Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bố mẹ ly hôn, bé gái rơm rớm nước mắt ngồi một mình trong ngày họp phụ huynh: "Trẻ con luôn nhận nhiều tổn thương nhất"

Giáo dục 22/03/2023 - 00:26

Khoảnh khắc bé gái ngồi một mình trong góc lớp ngày họp phụ huynh khiến nhiều người lớn xúc động.

Cha mẹ ly hôn, người chịu tổn thương nhất là con trẻ. Chính vì thế, kể cả khi tình cảm vợ chồng đã nguôi lạnh, cha mẹ vẫn nên dành tình yêu thương và sự chăm sóc đúng mực cho đứa con chung của mình.

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh bé gái ngồi một mình trong buổi họp phụ huynh khiến nhiều người xót xa. Được biết, khoảnh khắc này ghi lại tại buổi họp phụ huynh diễn ra vào ngày 16/3, tại một trường học ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Trong khi các bạn cùng lớp có bố mẹ đến tham dự và chơi đùa vui vẻ, cô bé là học sinh duy nhất không có bất kỳ phụ huynh nào đi cùng. Ngồi trong lớp học, em liên tục nhìn ra phía cửa, đợi bố mẹ xuất hiện. Chứng kiến cảnh tượng đó, nhiều người lớn cũng phải xót thương cho hoàn cảnh tội nghiệp của bé gái.

Bố mẹ ly hôn, bé gái rơm rớm nước mắt ngồi một mình trong ngày họp phụ huynh:

Bé gái liên tục nhìn ra cửa ngóng trông bố mẹ nhưng không ai tới dự

Theo chia sẻ từ giáo viên chủ nhiệm, bố mẹ của cô bé đã ly hôn và đều có gia đình mới. Trong khi những phụ huynh khác đang tương tác với con, em chỉ ngồi lặng lẽ trong góc lớp và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dù đã mong đợi rất nhiều nhưng cuối cùng em vẫn ôm nỗi thất vọng tràn trề, rơm rớm nước mắt.

Tình huống xảy ra trong buổi họp phụ huynh này đã khiến nhiều người xúc động. Sống trong sự thiếu vắng tình thương nhưng cô bé vẫn rất mạnh mẽ, hiểu chuyện. Mặt khác, bên cạnh những lời động viên dành cho bé gái, nhiều người còn bày tỏ bức xúc vì dẫu cha mẹ đã "đường ai nấy đi", họ vẫn phải làm trách nhiệm với đứa con chung của hai người.

- Thương quá là thương, bố mẹ bỏ nhau tổn thương nhất vẫn là các bé. Vậy mà hai vợ chồng họ đến một buổi họp phụ huynh vẫn không thể dành thời gian cho con.

- Cả hai đều có hạnh phúc mới, nhưng đứa trẻ thì mãi mãi không bao giờ lấy lại được một gia đình trọn vẹn. Mong con sẽ mạnh khoẻ và lớn lên bình an!

- Không biết bố mẹ bé gái xem được hình ảnh con sẽ nghĩ gì nhỉ? Liệu họ có hối hận vì không tham dự ngày họp phụ huynh rồi để đứa trẻ ngồi một mình thế này không?

- Không đứa trẻ nào muốn chứng kiến ba mẹ ly hôn. Tôi chỉ muốn gửi lời chúc bình an đến cô bé. Sai lầm của ba mẹ là nỗi khổ của con. Lớn lên bình an và có gia đình mới hạnh phúc, con nhé!

Nguồn: Sohu

Giáo dục