Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bữa tối có quyết định cuộc sống không? Bỏ bữa tối có thực sự giúp bạn sống lâu hơn không? Nghe cụ già 90 tuổi nói thật có lý

Sức khoẻ 25/09/2022 - 20:57

“Hãy ăn sáng như một vị Hoàng đế và ăn tối như một kẻ ăn mày!” Điều này đã trở thành chuẩn mực và nhiều người dần xem nhẹ bữa tối và bắt đầu bỏ bữa tối. Vậy bỏ bữa tối có thực sự giúp bạn sống lâu hơn không?

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng tốt nhất nên ăn tối trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và giấc ngủ. Bữa tối cũng nên ăn ít hơn bởi thói quen ăn quá nhiều vào bữa tối không chỉ gây béo phì mà còn tăng nguy cơ lão hóa, mắc các bệnh về dạ dày, đường ruột.

Bữa tối có quyết định cuộc sống không? Bỏ bữa tối có thực sự giúp bạn sống lâu hơn không? Nghe cụ già 90 tuổi nói thật có lý - ảnh 1

Một cụ già 90 tuổi cho biết bí quyết trường thọ của mình chính là việc ăn ít vào buổi tối bởi lúc này dạ dày không hoạt động tốt được như xưa nữa, đồng thời sau khi ăn xong ông thường đi dạo, “chỉ bằng cách này tôi mới có thể sống đến 99 tuổi” - cụ già cho biết.

Ngoài ra, muốn sống lâu, bạn phải biết những điều sau:

Ngủ đủ giấc và ăn nhiều trái cây rau quả

Quan niệm người lớn tuổi chỉ cần ngủ ít thời gian là sai lầm! Những người lớn tuổi cũng cần có cùng một giấc ngủ như những người trẻ tuổi, khoảng 7 giờ một đêm.

Bữa tối có quyết định cuộc sống không? Bỏ bữa tối có thực sự giúp bạn sống lâu hơn không? Nghe cụ già 90 tuổi nói thật có lý - ảnh 2

Tăng cường ăn trái cây và rau quả hàng ngày. Thật đơn giản, hãy càng ăn nhiều trái cây và rau quả, giảm bớt tinh bột. Nhớ là giảm bớt tinh bột chứ không loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn hàng ngày. Tập trung cho kế hoạch ăn uống của bạn với nhiều trái cây và rau quả. Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều trái cây và rau quả cho thấy lợi ích giảm cholesterol, chống ung thư và tốt cho tim mạch. Khuyến cáo bạn cần ăn 2 chén trái cây và rau quả hàng ngày.

Giữ tâm trạng tốt

Nếu muốn sống lâu hơn, chắc chắn bạn nên học cách giải phòng căng thẳng. Một số người luôn chịu quá nhiều áp lực và họ không điều chỉnh cảm xúc cá nhân kịp thời, điều này có thể gây ra trầm cảm.

Những bệnh tâm lí thậm chí nguy hiểm hơn rất nhiều những bệnh thể chất thông thường, vì thế, hãy cố gắng giữ cho mình một tinh thần tốt, lạc quan và sẵn sàng giải tỏa áp lực để sống vui, sống khỏe hơn.

Tập thể dục là điều cần thiết

Bữa tối có quyết định cuộc sống không? Bỏ bữa tối có thực sự giúp bạn sống lâu hơn không? Nghe cụ già 90 tuổi nói thật có lý - ảnh 3

Tập thể dục không chỉ giúp giảm cân và xây dựng cơ bắp mà còn giúp cơ thể cảm thấy phấn chấn và sống lâu hơn. Cơ thể chúng ta được xây dựng để hoạt động, vì vậy, nó cũng cần được di chuyển mỗi ngày. Đi bộ, tham gia các lớp tập thể dục nhóm và các hoạt động khác giúp cơ thể khỏe mạnh, tiếp thêm sinh lực và thậm chí giúp ngủ ngon hơn.

Kết luận:

Muốn sống lâu không phải chuyện đơn giản nhưng cách thực hiện cũng không khó, chỉ cần bạn chú ý đến mọi việc trong cuộc sống, đảm bảo sức khỏe thì sống lâu là điều hoàn toàn trong tầm tay.