Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia lần thứ 3 tranh cử tổng thống

Thế giới 15/08/2022 - 10:11

Ông Prabowo Subianto, 70 tuổi, đồng thời là chủ tịch đảng Phong trào Indonesia, đã tuyên bố đồng ý với đề cử của đảng và lần thứ 3 tham gia cuộc đua vào vị trí lãnh đạo Indonesia.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia lần thứ 3 tranh cử tổng thống - ảnh 1 Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Indonesia trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2024.

Trong cuộc họp lãnh đạo toàn quốc của đảng Phong trào Indonesia vĩ đại (Gerindra), ông Prabowo, 70 tuổi, đồng thời là chủ tịch đảng, đã tuyên bố đồng ý với đề cử của đảng và lần thứ 3 tham gia cuộc đua vào vị trí lãnh đạo Indonesia.

Trước đó, ngày 12/8, Gerindra đã công bố đề cử ông Prabowo làm đại diện tranh cử của đảng này.

Trong các cuộc bầu cử năm 2014 và 2019, ông Subianto đều chịu thất bại trước đương kim Tổng thống Joko Widodo.

Theo Hiến pháp Indonesia, một tổng thống không thể tại vị 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Điều kiện để tham gia tranh cử Tổng thống Indonesia là một đảng hoặc liên minh các đảng phải đề cử một cặp ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống.

Đảng hoặc liên minh đảng phải có 20% số ghế trong tổng số 575 ghế tại Quốc hội Indonesia đương nhiệm hoặc có được 25% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử gần nhất.

Đảng Gerindra đã đạt thỏa thuận liên minh với đảng Thức tỉnh dân tộc (PKB). Đảng Gerindra có 78 ghế trong khi đảng PKB có 58 ghế trong Quốc hội Indonesia, đủ điều kiện để đề cử liên danh tranh cử.

Hai đảng này phải thỏa thuận về việc đề cử ai sẽ tranh cử vị trí tổng thống và ai sẽ đảm nhận tranh cử vị trí phó tổng thống.

Theo các khảo sát được thực hiện gần đây tại Indonesia, ông Prabowo, Tỉnh trưởng Jakarta Anies Baswedan và Tỉnh trưởng Trung Java Ganjar Pranowo là những ứng cử viên "nặng ký" nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia diễn ra vào năm 2024.

Thời gian để các đảng đăng ký tranh cử sẽ kéo dài đến hết ngày 14/8./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)