Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bố đã “tương kế tựu kế” khiến anh tôi phải thay đổi hoàn toàn

Giới trẻ 25/11/2022 - 22:00

Một năm trước, một người hàng xóm từ trên phố về quê kể tội của anh trai tôi với bố tôi. Bác ấy nói là anh tôi lái xe cho con trai bác làm ít chơi nhiều. Tối ngày tụ tập chơi bời với mấy người xấu, còn mang xe của chủ đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Con bác ấy phải đi chuộc xe ô tô 2 lần nên chán quá đã cho anh tôi nghỉ

Bố đã “tương kế tựu kế” khiến anh tôi phải thay đổi hoàn toàn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một năm trước, một người hàng xóm từ trên phố về quê kể tội của anh trai tôi với bố tôi. Bác ấy nói là anh tôi lái xe cho con trai bác làm ít chơi nhiều. Tối ngày tụ tập chơi bời với mấy người xấu, còn mang xe của chủ đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Con bác ấy phải đi chuộc xe ô tô 2 lần nên chán quá đã cho anh tôi nghỉ việc. Sau đó bác cho bố tôi địa chỉ nơi anh tôi đang sống và khuyên ông kéo anh ấy về quê, nếu cứ để buông thả thế sẽ mất con.

Lúc đó bố tôi buồn lắm, muốn ra phố kéo anh tôi về quê để dạy dỗ. Nhưng mẹ tôi ngăn lại, nói anh tôi tính tình bướng bỉnh, không chịu nghe lời ai. Ngày anh tôi còn ở nhà, bố chẳng dạy được, giờ nói sao nổi. Sau 2 ngày đắn đo suy nghĩ, bố tôi nói sẽ ra thành phố làm việc và bảo ban anh tôi. Trước khi đi bố dặn, nếu anh tôi gọi điện về nói là bố mẹ làm ăn bị vỡ nợ, đang phải mang nhà đi thế chấp ngân hàng, mẹ bị bệnh nặng, bố ra phố làm việc để trả nợ.

Bố ra thành phố được 2 hôm, anh tôi gọi điện về hỏi chuyện gia đình. Mẹ và tôi đã nói lại lời của bố dặn dò trước khi đi. Thậm chí mẹ còn khóc rất nhiều trong lúc hai người nói chuyện. Mẹ bảo anh tôi cố gắng làm việc chăm chỉ để trả nợ giúp bố mẹ. Suốt ngày bị người ta đến nhắc nợ mẹ sợ lắm, không thiết sống nữa.

Video đang HOT

Một tháng sau đó, bố gọi điện báo tin là anh tôi đã xin vào làm công nhân điện tử. Còn bố mang vác hàng thuê ngoài chợ, tuy vất vả nhưng kiếm được tiền. Điều quan trọng nhất là anh tôi đã nghỉ chơi với đám bạn xấu. Buổi tối về, anh tôi lên mạng tìm hiểu về cách ứng xử giữa người với người, cách làm giàu, làm quản lý….

Những tháng sau đó, anh tôi làm được đồng nào đưa hết cho bố giữ để trả nợ. Anh luôn tự trách bản thân là đàn ông trong nhà mà lúc gia đình gặp khó khăn không giúp được gì.

ADVERTISEMENT

Ngày hôm qua, bố và anh trai tôi về quê chơi. Trong lúc cả nhà ngồi uống nước trò chuyện, anh tôi khoe là tuần tới sẽ có quyết định của công ty bầu anh là tổ trưởng quản lý hơn 20 công nhân. Có thể với người khác là bình thường nhưng với người từng ăn chơi, hư hỏng như anh tôi là một sự nỗ lực rất lớn.

Bố thật thà nói với anh trai tôi là gia đình không có nợ nần gì. Vì muốn anh tôi tu chí làm ăn nên đã nói dối chuyện gia đình vỡ nợ. Anh bất ngờ nhưng cũng rất vui. Nếu không có sự quan tâm kịp thời của bố mẹ, anh tôi đã lún sâu vào con đường bê tha. Anh cảm ơn bố mẹ đã không quát mắng hay bỏ rơi anh ấy lúc đi sai đường. Anh hứa sẽ không bao giờ làm bố mẹ phải buồn lòng nữa. Lời anh nói làm mẹ tôi đã khóc vì hạnh phúc. Cuối cùng thì gia đình tôi cũng đã đầm ấm và ai cũng có công việc ổn định trước khi Tết đến rồi!

Mẹ bật khóc khi thấy chị gái tôi dắt theo một đứa trẻ về quê

Bố đã “tương kế tựu kế” khiến anh tôi phải thay đổi hoàn toàn - ảnh 2

Để có tiền cho hai em ăn học, chị gái tôi đã phải ra trường đời sớm hơn những người bạn cùng trang lứa. Tôi từng nghe chị nói đã phải làm rất nhiều việc để có tiền gửi về cho gia đình. Từ giúp việc, làm nhân viên vệ sinh trong công ty và bây giờ chị làm công nhân.

ADVERTISEMENT

Hiện tại, tôi và em trai đã ra trường, có công việc tốt, còn chị gái vẫn chưa lập gia đình và đang sống ở nơi đất khách quê người. Năm nay chị ấy đã ngoài 30 tuổi, bố mẹ tôi lo lắng tối ngày, lần nào gọi điện cũng nhắc nhở chị lấy chồng.

Đã 4 năm nay, chị tôi chưa về quê, tháng trước chị gọi điện nói sẽ về và ở hẳn nhà. Lời của chị nói mà cả nhà tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì sau này gia đình được đoàn tụ, lo là vì tuổi của chị quá lớn, về quê khó có thể lấy chồng.

Lúc ấy, chị nói không cần lấy chồng, ở nhà chăm sóc bố mẹ lúc về già. Mọi người đều cho là chị đang nói đùa nên không ai để tâm. Cho đến khi chị dắt theo một bé gái về nhà thì gia đình tôi mới hiểu ẩn ý lời chị từng nói.

Mẹ đã bật khóc khi thấy chị, câu đầu tiên mẹ hỏi có phải là con gái của chị tôi không? Dù biết trước câu trả lời nhưng khi chị gật đầu thì cả nhà tôi vẫn rất đau lòng.

ADVERTISEMENT

Bố tôi không chịu nổi cú đả kích này đã kéo chị vào trong nhà và truy hỏi bố đứa trẻ là ai. Ông muốn bắt người đó phải chịu trách nhiệm với mẹ con chị. Chị bảo do quá tin tưởng và yêu nhầm người đàn ông xấu nên đã để có bầu. Vì sợ bố mẹ biết được chị chưa chồng đã chửa nên xấu hổ không dám về quê. Chị bảo cuộc sống hiện tại của hai mẹ con cực khổ quá nên mới phải đưa con về nhờ vả bố mẹ.

Bố đã không trách chị tôi nữa mà ôm đứa cháu gái vào lòng. Mắt bố đỏ hoe, bố trách bản thân kém cỏi không làm ra tiền, phải để chị tôi ra đời bươn chải sớm. Bố nói sẽ nuôi con giúp chị gái tôi, chị nên tìm cho bản thân một người đàn ông tốt để nương tựa sau này.

Thế nhưng chị tôi nói là cả đời này sẽ không lấy chồng nữa, chỉ muốn ở vậy nuôi con khôn lớn là đủ. Gia đình tôi không biết quyết định của chị gái có đúng không nữa? Mọi người cho chúng tôi lời khuyên với?

Khuyên anh trai lắp camera trong nhà, tôi không ngờ lại giải quyết được chuyện lớn Chỉ sau 2 ngày, anh trai tôi đã thay đổi hoàn toàn. Khi đọc bài "Bị chồng chê, tôi rút 100 triệu định đi làm đẹp nhưng rồi lại do dự", tôi đã nghĩ ngay đến người chị dâu tần tảo, chịu khó của mình. Chị dâu tôi...

Chia sẻ