Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bộ ký tự đặc biệt trên bàn phím ‘chính chủ’ iPhone ít người biết

Công nghệ 11/08/2022 - 02:53

Apple có sẵn một bộ bàn phím gồm nhiều tổ hợp mặt cười được tạo thành từ các ký tự đặc biệt trên iPhone nhưng không hề tiết lộ cho người dùng

Ký tự đặc biệt là những biểu tượng không nằm trong cấu trúc bàn phím thông thường mà cần được tạo từ các nguồn khác nhau, ví dụ bộ font chữ tượng hình trong phần mềm Word của Microsoft. Những người có óc sáng tạo đã ghép các ký tự đơn lẻ thành những bộ mặt dễ thương, biểu thị cảm xúc thay cho emoji hoặc icon thông thường.

ADVERTISEMENT

Bộ ký tự đặc biệt trên bàn phím ‘chính chủ’ iPhone ít người biết - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bộ gõ ký tự đặc biệt có sẵn trên iPhone

Trên internet, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các bộ ký tự tạo hình mặt, động tác khác nhau, sau đó sao chép và dán vào khung văn bản cần. Nhưng ít ai, kể cả những người sử dụng iPhone, biết rằng Apple đã có sẵn một bàn phím như vậy ngay trong iOS. Tất cả những gì cần làm là thêm bàn phím mới trong mục Settings (Cài đặt) của máy và sử dụng ở các chương trình mà hiếm khi bị lỗi font chữ.

Cụ thể, từ giao diện điện thoại iPhone (hoặc iPad), người dùng truy cập theo đường dẫn Settings (Cài đặt)> General (Cài đặt chung)> Keyboard (Bàn phím), tiếp tục chọn Keyboards (Danh sách bàn phím) ở mục đầu tiên. Tại đây sẽ hiển thị các lựa chọn bàn phím đang dùng trên máy, thường mặc định sẽ gồm tiếng Anh, tiếng Việt – Telex và bộ phím Emoji.

Bộ ký tự đặc biệt trên bàn phím ‘chính chủ’ iPhone ít người biết - ảnh 2

Các ký tự có thể được thêm và sử dụng tại mọi ứng dụng có hỗ trợ bàn phím

Video đang HOT

CHỤP MÀN HÌNH

Phía bên dưới, hãy chọn Add New Keyboard (Thêm bàn phím mới)> gõ Japanese (tiếng Nhật) vào ô Tìm kiếm. Hệ thống sẽ đưa ra 2 lựa chọn bàn phím cho kiểu gõ tiếng Nhật, hãy chọn Romaji và bỏ qua Kana. Nguyên nhân bởi Kana là bộ gõ dạng dọc, theo phong cách bàn phím máy đánh chữ xưa, sẽ khó thao tác với những người không biết ngôn ngữ này. Đồng thời Kana không có sẵn bộ ký tự đặc biệt, trong khi Romaji có (bộ gõ này sử dụng layout bàn phím QWERTY hiện đại).

ADVERTISEMENT

Sau khi cài đặt xong Romaji và bàn phím tiếng Nhật, mỗi khi cần sử dụng các ký tự đặc biệt, người dùng cần chuyển bộ gõ (từ tiếng Anh, Việt hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác đang sử dụng) sang tiếng Nhật bằng cách nhấn biểu tượng hình cầu ở góc dưới bên trái giao diện để thay đổi ngôn ngữ. Tại bàn phím tiếng Nhật (nhận biết bằng các ký tự ở dấu Space (dấu Cách), hãy nhấn phím 123 rồi chọn biểu tượng ^_^ trên giao diện, tiếp tục bấm dấu xổ dọc (biểu tượng v) để giao diện mở ra toàn bộ tổ hợp khuôn mặt có thể sử dụng.

Đánh giá máy tính xách tay HP 15s: Trải nghiệm màn hình rộng ở bất cứ đâu

Màn hình rộng rãi lên đến 15,6" nhưng vẫn giữ được sự gọn gàng nhờ vào 3 cạnh viền mỏng. Với mức giá quanh 16 triệu đồng, thực sự khó tìm thấy một chiếc laptop nào sở hữu thiết kế này. Nặng 1,7 kg và mỏng 17,9 mm, HP 15s mang sự cơ động và phong cách lịch lãm, sẵn sàng đồng hành cùng bạn dù ở bất cứ đâu dù là quán cafe hay mang đi du lịch, công tác.

Hiệu suất đáng kinh ngạc

Được trang bị chip Intel thế hệ 12th mạnh mẽ kinh ngạc cùng card đồ họa Intel Iris Xe được tích hợp mang đến hiệu năng và độ cơ động ấn tượng hơn bao giờ hết, giúp bạn làm việc/học tập hiệu quả nhất.

Ổ cứng SSD 512GB cho phép bạn lưu trữ và trích xuất dữ liệu nhanh cùng RAM 8 GB đáp ứng hầu hết các nhu cầu văn phòng cơ bản cho đến thiết kế, chỉnh sửa ảnh cơ bản. Thời gian khởi động máy được thử nghiệm chỉ rơi vào khoảng 8 giây.

Bộ ký tự đặc biệt trên bàn phím ‘chính chủ’ iPhone ít người biết - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Màn hình: Tốt và chưa tốt!

Điểm nổi bật nhất của màn hình nói riêng và chiếc laptop HP 15s nói chung có lẽ chính là màn hình rộng 15,6" với viền siêu mỏng mang lại trải nghiệm đắm chìm khi giải trí và kích thước mỏng nhẹ hơn hẳn các laptop 15,6" khác. Tuy nhiên về mặt hiệu suất màn hình, HP 15s không quá nổi bật khi chỉ sở hữu độ sáng 180 nits và độ phủ màu 65% sRGB đáp ứng vừa đủ các nhu cầu làm việc, giải trí cơ bản.

Bộ ký tự đặc biệt trên bàn phím ‘chính chủ’ iPhone ít người biết - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bàn phím và touchpad chất lượng

Là một chiếc laptop được thiết kế dành cho sinh viên và dân văn phòng nên bàn phím của HP 15s đạt chất lượng rất tốt với hành trình phím sâu, đầy đủ các phím số để nhập liệu. Thiết kế chắc chắn giúp HP 15s không bị xê dịch, rung ngay cả khi gõ mạnh. Touchpad tốt với driver decision giúp bạn thao tác với nhiều ngón tay, nâng cao hiệu quả công việc. Điểm trừ duy nhất chính là không có đèn bàn phím, sẽ gây ra chút khó khăn khi phải sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Bộ ký tự đặc biệt trên bàn phím ‘chính chủ’ iPhone ít người biết - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Loa kép sống động

Được tích hợp loa kép cho âm thanh chất lượng cao, mang đến trải nghiệm đa phương tiện sống động. Tuy phần âm thanh hay nhưng âm lượng khá nhỏ nên chỉ phù hợp sử dụng ở môi trường yên tĩnh hoặc sử dụng kết hợp tai nghe trong không gian mở.

Cổng kết nối và thời lượng pin

Laptop HP 15s trang bị các kết nối hiện đại như cổng USB 3.1 Gen 1 Type-A, HDMI, khe đọc thẻ nhớ SD và USB Type-C hiện đại giúp truyền dữ liệu với tốc độ rất cao.

Về thời lượng pin, HP 15s sử dụng pin 41Wh cho thời gian sử dụng khoảng 10 tiếng cho duyệt web và hơn 4 tiếng khi làm việc ở hiệu suất cao.

Bộ ký tự đặc biệt trên bàn phím ‘chính chủ’ iPhone ít người biết - ảnh 6

Máy tính xách tay HP 15s có phải chiếc laptop toàn diện?

HP 15s còn nhiều điểm cần cải thiện nhưng với phân khúc giá 16 triệu, HP 15s thực sự là một lựa chọn "ăn tiền" khi sở hữu thiết kế cực kỳ ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ. Ngoài ra, chiếc laptop này còn được tích hợp sẵn Windows 11 Home bản quyền, vi mạch bảo mật TPMFirmware, dịch vụ đám mây 25 GB Dropbox 12 tháng cùng nhiều ưu điểm khác. Tham khảo cấu hình sản phẩm tại Synnex FPT: https://synnexfpt.com/san-pham/hp-15s/

Apple chi 50 triệu USD dàn xếp vụ kiện bàn phím cánh bướm trên MacBook Người dùng MacBook sẽ được bồi thường tối đa 395 USD (hơn 9,2 triệu đồng) nếu phải thay nhiều bàn phím. EU thông qua hai đạo luật quan trọng để kìm cương Apple, Google Mải mê với Mac, Apple 'bỏ bê' iPhone Nghiên cứu modem 5G thất bại,...

Chia sẻ