phía dưới.

Nên Indonesia sẽ có những sự nung nấu để hạ tuyển Việt Nam, sẽ có những toan tính để khiến chúng ta bất ngờ. Họ hiểu rằng về lực lượng thì chưa đủ để đá đôi công với ĐTVN. Nhưng họ sẽ có những yếu tố, sẽ cố mài thật sắc vũ khí nào đó hòng tấn công chúng ta".

BLV Quang Huy:

HLV Park Hang-seo sẽ cần thận trọng tối đa trước Indonesia (Ảnh: Như Đạt).

Khi được hỏi trước một Indonesia đang tiến bộ nhanh chóng, tuyển Việt Nam nên nhìn nhận đối thủ, đề ra cách đối phó thế nào, BLV Quang Huy kết lại câu chuyện:

"Tôi cho rằng chúng ta cần những nhân tố mới để khiến các đối thủ như Indonesia bất ngờ. Lực lượng kế cận áp sát trụ cột tuyển quốc gia thì chúng ta vẫn hơn Indonesia. Tôi kỳ vọng những nhân tố mới sẽ được sử dụng để tạo ra bất ngờ. Còn với những con người cũ, nếu họ đá với Indonesia mà đối phương "tử thủ" thì chúng ta vẫn có thể bế tắc đấy.

Như hôm trước chúng ta đá với Ấn Độ, đội bạn đá rát thì chúng ta vẫn chưa triển khai được thế trận tấn công mạch lạc đâu. Để có sáng tạo tươi mới về lối chơi, chúng ta vẫn cần các nhân tố mới.

Cách chơi của ông Park đã hằn sâu vào lớp cầu thủ cũ rồi. Tôi không chê ông Park hay các cầu thủ hiện tại của ĐTQG vì họ đã đạt được rất nhiều thành tích vinh quang. Nhưng họ khó tạo ra cái mới.

Văn Quyết và các cầu thủ trẻ có thể là những mũi khoan cần thiết của ĐTVN, khi chúng ta cần áp đặt đối thủ. Những sự mới mẻ đó có thể làm hàng thủ đối phương mệt mỏi và từ đó mắc sai lầm.

Ở AFF Cup 2022 vẫn được thay 5 cầu thủ. Có thể lúc nhập cuộc, chúng ta vẫn dùng đội hình "cứng" rồi sau đó thay dần nhân tố mới vào thì sẽ có bất ngờ".

Tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam thuộc bảng B còn Indonesia thuộc bảng A. Hai đội chỉ có thể gặp nhau tại Bán kết hoặc Chung kết.