Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bố mẹ thay con trai nộp đơn ly dị vợ

Đời sống 24/03/2023 - 10:55

Hành động của nhà chồng với con dâu tạo ra 2 luồng tranh cãi trái chiều. Nhiều người tán thành quyết định này trong khi số khác chỉ trích họ ích kỷ vì không làm điều đó sớm hơn.

Bố mẹ thay con trai nộp đơn ly dị vợ - ảnh 1

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tòa án đã đồng ý với yêu cầu ly hôn của gia đình Liu. Ảnh: Weibo.

Đầu tháng 3, một cặp vợ chồng già ở Trung Quốc đệ đơn ra tòa để chấm dứt cuộc hôn nhân của con trai, họ Liu, người đã sống thực vật suốt 15 năm qua.

Lý do chính của quyết định này là vì cả hai không muốn gia đình họ tiếp tục trở thành gánh nặng với con dâu.

Hiện hồ sơ đã được tòa án ở tỉnh Cát Lâm tiếp nhận, Jiupai News đưa tin.

Zhang, người vợ, kết hôn với Liu vào năm 2002 và sinh con gái đầu lòng một năm sau đó.

Năm 2008, chồng cô rơi vào tình trạng thực vật do một căn bệnh hiếm gặp. Điều này khiến anh mất hết ý thức và không còn bất cứ phản ứng nào với mọi kích thích.

Để kiếm thu nhập nuôi sống gia đình, Zhang đã chuyển đến một thành phố gần đó làm công nhân. Việc chăm sóc người chồng nằm liệt giường ở quê nhà chủ yếu dựa vào bố mẹ chồng.

Gia đình Liu cho biết sức khỏe của con trai đã xấu đi trong những năm gần đây. Vì thế, họ muốn 2 con ly hôn vì không chịu được việc Zhang tiếp tục bị ràng buộc bởi bệnh tật của chồng.

“Con dâu của bố mẹ, cứ đi đi. Con vẫn còn trẻ trong khi cháu gái đã trưởng thành. Nhà ta không không thể là gánh nặng cho nữa”, cả hai nói với Zhang.

Bố mẹ thay con trai nộp đơn ly dị vợ - ảnh 2

Các câu chuyện về những cá nhân vẫn quyết định ở bên bạn đời bị bệnh nặng thường lan truyền rộng rãi tại Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Sau khi kiểm tra lý lịch về hoàn cảnh của gia đình nguyên đơn, tòa án đã chấp nhận đơn ly hôn. Trong thỏa thuận, Zhang đồng ý cô sẽ phụng dưỡng bố mẹ chồng cũ khi họ không thể tự chăm sóc bản thân trong tương lai.

Câu chuyện này đã khiến nhiều người xúc động, cũng như thu hút 4 triệu xem trên Douyin và 2 triệu lượt qua Weibo.

“Ngả mũ trước những bố mẹ chồng như họ. Có bao nhiêu người có thể ở bên bạn đời đã sống thực vật hơn 10 năm? Người phụ nữ này rất tốt bụng và hai ông bà cũng vậy. Tôi mong anh chồng có thể bình phục và chúc Zhang may mắn”, một dân mạng bày tỏ.

“Liu thật hạnh phúc khi có một người vợ tốt như vậy”, người thứ hai nói.

Tuy nhiên, một số khác lại có quan điểm trái ngược với lời biểu dương phía trên.

“15 năm cũng hơi muộn. Tại sao họ không để cô ấy ra đi sớm hơn? Tôi nghĩ nhà chồng thật ích kỷ”, một bình luận phản bác.

Những trường hợp tận tụy chăm sóc cho bạn đời bị bệnh lâu năm thường trở thành tâm điểm trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Tại tỉnh Hồ Nam, miền Nam Trung Quốc, một người đàn ông đã được chính quyền địa phương khen thưởng vì lo lắng cho vợ bị tàn tật nặng hơn 3 thập kỷ, sau khi bà vô tình đối đầu với tên cướp cầm dao.

Ở phía tây nam xứ Trung, câu chuyện về một phụ nữ chăm sóc chồng gần 40 năm từ khi ông bị liệt từ thắt lưng trở xuống do tai nạn cũng khiến không ít dân mạng cảm động.

Bà nhận nhiều công việc bán thời gian khá vất vả để nuôi sống gia đình.

Rèn luyện kỹ năng tự học cho con

Tác giả sách Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học, TS Nguyễn Thị Thu, cho rằng trẻ cần có mục tiêu để tạo động lực học tập. Phụ huynh nên tìm hiểu, quan sát sở thích của con, rồi lồng ghép những hoạt động tìm hiểu khám phá kiến thức trong những sở thích đó để nuôi dưỡng sự tìm tòi nghiên cứu trong con. Ngoài ra, đọc sách là một cách hay và lành mạnh để trẻ tiếp nạp kiến thức.