Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bố mẹ chồng ki bo, đi đám ma thông gia chỉ để phong bì 100k

Tình yêu 07/12/2022 - 19:37

"Trần đời em chưa từng thấy ai mà lại ki bo, keo kiệt, tính toán như họ. Mang tiếng ở phố nhà cũng giàu có nhưng lại chi li từng đồng từng hào".

Em mang tiếng làm dâu thành phố mà rơi đúng vào nhà bố mẹ chồng keo kiệt, ki bo từ trên xuống dưới. Lúc mới về bố mẹ chồng đã mặc định con dâu là đứa tỉnh lẻ nên cứ hở ra là ông bà chê bai em quê mùa, kém cỏi.

Đặc biệt là mẹ chồng em rất khinh thông gia quê, đối đãi hời hợt lắm. Cứ trên nhà ngoại có việc gì mà em bảo về thì bà đều tham gia góp ý rồi phá đám.

Giống như đợt cưới em gái em, vợ chồng em mừng bao nhiêu là quyền của bọn em chứ đằng này bà cứ tham gia vào:

“Về cưới dì Trang mừng vừa thôi, nhà có dư dả gì đâu”.

“Chắc bọn con mừng tầm 1 triệu mẹ ạ”

“Thừa tiền à mà mừng to thế. Ở quê người ta đám cưới mừng 1, 2 trăm nghìn là được rồi”

Bố mẹ chồng ki bo, đi đám ma thông gia chỉ để phong bì 100k - ảnh 1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Sau lần đó có làm gì cho nhà ngoại em cũng không nói ra cho mẹ chồng biết nữa. Bà có tham gia em cũng chỉ nói cho vừa ý bà rồi tự quyết.

Đợt trước bố đẻ em phát hiện bệnh ung thư phổi phải lên trên này nằm viện cả tháng trời điều trị nhưng bố mẹ chồng không vào thăm thông gia một lần nào vì lý do dịch bệnh sợ lây.

Cách đây 1 tuần thì bố em mất. Hôm đó anh trai ở quê gọi điện thông báo bố đi rồi, em vừa khóc vừa chuẩn bị quần áo để về quê. Lúc đấy bố mẹ chồng vẫn còn hỏi nhau:

“Ông thông gia mất nhà mình có cần lên viếng không nhỉ”

Mẹ chồng em bảo:

“Thì cứ đi, nghĩa tử là nghĩa tận mà. Không lên người ta lại trách”

“Thế để phong bì phúng viếng bao nhiêu?”

“100 nghìn thôi, đám ma đám chay ở quê người ta chỉ đi thế là nhiều rồi”

Bố mẹ chồng ki bo, đi đám ma thông gia chỉ để phong bì 100k - ảnh 2

Em nghe mẹ chồng nói thế mà thấy tủi thân thật sự. Đành rằng biết là tiền phúng viếng đi bao nhiêu tùy tâm thế nhưng bố mẹ chồng em làm như vậy thật sự quá bôi bác.

Trần đời em chưa từng thấy ai mà lại ki bo, keo kiệt, tính toán như họ. Mang tiếng ở phố nhà cũng giàu có nhưng lại chi li từng đồng từng hào một, đúng là xấu mặt.

Ở trên quê em tuy gọi là miền núi nhưng cũng lên thị trấn rồi chứ có phải rừng rú hẻo lánh, nghèo đói đâu. Như bố mẹ đẻ em cũng có tận 4 người con đều xây dựng gia đình nên có đến 4 thông gia cơ mà.

Cứ bên nào có việc gì ông bà đều bỏ công bỏ việc đến chia vui, hoặc thăm hỏi mà có tiếc gì đâu. Nếu là đám cưới thì cũng bỏ phong bì ít nhất 2 triệu tùy từng thời điểm có tiền hay không có tiền. Còn đám hiếu thì cũng phải đôi ba triệu chứ không bèo bọt như bố mẹ chồng em đâu.

Em thì em không tham tiền, giàu nghèo gì 1, 2 trăm bạc. Thế nhưng theo suy nghĩ của mình thì thông gia mất bố mẹ chồng em phúng viếng như thế là quá bôi bác, thà không có còn hơn.

Đằng này ông bà tự mình làm xấu mặt mình thôi chứ trên em cũng chẳng yêu cầu.

NQ
Theo VietNamnet