Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bộ ảnh 18+ phá vỡ quan niệm về tình dục của cặp đôi ngoài 70 tuổi

Sức khoẻ 04/06/2023 - 03:09

Bộ ảnh nhạy cảm của các cặp tình nhân ngoài 70 tuổi do nghệ sĩ Mỹ Marilyn Minter thực hiện làm thay đổi quan niệm rằng mọi thứ trở nên nhạt nhẽo, châm biếm khi nhắc đến đời sống tình dục đối với ng...

Bước vào tuổi cao niên, sự thân mật giữa các cặp đôi diễn ra như thế nào? Không có giới hạn cho những cảnh sex và nội dung 18+ với sự góp mặt của những người trẻ tuổi, không có nếp nhăn, nhưng khi đến một độ tuổi nhất định, tình dục được xem như trò cười.

Năm 2022, Marilyn Minter bắt đầu thay đổi nhận thức đó. Bà tập hợp một nhóm đàn ông và phụ nữ từ 70 tuổi trở lên trong studio ở New York để thể hiện khía cạnh ít được nhìn thấy của tình dục và các mối quan hệ.

Bộ ảnh 18+ phá vỡ quan niệm về tình dục của cặp đôi ngoài 70 tuổi - ảnh 1

Marilyn Minter tạo ra bộ ảnh 18+ các cặp đôi cao niên để thay đổi nhận thức về tình dục của đại chúng. Ảnh: Elder Sex.

Trong bối cảnh ướt át và sặc sỡ, những người cao niên chỉ mặc nội y hoặc bán khỏa thân. Họ ôm, hôn và vuốt ve nhau trong những khoảnh khắc nóng bỏng. Những bức ảnh thu hút sự chú ý của người xem, từ đó đưa ra thông điệp đầy thách thức về điều vẫn được xem là cấm kỵ.

“Có quá nhiều sự khinh miệt đối với chuyện tình dục của người lớn tuổi. Thậm chí, một trong số những người mẫu mà tôi làm việc cùng đã nói, ‘Ai muốn xem những thứ này chứ? Toàn bộ suy nghĩ của tôi về vấn đề này là chúng tôi là những người tiên phong. Chưa từng có ai chụp ảnh người lớn tuổi một cách trìu mến và với bất kỳ hình thức tao nhã nào. Đó là mục tiêu của tôi – làm cho họ trông thật hấp dẫn”, Minter chia sẻ với CNN .

Một số bức ảnh trong dự án được đăng trên tạp chí New York Times , kèm theo bài luận về đời sống tình dục của người cao niên. Minter cũng vừa xuất bản cuốn sách ảnh có tiêu đề Elder Sex và trưng bày chúng tại phòng trưng bày nghệ thuật New York gallery LGDR, mở cửa trong tháng 4.

Trong Elder Sex , Minter sử dụng một trong những nét thẩm mỹ đặc trưng: Tông màu đá quý, những cơ thể lấp lánh được chụp cận cảnh và như được chiếu qua tấm kính hoặc cửa sổ phủ hơi nước.

Được ca ngợi là một trong những nghệ sĩ quan trọng và phá vỡ ranh giới nhất hiện nay, từng hợp tác với các ngôi sao lớn như Lady Gaga và Lizo, quá trình sáng tạo nghệ thuật không phải thách thức lớn đối với Minter. Tuy nhiên, bà phải đối mặt với vấn đề đau đầu khác – thiếu nhân lực.

“Chúng tôi muốn tất cả chủng tộc, tất cả loại giới tính. Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển người mẫu. Tôi đã 74 tuổi. Khi tôi hỏi tất cả bạn bè – trong các mối quan hệ đa chủng tộc, đồng tính nữ - không ai trong số họ chịu làm điều đó”, Minter nói.

Cuối cùng, Minter đành phải chọn các diễn viên cùng với một số người đồng ý chụp ảnh. Bà ghép cặp những người mẫu trong studio, chụp ảnh họ đằng sau tấm kính đóng băng – thủ thuật giúp hình ảnh trông ướt át nhưng không nhanh biến mất như hơi nước.

Thay đổi thái độ

Bộ ảnh 18+ phá vỡ quan niệm về tình dục của cặp đôi ngoài 70 tuổi - ảnh 2

Bà Minter cho rằng không nên giới hạn tình dục về độ tuổi, những người ngoài 70 tuổi vẫn có thể có đời sống tình dục thú vị và được coi trọng. Ảnh: Elder Sex.

Bà Minter thừa nhận tình dục và hình ảnh bản thân là vấn đề lớn đối với phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Trong khi phụ nữ lớn tuổi hiếm khi được xem là có nhu cầu thân mật một cách nghiêm túc, tình dục đối với phụ nữ trẻ không khác gì đi bộ trên dây. Nhiều định kiến khiến họ có thể bị tức giận và xấu hổ.

Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ phát hiện thái độ về văn hóa tình dục ngày càng có sự thay đổi lớn. Trong xã hội hiện đại, những thứ phát sóng qua màn hình TV đa dạng và cởi mở hơn tác động đến nhận thức của con người. Bên cạnh đó, theo bà Minter, con người sống lâu và khỏe mạnh hơn, chưa kể có thứ gọi là Viagra (thuốc điều trị chứng rối loạn cương dương).

Trong các buổi chụp hình, những người mẫu, đã 89 tuổi, nói với Minter họ vẫn có đời sống tình dục và thú vị. Những người trả lời phỏng vấn cho bài báo của New York Times cũng vậy. Họ tiết lộ càng lớn tuổi càng cảm nhận được sự thân mật sâu sắc hơn với bạn đời, cũng như cùng nhau điều hướng và đánh giá cao nhu cầu của nhau khi cơ thể già đi.

Bà Minter tin rằng có một cảm giác tự do trong tình dục vào những năm tháng cuối cùng của cuộc đời. Đối với nhiều người, họ cần nhiều thời gian mới tiếp cận được.

Nữ nghệ sĩ hy vọng Elder Sex không chỉ đóng vai trò là tài liệu tham khảo trực quan về sự thân mật ở giai đoạn cao niên, mà còn tạo tiếng vang cho những người cảm thấy mong muốn và cuộc sống sống của họ bị coi thường.

“Nó muốn dự án cho phép những người xấu hổ về ham muốn tình dục khám phá nhu cầu cá nhân và xóa bỏ những chướng ngại tâm lý”, bà nhấn mạnh.

Theo CNN