Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bố mẹ có chiều cao lý tưởng con vẫn có nguy cơ bị lùn: Chuyên gia chỉ ra cách nhận biết trẻ thấp lùn trong tương lai

Tuổi Teen 31/03/2023 - 10:09

Chuyên gia Nhi chỉ ra cách nhận biết trẻ thấp lùn trong tương lai: trẻ cao < 3cm sau mỗi 6 tháng. Tăng chiều cao cho trẻ: di truyền, vận động, tập thể dục, thể thao, ăn uống lành mạnh, ngủ sâu giấc, ngủ đủ, môi trường tốt.

Dấu hiệu nhận biết trẻ thấp lùn trong tương lai, nhiều cha mẹ không để ý

Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình khoẻ mạnh, trở thành người cao lớn trong tương lai. Nhiều người thấy bản thân có chiều cao lý tưởng, tự cho rằng con mình sau này... không lo bị lùn. Các chuyên gia Nhi khoa cảnh báo, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Chiều cao của trẻ được quyết định bởi nhiều yếu tố chứ không chỉ dựa vào di truyền. Ngay cả khi bố mẹ là những người có chiều cao lý tưởng, con bạn vẫn có nguy cơ thấp lùn trong tương lai.

Bố mẹ có chiều cao lý tưởng con vẫn có nguy cơ bị lùn: Chuyên gia chỉ ra cách nhận biết trẻ thấp lùn trong tương lai - ảnh 1

ThS.DS Trương Minh Đạt (Chuyên gia hàng đầu về Tiêu hóa, Hô hấp và Sữa cho trẻ em với nhiều năm kinh nghiệm, hiện công tác tại Viện Nghiên cứu Y Dược) cho biết, cha mẹ nên thường xuyên đo chiều cao cho con. Trong độ tuổi phát triển, nếu trong vòng 6 tháng, con bạn chỉ cao thêm