Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả

Phái đẹp 13/08/2022 - 08:47

Kem trị sẹo là một trong những phương pháp trị sẹo phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc dùng không đúng loại thuốc sẽ khiến cho việc điều trị không hiệu quả. Do đó, cần lựa chọn và sử dụng kem trị sẹo đúng cách để giúp liền sẹo nhanh chóng

Kem trị sẹo là sản phẩm thoa ngoài da có công dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại sẹo như sẹo rỗ, sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi.

ADVERTISEMENT

Kem trị sẹo nên được sử dụng sau bước thoa serum, kem dưỡng ẩm trong chu trình dưỡng da. Điều này giúp da được bổ sung thêm dưỡng chất và thẩm thấu tốt hơn trong quá trình điều trị sẹo.

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc da, cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo hiệu quả trị sẹo và chăm sóc da đúng cách.

Chọn kem trị sẹo phù hợp với tình trạng da. Sử dụng kem trị sẹo có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng uy tín. Rửa tay và làm sạch mặt trước khi dùng kem trị sẹo. Massage nhẹ nhàng để kem trị sẹo thẩm thấu vào vết sẹo tốt hơn. Bôi kem trị sẹo theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc bác sĩ, thường 2 lần/ngày sáng và tối. Trị sẹo là quá trình đòi hỏi thời gian và kiên trì, vì vậy bạn cần tuân thủ đúng theo liệu trình điều trị bởi không có loại kem trị sẹo nào có thể cho tác dụng trong một sớm một chiều. Luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài bởi vết sẹo rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Việc điều trị sẹo đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian

2. Tiêu chí chọn kem trị sẹo phù hợp

Để điều trị sẹo thành công, việc lựa chọn kem trị sẹo phù hợp rất quan trọng. Tham khảo các bước tìm kem trị sẹo phù hợp dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình.

2.1 Xác định loại sẹo

Thông thường, có các loại sẹo là: Sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo thâm…

Tùy từng loại sẹo sẽ có loại kem trị sẹo đặc trị khác nhau. Bởi vậy, bạn nên chọn sản phẩm đặc trị phù hợp với tình trạng của mình, tránh chọn sản phẩm chuyên trị sẹo lồi dành cho sẹo lõm, hay sản phẩm đặc trị sẹo lõm lại dành cho sẹo thâm.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

2.2 Xác định tuổi của sẹo

Mức độ da bị tổn thương do sẹo và tuổi sẹo là những yếu tố cần cân nhắc giúp bạn có thể lựa chọn loại thuốc bôi liền sẹo và phương pháp điều trị phù hợp. Sẹo mới hình thành sẽ có thể mờ nhanh hơn các vết sẹo bạn đã có từ rất lâu. Bởi vậy, nếu mới có sẹo, bạn hãy nhanh chóng dùng kem trị sẹo để vết thương nhanh lành hơn.

2.3 Thành phần thuốc

Tìm hiểu về thành phần thuốc chống sẹo giúp hạn chế tình trạng kích ứng da với các thành phần của thuốc.

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả - ảnh 2

Để điều trị sẹo thành công, việc lựa chọn kem trị sẹo phù hợp rất quan trọng

2.4 Chọn kem trị sẹo chất lượng

Nên chọn sản phẩm kem trị sẹo uy tín, với nguồn gốc xuất xứ tin cậy, có kiểm định chất lượng rõ ràng. Hãy chú ý chọn sản phẩm có thông tin rõ ràng để đảm bảo hiệu quả chăm sóc và an toàn cho da.

Để chọn đúng kem trị sẹo và dùng đúng cách, tốt nhất tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu…

Sản phẩm Actiscar - Mang tin vui đến cho người gặp tình trạng sẹo

ADVERTISEMENT

Để làm giảm các vết sẹo thì có rất nhiều cách khác nhau như cà sẹo, mài sẹo, xóa sẹo và trị sẹo bằng các dụng cụ, công nghệ và các loại thuốc, kem trị sẹo khác nhau. Nổi bật phải kể đến sản phẩm Actiscar đem lại hiệu quả cao.

Sẹo là gì?

Sẹo là các dấu vết trên da mà sau khi trên da bị tổn thương để lại như vết cắt, bỏng, mụn, và các tổn thương hở. Có các vết sẹo khác nhau như sẹo lõm, sẹo rạn, sẹo rỗ, sẹo trắng, sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo phì đại,... và có màu sắc cũng khác nhau như thâm, hoặc trắng.

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả - ảnh 3

Ảnh minh họa

Các vết sẹo hình thành trên da sau tổn thương còn tùy thuộc vào vết thương đó nặng hay nhẹ, cách chăm sóc vết thương và làm mờ sẹo giai đoạn cuối. Mặc dù những vết sẹo không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng nhưng chúng gây ra sự mất tự tin khi xuất hiện trên mặt, những vùng người đối diện dễ nhìn thấy.

Nguyên nhân và quá trình hình thành nên sẹo

Sẹo được hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đa số từ tổn thương trên làn da và đặc biệt là các vết thương hở như phẫu thuật, tai nạn, hoặc tự phá hủy tế bào da và các collagen như rạn da,.... Quá trình hình thành sẹo được chia thành 3 giai đoạn khác nhau:

- Giai đoạn sưng viêm

ADVERTISEMENT

- Giai đoạn tăng sinh

- Giai đoạn tái tạo

Chính vì vậy, chọn lựa thời điểm để chăm sóc đúng thì hạn chế được mức độ sẹo rất cao. Hiều được vấn đề đó, Actiscar đã được ra đời giúp xua tan nỗi lo của những người bị sẹo với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao.

Actiscar - hỗ trợ những người gặp tình trạng sẹo hiệu quả

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Kem làm mờ sẹo Actiscar

Actiscar là sản phẩm hỗ trợ làm mờ sẹo có nguồn gốc nhập khẩu từ Mỹ được nhiều người tin dùng. Trong Actiscar có các thành phần có tính dược liệu giúp làm mờ sẹo hiệu quả và lành tính an toàn cho da, kể cả da nhạy cảm.

Có các thành phần cụ thể như chiết xuất lô hội, chiết xuất hàng tây, nước tinh khiết, Collagen, Vitamin E, Vitamin B3, Allantoin,.... có lợi cho làn da. Đặc biệt trong đó có thành phần được coi như "thần dược" đối với da mặt của chị em phụ nữ đó là Collagen. Collagen có tác dụng hỗ trợ làn da chắc khỏe, hạn chế quá trình lão hóa và hỗ trợ cải thiện các nếp nhăn, là phẳng các vết sẹo giúp làn da trở nên săn chắc, mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra, còn có thành phần Allantoin có công dụng tuyệt vời với làn da bị sẹo, sần sùi do mụn trứng cá gây ra và giúp làn da trở nên mịn màng, làm giảm thiểu tối đa sẹo hiện có.

ADVERTISEMENT

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả - ảnh 5

Ảnh minh họa

Mỗi thành phần có trong sản phẩm Actiscar có những công dụng riêng nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo ra một công thức hỗ trợ cải thiện tình trạng sẹo hiệu quả. Actiscar giúp làm mềm da, làm mờ các vết thâm sẹo, sẹo trên da, kích thích tái tạo tế bào da mới, làm cho da mềm mịn, đều màu và đàn hồi hơn. Góp phần giữ ẩm cho da, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da khô, nứt nẻ, chai sần, nứt gót.

Sản phẩm Actiscar được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt những tiêu chí khắt khe từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến thành phẩm người tiêu dùng sử dụng nên rất an toàn và phù hợp với mọi loại da.

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả - ảnh 6

Kem làm mờ sẹo Actiscar

Được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng sử dụng và mang theo bên mình mỗi khi đi ra ngoài.

ADVERTISEMENT

Actiscar với những ưu điểm về thành phần cũng như công dụng và nguồn gốc, xuất xứ đã trở thành sự lựa chọn tin tưởng của nhiều người bị sẹo.

Bôi kem trị sẹo sao cho đúng cách và hiệu quả - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Á hậu Huyền My tin tưởng sử dụng Actiscar

Tác hại của nặn mụn sai cách Nặn mụn không đúng cách sẽ để lại những tổn thương nặng nề trên da mà bạn không lường trước được. Thế nào là nặn mụn sai cách? Ảnh minh họa. Thường các trường hợp nặn mụn sai cách là do dùng tay nặn mụn, dùng vật sắc...

Chia sẻ