Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang

Chuyện lạ 15/08/2022 - 06:30

Người dân địa phương hoang mang khi phát hiện bộ da trăn khổng lồ bên bờ sông nổi tiếng ở London, Anh. Một tấm da trăn khổng lồ nằm chình ình trên bờ sông Thames khiến nhiều người dân địa phương lo sợ

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang

Sông Thames là con sông nổi tiếng ở London, chảy qua thủ đô, thậm chí là một biểu tượng không thể không nhắc đến khi nói đến nước Anh. Xung quanh khu vực sông có nhiều công viên là nơi tập trung nhiều người dân ghé thăm, vui chơi giải trí.

Tuy nhiên, việc phát hiện một bộ da trăn khổng lồ ngay trên bờ sông khiến nhiều người lo sợ. Theo các chuyên gia, bộ da khổng lồ có thể thuộc về một con trăn Boa dài khoảng 1,5 mét. Con trăn lớn là thú cưng của người dân trong vùng hoặc trốn thoát khỏi nơi cư trú trung tâm cứu hộ gần đó chưa được xác nhận cụ thể.

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang - ảnh 2

Trăn Boa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, mặc dù có kích thước to lớn, trông vẻ ngoài đáng sợ nhưng thực ra chúng không có nọc độc. Đòn đánh của nó trước con mồi là cuộn quanh và nén chặt đến khi chết rồi nuốt chửng toàn bộ. Tuy nhiên, những vụ trăn Boa tấn công người hiếm khi xảy ra.

Video đang HOT

Jason Sandy, người phát hiện vụ việc cho biết: “Tôi tình cờ nhìn thấy bộ da trăn rất lớn khi đi dọc bờ sông. Tôi không thể tin vào mắt mình, cảm giác như mình đang đi dọc sông Amazon chứ không phải sông Thames. Tôi hi vọng tấm da trăn này không phải là bằng chứng hay đồng nghĩa với việc có nhiều trăn khủng sống dọc dòng sông Thames”.

ADVERTISEMENT

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang - ảnh 3

Mặc dù có thân hình to lớn nhưng trăn Boa thường được lựa chọn để nuôi nhốt trong gia đình để làm thú cưng ở nhiều nơi trên thế giới và đất nước Anh cũng không phải ngoại lệ.

Năm 2020, người dân địa phương phát hiện một con trăn Boa dài hơn 1,5 mét đang di chuyển gần cầu Cầu Barnes ở Chiswick, Anh. Nó trượt dài trong lớp cỏ gần sông Thames trước khi bị cơ quan quản lý động vật hoang dã địa phương bắt lại.

Trăn Boa là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, con trưởng thành có thể đạt chiều dài gần 4 mét. Chúng không có nọc độc và có đầu nhọn giống hình mũi tên. Chúng có các hoa văn đặc biệt trên cơ thể, đôi khi có các đường răng cưa, hình bầu dục, kim cương và hình tròn.

Trăn Boa đạt đến độ tuổi trưởng thành vào khoảng ba đến bốn tuổi và sống đến 30 năm trong điều kiện nuôi nhốt.

Cá mập hung dữ xâm chiếm sông nổi tiếng nhất ở thủ đô London

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cá mập hung dữ xâm chiếm sông nổi tiếng nhất ở thủ đô London

Dòng sông nổi tiếng của London thú vị hơn những gì mọi người vốn biết đến trước đó. Kết quả cuộc 'kiểm tra sức khỏe' dòng sông mới đây cho thấy có rất nhiều loài động vật đang sinh sống ở đây. Trong đó có các loài cá ngựa, lươn, hải cẩu và đặc biệt đáng chú ý là cá mập có nọc độc.

Cuộc khảo sát do Hiệp hội động vật học London đứng đầu tiết lộ những thông tin đối với một số loài động vật hoang dã và sự phục hồi hệ sinh thái.

Khoảng năm 1957, người ta tuyên bố con sông nổi tiếng của thủ đô nước Anh 'đã chết về mặt sinh học'. Nhưng giờ đây, dòng sông là nơi sinh sống của nhiều loài động vật.

ADVERTISEMENT

Các nhà khoa học đã tìm thấy những loài vật gây ngạc nhiên như cá mập mắt trắng, cá mập spurdogs và cá mập Mustelus asterias

Cá mập có nọc độc là loài cá có kích thước nhỏ, mảnh mai, chiều dài cơ thể khoảng 58cm nhưng xung quanh người toàn gai độc. Thông thường, chúng sinh sống ở vùng nước sâu, gai phía trước hai vây lưng của cá mập tiết ra một loại nọc độc gây đau đớn, sưng tấy cho con người.

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Bộ da trăn khổng lồ bỏ lại trên bờ sông gây hoang mang - ảnh 6

Cá mập trắng hung dữ, có mõm dài đặc trưng và lớn tới 1,8 mét, và nặng khoảng 48 kg. Thức ăn của chúng là cá và động vật giáp xác. May mắn là chúng chưa bao giờ tấn công con người một cách vô cớ.

Trong khi đó, cá nhám góc ở sông Thames có lông mịn, nhiều vết chấm nhỏ trắng. Con trưởng thành có kích thước dài tới 1,2 mét và nặng 11 kg. Loài này chủ yếu ăn động vật giáp xác, động vật có vỏ và động vật thân mềm.

Sông Thames dài 346 km và là nơi sinh sống của hơn 115 loài cá, đang đối mặt với các mối đe dọa từ ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Sông Thames cũng là cung cấp nước uống, thực phẩm, sinh kế và bảo vệ cộng đồng xung quanh khỏi lũ lụt ven biển.

Khám phá trạm bơm xả thải đẹp như 'kiệt tác kiến trúc' thế giới Trạm bơm có tuổi đời 150 năm được mệnh danh là nhà thờ của những đầm lầy đã cứu vãn sự ô nhiễm khủng khiếp của sông Thames ở thủ đô London. Tọa lạc tại phía Đông của thành phố London (Anh), một công trình kỉ niệm cống...

Chia sẻ