Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bỏ một tờ giấy ướt vào máy giặt, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy thứ này

Công nghệ 02/06/2023 - 21:23

Mẹo giặt quần áo sạch hơn với 1 tờ giấy ướt dưới đây sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Khăn ướt ngoài việc có thể sử dụng để lau tay, lau mọi thứ thì nó còn có công dụng loại bỏ những sơ vải trên quần áo. Khăn giấy hoạt động giống như một chiếc hút bụi có thể hút được các mảnh vải vụn, xơ vải, tóc... hiệu quả. Dưới đây là mẹo giặt quần áo sạch hơn với 1 tờ giấy ướt.

Mẹo giặt quần áo sạch hơn với 1 tờ giấy ướt

Khi cho khăn giấy ướt vào máy giặt, khăn giấy ướt giúp loại bỏ xơ vải và lông bám trên quần áo. Chúng hoạt động như một chất hấp thụ giúp làm sạch các mảnh vải nhỏ, lông và tóc, giúp quần áo giặt sạch hơn rất nhiều.

Mỗi lần giặt quần áo, bạn chỉ nên cho khoảng 3 tờ khăn giấy ướt là đủ. Theo những người thường xuyên sử dụng, 3 tờ khăn giấy ướt đã đủ để làm sạch hết số quần áo ở trong máy giặt. Bạn cũng nên thay mới khăn ướt sau mỗi lần sử dụng.

Bỏ một tờ giấy ướt vào máy giặt, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy thứ này - ảnh 1

Những điều cần lưu ý

Tuy nhiên khi cho khăn giấy ướt vào máy giặt bạn cần lưu ý những điều sau:

- Bạn nên dùng loại khăn ướt đủ dày nếu không chúng sẽ bị xé rách bởi các vòng quay trong lồng giặt.

- Không nên sử dụng khăn giấy hay khăn vải thay thế. Với khăn giấy, bạn sẽ lại mất công đi nhặt các mảnh vụn của giấy bám lên quần áo sau khi giặt, còn khăn vải không có được các tác dụng nói trên của khăn giấy ướt.

- Nếu bạn không muốn quần áo có mùi của khăn giấy ướt bạn dùng thì nên chọn sản phẩm kháng khuẩn hoặc không mùi. Hoặc bạn có thể sử dụng nước xả vải để loại bỏ mùi của khăn.

- Nhiều người vẫn nghĩ máy giặt nào cũng có các chế độ như nhau, đây là suy nghĩ sai lầm làm quần áo không chỉ còn vấy bẩn mà còn dễ hư hỏng sau đó. Thay vì cứ giặt bừa với bất cứ chế độ nào theo cảm tính, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn, xem xét tất cả những nút điều khiển trên máy giặt trước khi sử dụng.

- Bên cạnh chế độ giặt, một số mẹo giặt quần áo sạch bằng máy giặt, một bước chuẩn bị mà bạn không nên bỏ qua giúp đồ đạc luôn thơm tho, sạch sẽ và bền màu chính là phân loại theo chất liệu, màu sắc. Bạn chắc chắn từng gặp phải tình trạng đồ màu sáng bị ám vàng, dính màu loang lỗ vì giặt chung với đồ màu tối, đồ nhuộm kém chất lượng.