Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không?

Phái đẹp 13/08/2022 - 13:36

Không ít người đã từng thử cách bôi kem đánh răng lên mụn với mục đích trị mụn, giúp mụn mau xẹp. Vậy liệu bôi kem đánh răng lên mụn có tốt như mọi người vẫn nghĩ?

Chắc chắn bất cứ ai bị mụn cũng từng nghe qua đến biện pháp sử dụng kem đánh răng để bôi lên mụn giúp mụn mau xẹp hơn. Đặc biệt, đối với những mụn sưng to, sau một đêm sử dụng kem đánh răng bôi lên mụn đã giúp mụn thu nhỏ lại và dần dần biết mất.

ADVERTISEMENT

Về bản chất, thật sự bôi kem đánh răng lên mụn có hiệu quả hỗ trợ làm xẹp mụn và điều trị mụn. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu chỉ ra rằng, dùng kem đánh răng để bôi lên mụn là một cách trị mụn phản khoa học và người bị mụn không nên mạo hiểm thử.

1. Thực hư việc trị mụn bằng kem đánh răng

Có rất nhiều người tin vào việc sử dụng kem đánh răng để trị mụn. Thực tế, việc trị mụn bằng kem đánh răng được truyền miệng một cách rộng rãi do trong kem đánh răng còn có chứa một số hoạt chất có hiệu quả giúp cải thiện tình trạng mụn, cụ thể như sau:

- Chất Triclosan: hoạt chất này hoạt động như một chất tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, hơn nữa chất này còn đồng thời giúp làm tiêu nhân mụn.

- Baking soda, chất có cồn và hydro peroxide: đây là những chất có tác dụng làm khô và giúp thu nhỏ mụn nhanh chóng.

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Việc sử dụng kem đánh răng để bôi lên mụn thật sự sẽ có tác dụng tạm thời – Ảnh Internet

- Không chỉ vậy, tinh dầu bạc hà có trong kem đánh răng còn có thể tạo ra hiện tượng ảo giác, hiện tượng này sẽ khiến người bôi kem đánh răng lên mụn có cảm giác giảm đau và sưng do nốt mụn gây ra.

Thực tế cho thấy, việc sử dụng kem đánh răng để bôi lên mụn thật sự sẽ có tác dụng tạm thời. Tuy nhiên, điều này không chứng minh rằng dùng kem đánh răng để trị mụn thật sự đem lại hiệu quả giảm viêm, giảm sưng cũng như khiến mụn mau lành.

ADVERTISEMENT

2. Bôi kem đánh răng lên mụn có được không?

Thông thường, tình trạng mụn trứng cá thường gặp ở các thanh thiếu niên, khi da bị mụn và không gây ra các nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của người bị mụn. Tâm lý tự ti và muốn nhanh chóng loại bỏ nốt mụn xuất hiện.

Về bản chất, trị mụn bằng kem đánh răng hay bôi kem đánh răng lên mụn một cách tùy tiện còn là sử dụng hóa chất sai cách. Hơn nữa, việc sử dụng kem đánh răng không đúng cách bôi lên mụn còn có thể khiến các vi khuẩn gây mụn và lỳ lợm, khó chữa hơn. Do đó, các bạn không nên dùng phương pháp này để trị mụn.

Ngoài ra, natri lauryl sulfate có trong kem đánh răng có thể là nguyên nhân gây ra kích ứng ở các nốt mụn. Việc bôi kem đánh răng lên mụn có chứa hàm lượng lớn baking soda, với công dụng làm trắng răng còn có thể là nguyên nhân khiến da khô và bị tấy đỏ.

Video đang HOT

Dù thực hiện bôi kem đánh răng cực mỏng với mục đích tránh tình trạng kích ứng cho da do kem đánh răng gây nên, nhưng vẫn sẽ có các phản ứng khác nhau xảy ra như da khô, rất khô sau nhiều lần thoa kem đánh răng, đây cũng là nguyên nhân khiến mụn nổi nhiều hơn.

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 2

Không nên dùng kem đánh răng trị mụn – Ảnh Internet

3. Tại sao không nên bôi kem đánh răng lên mụn

ADVERTISEMENT

Việc bôi kem đánh răng lên mụn có tác dụng nhất thời, giảm sưng và viêm. Tuy nhiên như đã nêu ở trên, dùng kem đánh răng để trị mụn gây ra nhiều bất lợi, ảnh hưởng đến da hơn so với có lợi. Các bác sĩ da liễu đưa ra lời khuyên rằng không nên sử dụng kem đánh răng với mục đích trị mụn vì đây là phương pháp trị mụn phản khoa học và không nên thực hiện với các lý do gồm:

- Về thành phần kháng khuẩn Triclosan có trong kem đánh răng không còn được sử dụng vì thành phần này là nguyên nhân gây hại tuyến giáp. Cụ thể, trước đây Triclosan là thành phần sử dụng thường xuyên trong kem đánh răng vì có tác dụng kháng khuẩn.

Tuy nhiên, hiện nay Triclosan đã không còn được sử dụng nữa bởi khả năng có thể gây hại lên tuyến giáp. Do đó, nếu tìm thấy một loại kem đánh răng còn chứa thành phần Triclosan các bạn không nên sử dụng.

- Gây kích ứng da, kem đánh răng được sản xuất với mục đích sử dụng cho răng miệng, chúng không được sử dụng cho da mặt nhạy cảm. Hơn nữa, nhiều thành phần hóa học có trong kem đánh răng tương đối mạnh so với da.

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 3

Việc sử dụng và bôi kem đánh răng lên mụn còn là nguyên nhân khiến da bị mất đi độ pH tự nhiên – Ảnh Internet

Một số kem đánh răng quá nhiều baking soda, có thể gây bỏng rát và phát ban da nếu bôi lên da. Đồng thời, muối sulfate có trong kem đánh răng có thể gây kích ứng mạnh cho da.

ADVERTISEMENT

- Độ pH acid không phù hợp của kem đánh răng đối với pH trung tính của da. Nên việc sử dụng và bôi kem đánh răng lên mụn còn là nguyên nhân khiến da bị mất đi độ pH tự nhiên. Kem đánh răng có độ pH về cơ bản còn có thể gây kích ứng cho da khỏe mạnh có độ pH có tính axit tự nhiên, hơn nữa còn có thể dẫn đến phát ban và bỏng rát trên da.

- Sodium lauryl sulfate, một thành phần thường được tìm thấy trong kem đánh răng còn là chất gây kích ứng da.

- Đặc biệt, sử dụng kem đánh răng để trị mụn còn có thể gây nổi mụn vì trong kem đánh răng có nhiều thành phần hóa học và gây ra tình trạng khô da, mất đi độ pH tự nhiên, điều này là nguyên nhân khiến da bị rối loạn và da bị nổi mụn nhiều hơn.

Thực tế, ” bôi kem đánh răng lên mụn” không phải là một biện pháp trị mụn hiệu quả, hợp lý. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn cách trị mụn khoa học như skincare hằng ngày, chọn sản phẩm phù hợp, duy trì lối sống, chế độ ăn lành mạnh…

Hướng dẫn cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng

Cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng. Hầu hết mỗi người sẽ có một vài nốt ruồi trên cơ thể. Tuy nhiên sẽ có những nốt ruồi mọc lên làm thiếu thẩm mỹ hoặc có ý nghĩa không tốt trong nhân tướng học.

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Có nên tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng được nhiều người áp dụng và tỷ lệ thành công rất cao. Bởi trong kem đánh răng có chứa một số thành phần tẩy rửa đặc biệt. Có thể nói đến như chất florua, baking soda, menthol... tất cả đều là những phần cốt lõi có ở hầu hết mọi loại kem đánh răng.

Các hoạt chất này được đánh giá cao có khả năng làm mờ các sắc tố melanin chất gây lên nốt ruồi. Bởi vậy mà cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng mang đến hiệu quả cải thiện đáng kể sau mỗi lần thực hiện. Tuy nhiên, kem đánh răng chỉ tẩy được một số nốt ruồi nhỏ và ít sẫm màu. Còn với những nốt ruồi to và có độ đậm thì mức độ cải thiện không nhiều. Nếu bạn quá lạm dụn thù sẽ khiến da bị bào mòn mà mỏng manh hơn.

ADVERTISEMENT

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 5

Tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng có hiệu quả không ?

Tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng đã có từ rất lâu và được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả đem lại. Phương pháp này tiện lợi dễ làm mà không mất quá nhiều thời gian, có khả năng làm mờ nốt ruồi một cách nhanh chóng nhờ các thành phần có trong kem đánh răng như baking soda, florua, menthol...

Tuy nhiên, phương pháp tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng vẫn còn hạn chế. Bởi nó không đem lại hiệu quả tối đa, một số nốt ruồi to và đậm khó mà loại bỏ được. Hơn nữa, nếu thực hiện sai cách và áp dụng cho một số làn da dễ bị tổn thương thì hậu quả rất nghiêm trọng. Có thể làm cho da bị bào mòn, thậm chí còn làm cho nốt ruồi lan rộng hơn.

Cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng hiệu quả

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng. Để tránh tình trạng da bị kích ứng bạn nên chọn loại kem đánh răng có thương hiệu và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Dùng nước ấm và khăn mềm làm sạch vùng da có nốt ruồi, nên rửa bằng sữa rửa mặt.

Bước 2: Thấm khô da rồi thoa một lớp kem đánh răng lên nốt ruồi mà bạn cần tẩy.

Bước 3: Lặp lại liên tục hàng ngày và thực hiện trước khi đi ngủ.

ADVERTISEMENT

Các chất tẩy nhẹ chứa trong kem đánh răng được đánh giá cao có khả năng làm mờ nốt ruồi đáng kể. Tuy nhiên, lượng chất tẩy của kem đánh răng không thể thẩy đi những nốt ruồi to và đậm.

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 6

Hướng dẫn cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tẩy nốt ruổi bằng kem đánh răng có thật sự hiệu quả không ?

ADVERTISEMENT

Một số lưu ý khi tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng

Ngoài việc biết được cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều để có thể loại bỏ triệt để nốt ruồi. Đó là nên lựa chọn kem đánh răng có nguồn gốc thương hiệu, bởi các sản phẩm nổi tiếng đã được kiểm định an toàn. Thứ hai không nên tùy tiện tẩy nốt ruồi và chỉ thực hiện tẩy trên các nốt ruồi do bẩm sinh và có kích thước nhỏ màu nhạt. Nên đi thăm khám bác sĩ trước khi thực tẩy nốt ruồi bởi khi nốt ruồi xuất hiện thường là do biểu hiện của bệnh tâm lý.

Cách tẩy nốt ruồi bằng thuốc đánh răng phải được thực hiện thường xuyên và liên tục trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả tốt. Không nên vì nóng vội, muốn xóa bỏ nốt ruồi nhanh mà thực hiện xoá quá nhiều lần. Điều này sẽ khiến cho da của bạn bị tổn thương và khiến cho làn da bị mỏng đi.

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 8

Tẩy nốt ruồi an toàn theo cách của chuyên gia

Theo các chuyên gia, về cách tẩy nốt ruồi nên được chữa dứt điểm bằng các liệu trình laser công nghệ cao thay vì sử dụng phương pháp thủ công. Bởi không chỉ đem đến hiệu quả tối ưu mà còn mang đến sự thẩm mỹ, an toàn và không gây hại cho làn da. Hơn thế nữa, bằng phương pháp này thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất 1 - 2 buổi trị liệu là làn da của bạn đã hết hẳn những mụn ruồi xấu xí.

ADVERTISEMENT

Các phương pháp tẩy nốt ruồi hiện đại

Bôi kem đánh răng lên mụn có được không, có gây hại tới da không? - ảnh 9

Hiện nay, đã xuất hiện rất nhiều phương pháp hiện đại đã được áp dụng để thực hiện tẩy nốt ruồi, mới nhất có thể kể đến đó là sử dụng tia laser để tẩy nốt ruồi, tẩy nốt ruồi bằng phương pháp đốt điện, hoặc phương pháp tiểu phẫu để loại bỏ nốt ruồi...

Trên đây là bài viết về cách tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng tại nhà mà chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn, đặc biệt là bạn nào muốn xóa bỏ nốt ruồi gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Bật mí 2 chiêu làm da sáng bật tông và sạch mụn bằng kem đánh răng Sử dụng kem đánh răng trong làm đẹp là cách mà nhiều người chọn lựa, trong đó có làm trắng da. Chắc hẳn ai cũng từng nghe về công dụng giảm sưng mụn của kem đánh răng, thực ra loại kem này còn mang nhiều công dụng làm...

Chia sẻ