Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng

Ẩm thực 08/12/2022 - 18:37

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non. Bắp non giòn, ngon, được nhiều người ưa thích và có thể dễ dàng biến tấu thành các hấp dẫn

Cách làm bắp non kho tiêu

ADVERTISEMENT

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

350g bắp non

3 tép tỏi

1 củ hành tím

3 nhánh hành lá

200ml nước lọc

Gia vị: Nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn

Các bước làm

Đầu tiên bạn rửa bắp non với nước muối pha loãng, rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, để lửa vừa. Dầu bắt đầu nóng thì đổ hết phần bắp non vào chảo, chiên đến khi bắp hơi chín vàng là được nhé.

Hành tím và tỏi bạn mang đi lột vỏ rồi băm nguyễn

Hành lá cắt bỏ đầu hành, băm nhỏ phần lá.

Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đường, khuấy liên tục trên lửa vừa cho đường tan ra, chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho tiếp hành tím, tỏi băm vào, phi thơm vàng.

Bạn đổ hết phần bắp non đã sơ chế vào nồi, đảo đều để phần nước đường thấm vào bắp. Tiếp đến bạn đổ vào nồi 200ml nước lọc, nấu trên lửa vừa.

Khi nước trong nồi bắt đầu sôi, bạn nêm thêm 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt cho vừa ăn. Sau đó bạn kho bắp trên lửa vừa trong khoảng 7 – 10 phút cho nước sốt rút bớt, thấm vào trong bắp, tắt bếp. Rắc thêm một ít hành lá và tiêu lên trên để món kho thêm dậy mùi là đã hoàn thành.

Cách làm bắp non xào bơ

Video đang HOT

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

250g bắp non

50g bơ lạt

1 ít hành, ngò

Gia vị: Đường, muối, hạt nêm,tiêu xay

Các bước làm

Bắp non mua về bạn mang đi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong 15 – 20 phút. Sau đó, bạn vớt bắp ra rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Với hành, ngò bạn d.ùng d.ao c.ắt bỏ phần gốc rễ, bỏ nhánh héo úa rồi mang đi rửa sạch, để ráo, cắt nhuyễn.

Cho 50gr bơ lạt ra chén chấm gia vị.

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 50g bơ lạt vào. Bật bếp và đun nóng bơ ở lửa vừa.

Bơ chảy hoàn toàn thì cho bắp non vào, đảo đều tay để bơ thấm vào bắp rồi nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào chảo rồi tiếp tục đảo để bắp non thấm gia vị.

Tiếp đến, bạn đổ thêm vào chảo một ít nước rồi nấu cho đến khi bắp chín mềm. Bạn có thể nêm lại gia vị cho đến khi vừa với khẩu vị của mình.

Sau cùng, bạn rắc hành ngò đã thái nhuyễn lên trên cùng một ít tiêu xay là đã hoàn thành.

Cách làm bắp non chiên giòn

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

200gr bắp non

1 bịch bột chiên giòn

Gia vị: Nước mắm, bột ngọt

Các bước làm

Cho 200gr bột chiên giòn ra tô (có thể thay đổi tùy theo liều lượng sử dụng), cho vào một một ít nước rồi hòa tan bột. Tiếp tục thêm nước và khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn và tạo hỗn hợp sánh mịn, không quá khô hay lỏng.

Nêm thêm vào hỗn hợp bột 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm rồi khuấy đều.

Cho bắp non vào tô bột đã chuẩn bị, trộn đều sao cho hỗn hợp bột chiên áo đều bên ngoài bắp non. Đun sôi dầu rồi cho bắp non vào chiên giòn, đến khi bắp chín vàng đều thì vớt bắp non ra và để ráo dầu.

Bắp non sau khi chiên thơm nồng mùi bắp. Cho bắp non ra dĩa chấm cùng một ít tương cà, tương ớt và thưởng thức thôi.

Cách làm bắp non xào tỏi

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

200g bắp non

Tỏi

Húng quế

Gia vị: Hạt nêm chay, bột ớt, dầu ăn

Các bước làm

Đầu tiên, bạn hãy tước bỏ phần vỏ lụa của bắp non, cắt phần cuống già và bỏ râu bắp nếu có. Ngâm bắp non với nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước, để cho ráo.

Đối với những trái bắp lớn, bạn hãy chẻ đôi bắp ra thành miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Lá húng quế thì rửa sạch, lặt lá và cắt nhỏ.

ADVERTISEMENT

Bạn hãy bắc chảo len bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho tỏi vào phi cho thơm. Cho tiếp 1 muỗng cà phê bột ớt vào, đảo đều. Nhanh tay cho bắp non vào xào khoảng 5 – 10 phút. Kế đến, nêm vào bắp 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, đảo đều cho bắp thấm gia vị.

Khi bắp đã chín, cho lá húng quế cắt nhỏ vào, đảo nhanh tay rồi tắt bếp.

Thực đơn 4 món giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe mà ăn hoài không chán

Cá mú om cà tím

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu gồm 300g thịt cá mú phi lê, 200g cà tím, 40g hành lá, 40g gừng thái chỉ, 20g dầu hào, muối, nước tương, tiêu, 2 thìa đường.

Cá mú mua về bạn cắt thành từng miếng nhỏ, ướp với một chút muối, đường, tiêu, bột bắp trong 15 phút. Cà tím, hành lá, gừng cắt khúc 4-6cm để sử dụng sau.

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng thì cho cá mú vào chiên trong 8 phút rồi vớt ra. Sau đó cho cà tím và chiên tiếp.

Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm dầu hào, nước tương, đường, muối, tiêu om trong 5 phút, thêm chút nước bột bắp cho đặc lại.

Tôm xào thập cẩm

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 6

Nguyên liệu gồm 50 gam táo, 250 gam tôm bóc vỏ, 40 gam quả óc chó, 10 gam hành lá, 20 gam ớt chuông xanh, đỏ, vàng, muối, đường, bột bắp, dầu mè.

Bạn rửa sạch các nguyên liệu, cắt táo thành từng miếng, tỏi băm nhỏ, ớt ngọt cắt lá hình thoi. Luộc tôm viên và ớt ngọt trước, vớt ra để ráo. Phi thơm tỏi, cho tôm, ớt ngọt, óc chó vào xào nhanh trên lửa lớn, nêm muối, đường, dầu mè vừa ăn. Cuối cùng pha bột bắp với một chút nước, rưới vào hỗn hợp trên, thêm táo, nấu thêm một lúc để tạo nước sốt sền sệt là xong.

Sườn heo kho kèm bông cải xanh luộc

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu gồm 100g bông cải xanh, 300g sườn heo, 40g táo tàu, 20g tỏi đen, dầu hào, nước tương, đường phèn.

Trước tiên bạn cắt bông cải xanh thành miếng nhỏ, rửa sạch rồi luộc chín. Sườn chiên đến khi vàng nâu. Phi thơm hành tím, cho tỏi đen, táo tàu, sườn heo vào, thêm dầu hào, nước tương, đường phèn, đảo đều, kho đến khi nước sốt sệt lại là được.

Canh nghêu, gà

Bổ sung thực đơn 4 món từ bắp non vừa đơn giản lại ngon miệng - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu gồm 300 gam thịt gà, 100 gam tỏi, 150 gam nghêu, 40 gam nghệ tươi, 10 gam kỷ tử, 1 lít nước, tiêu, muối.

Thịt gà sau khi làm sạch bạn chặt thành từng miếng vừa ăn. Nghệ tươi cắt miếng. Tỏi bóc vỏ. Tiếp đến đun sôi nước rồi cho tất cả nguyên liệu trừ nghêu vào đun lửa nhỏ trong 40 phút, 10 phút cuối mới cho nghêu vào, nêm nếm gia vị.

Để nấu canh nghêu, gà được ngon bạn nên chọn con nghêu vỏ cứng, đóng chặt miệng. Nếu dùng tay tách vỏ nghêu mà dễ dàng mở ra thì có nghĩa là chúng đã c.hết, không còn tươi ngon. Không nên chọn con nghêu quá nhỏ vì phần thịt sẽ không ngon.

Ngoài ra, bạn cần làm sạch cát trong nghêu. Bạn có thể ngâm nghêu trong thau nước có pha chút muối và 2 trái ớt hiểm đ.ập dập trong ít nhất 30 phút hoặc 2-3 tiếng.

Thực đơn 4 món vừa làm mồi nhậu cho chồng, vừa làm bữa chính cho cả nhà Thực đơn 4 món vừa làm mồi nhậu cho chồng. Những món ăn hôm nay đều rất quen thuộc và dễ làm, bữa cơm gia đình trở nên đầm ấm hơn rất nhiều. Canh váng đậu, cà chua Cắt váng đậu thành sợi nhỏ, chần qua nước sôi...

Chia sẻ