Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang

Du lịch 04/06/2023 - 17:20

Nắng nóng ở châu Á: Các món ăn khắp Bắc, Trung, Nam có mặt trong tại lễ hội ẩm thực Festival Biển Nha Trang 2023.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 1

Lễ hội ẩm thực Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 khai hội tại khu vực phía bắc tháp Trầm Hương đến cà phê Bốn Mùa. Sự kiện diễn ra từ 16h-22h hàng ngày và kéo dài từ ngày 2 đến hết 6/6.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 2

Hàng trăm đặc sản từ núi rừng đến biển cả đã hội tụ về Nha Trang với 90 gian hàng ẩm của 3 miền Bắc - Trung - Nam, như súp lươn Nghệ An, mì Quảng, bún bò Huế, nem nướng Nha Trang, tôm hùm đốt rượu, bún cá sứa Nha Trang, gỏi cá mai, tôm viên Lệ Chi, bún nước lèo Sóc Trăng...

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 3

Bà Lê Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa, cho biết trong 4 ngày diễn ra lễ hội, mỗi đêm sẽ có một chủ đề khác nhau, như tinh hoa ẩm thực của biển, giai điệu của biển, quà tặng của đại dương hay dấu chân cát…

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 4

"Rất vinh dự khi được tham gia một gian hàng trong lễ hội ẩm thực. Gia đình tôi mang đến lễ hội món thịt nước, cơm lam cùng các món ăn kèm theo nếu khách có nhu cầu", bà Hường, chủ một gian hàng chia sẻ.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 5

Ngoài đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, ban tổ chức yêu cầu các gian hàng tham gia phải niêm yết giá cả món ăn công khai để người dân, du khách nắm.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 6

"Nhà hàng chúng tôi mang đến lễ hội các món được chế biến từ hải sản như mực, bạch tuộc, ghẹ, tôm hùm.... Đây là đặc sản của TP Nha Trang rất được du khách yêu thích", anh Hoàng, ngụ TP Nha Trang - chủ một gian hàng giới thiệu.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 7

Chị Ksor H'Thơm cùng gia đình đến từ TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, mang đến lễ hội ẩm thực những đặc sản như bò một nắng, gà đồi, cơm lam. "Đây là dịp rất tốt để gia đình quảng bá các đặc sản của Gia Lai đến người dân phố biển Nha Trang cũng như du khách trong và ngoài nước", chị H'Thơm nói.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 8

Món gà đồi Gia Lai được nướng tại chỗ.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 9

Món gà sả tắc của chị Đỗ Xuân Quyên, ngụ TP Nha Trang, mang đến lễ hội.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 10

Không chỉ có các món ăn "đậm đà bản sắc Việt", nhiều chủ gian hàng cũng mang đến lễ hội ẩm thực những món được chế biến theo phong cách ẩm thực Thái Lan.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 11

Nhiều du khách thích thú khi được thưởng thức những đặc sản của 3 miền ngay tại chỗ khi chúng vẫn còn nóng hổi, bốc khói.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 12

"Du khách có thể tùy ý chọn những món ăn hợp khẩu vị. Dù là món ăn Thái, nhưng ai không ăn cay được mình có thể bớt gia vị lại cho phù hợp", anh Tuyên, một đầu bếp cho biết.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 13

"Món ăn đa dạng, được chế biến rất bắt mắt. Chưa bao giờ mình được tham gia lễ hội ẩm thực lớn như vậy", chị Hằng, một du khách chia sẻ.

Bò một nắng Gia Lai, cơm lam tại lễ hội ẩm thực ở Nha Trang - ảnh 14

Không chỉ có món ăn, người dân du khách khi tham gia lễ hội cũng có thể chọn cho mình nhiều loại thức uống "full topping" để giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Tri thức Trực tuyến giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam