Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bóng đá hôm nay 28/9: Báo Trung Quốc khen Việt Nam, Tây Ban Nha vào bán kết Nations League

Thể thao 30/09/2022 - 11:30

Bóng đá hôm nay 28/9: Báo Trung Quốc khen ngợi Việt Nam, Tây Ban Nha vào bán kết Nations League.

 
Báo Trung Quốc khen ngợi Việt Nam
Sau chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam một lần nữa được tờ báo Sohu của Trung Quốc viết bài khen ngợi. Trung Quốc và Ấn Độ từng gặp nhau hồi tháng 10/2018. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Vì thế, chiến thắng của Việt Nam khiến Sohu nhận định bóng đá của Việt Nam và Trung Quốc đã có những bước phát triển khác nhau.
Bài viết trên Sohu có đoạn viết: "Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 97 trên BXH FIFA, còn đội tuyển Ấn Độ đứng thứ 104. Khoảng cách giữa hai bên là không quá lớn. Nhưng những gì diễn ra trên sân lại cho thấy một sự chênh lệch rất lớn về trình độ. Ở lần gặp nhau gần nhất vào tháng 10 năm 2010, thực sự đội tuyển Việt Nam không thể so sánh với Ấn Độ.
Còn lúc này, Việt Nam đang là đội bóng thành công. Họ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của châu Á. Trong trận đấu, Việt Nam áp đảo hoàn toàn với 11 cú sút, gồm 8 trúng đích và họ ghi được 3 bàn thắng. Rõ ràng, thực lực giữa đôi bên rất chênh lệch, điều này là nhận xét không hề quá lời.
Và trận thắng này càng cho thấy bóng đá Việt Nam rõ ràng đã vượt qua đội tuyển của chúng ta. Tất nhiên, không có nghĩa là Việt Nam có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc. Song chúng ta phải thừa nhận rằng bóng đá Việt Nam hiện tại quả thực đã được cải thiện và nâng cao rất nhiều, không khí bóng đá ở nước họ cũng ngày càng khởi sắc".
 
 
Bóng đá hôm nay 28/9: Báo Trung Quốc khen Việt Nam, Tây Ban Nha vào bán kết Nations League - ảnh 1 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-0. Ảnh: Hồng Lĩnh
Tây Ban Nha vượt qua Bồ Đào Nha để vào bán kết Nations League
Bồ Đào Nha có lợi thế thi đấu trên sân nhà ở lượt trận cuối vòng bảng Nations League. Một kết quả hòa đủ giúp họ giành quyền vào chơi trận bán kết Nations League. Vì thế, không ngạc nhiên khi HLV Santos để các cầu thủ chơi phòng ngự số đông trước Tây Ban Nha. 
Mặc dù vậy, số cơ hội Bồ Đào Nha tạo ra không quá kém cỏi so với Tây Ban Nha. Đội chủ nhà dứt điểm được 9 lần, kém 2 lần so với Tây Ban Nha. Về số lần phạt góc, Bồ Đào Nha có 5 lần, còn Tây Ban Nha có 7 lần.
Bước ngoặt của trận đấu phải tới phút 88 mới diễn ra. Carvajal treo bóng sâu cho Williams thoát xuống. Tài năng trẻ của Tây Ban Nha đánh đầu căng ngang vừa tầm cho Morata băng vào dứt điểm cận thành vào lưới trống.
Thời gian quan còn lại là quá ít cho Bồ Đào Nha tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 và chiếm ngôi đầu bảng cùng tấm vé dự bán kết Nations League 2022/23. VCK sẽ diễn ra từ 14 đến 18/6/2023.
Bóng đá hôm nay 28/9: Báo Trung Quốc khen Việt Nam, Tây Ban Nha vào bán kết Nations League - ảnh 2 Morata ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Bồ Đào Nha tại Nations League
PSG vẫn chưa đàm phán gia hạn với Messi