Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt

Chuyện lạ 09/12/2022 - 11:08

Bức ảnh tuyệt đẹp về bãi biển Nhật Bản nơi tuyết, cát và biển gặp nhau lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Tất cả chúng ta đã từng đến thăm một bãi biển hoặc ít nhất có nhìn thấy hình ảnh về biển

Những bức ảnh thiên nhiên thoáng rộng, bãi biển trải dài khiến nhiều người cảm thấy thư giãn, muốn đi nghỉ.

ADVERTISEMENT

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Những con sóng êm đềm trên bờ biển, bờ cát mềm mịn giải phóng hormone cảm giác dễ chịu trong não, giúp thư giãn tâm trí.

Nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy bãi biển đầy tuyết, cát mềm và sóng biển giao thoa với nhau chưa? Rất khó tin nhưng thiên nhiên luôn khiến con người phải kinh ngạc và dù bạn có tin hay không, điều kỳ diệu này đã xuất hiện ở bãi biển Nhật Bản.

Cư dân mạng xôn xao sau khi hình ảnh bãi biển ở Nhật Bản nơi cát, tuyết trắng và sóng biển gặp nhau lan truyền khắp mạng xã hội. Bức ảnh chụp tại bờ biển phía tây Nhật Bản khiến nhiều người bị mê hoặc do nhiếp ảnh gia Hisa chụp lại.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 2

Nhiếp ảnh gia Hisa chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội Instagram kèm theo lời chú thích rằng: “Đi bộ dọc theo bờ biển”.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, với hơn 18.000 lượt yêu thích và hàng ngàn bình luận.

Hisa là nhiếp ảnh gia tài năng người Nhật Bản, ông thường có những bức ảnh tuyệt đẹp lan truyền, được nhiều người yêu thích.

Video đang HOT

“Đẹp đến nghẹt thở, thiên nhiên luôn khiến chúng ta phải bất ngờ”, “Đây là khung cảnh nhiều người mơ ước chiêm ngưỡng, cảm hứng phiêu lưu thực sự”, “Thật tuyệt vời”, “Đây là một trong những hình ảnh đẹp và đáng kinh ngạc nhất mà tôi từng thấy”, “Hiếm khi có tuyết ở trên bãi biển, những nơi có tuyết thì bãi biển nhiều đá chứ không phải đầy cát như vậy. Thật tuyệt vời”… cư dân mạng bình luận.

ADVERTISEMENT

Bức ảnh chụp tại Công viên địa chất toàn cầu UNESCO San’in Kaigan nằm ở phía tây Nhật Bản, trải dài từ mũi Kyogamisaki phía đông, Kyoto đến bờ biển phía tây Hakuto Kaigan, Tottori.

Theo trang web chính thức của Công viên địa chất San’in Kaigan, nơi này tự hào có những cảnh quan độc đáo với nhiều đặc điểm địa chất khác nhau. Địa điểm này trở thành một trong những Công viên địa chất Nhật Bản vào tháng 12/2008. Đến tháng 10/2010, nơi này trở thành Công viên địa chất toàn cầu.

Ấn tượng cảnh đẹp ngoạn mục của thiên nhiên khiến người xem trầm trồ

Từ những vụ sét kịch tính đến cảnh thác nước tuôn trào trắng xóa hay thế giới động vật đáng kinh ngạc, tất cả những bức ảnh đẹp nhất đã giành chiến thắng trong cuộc thi ảnh thiên nhiên 2022 của Nature Conservancy.

Cuộc thi năm nay đã nhận hơn 100.000 tác phẩm dự thi của các nhiếp ảnh gia từ 196 quốc gia trên thế giới. Những bức ảnh đoạt giải đã nêu bật tầm quan trọng trong việc nỗ lực bảo tồn trên khắp thế giới.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 3

Bức ảnh chiến thắng chung cuộc thuộc về nhiếp ảnh gia Trung Quốc Li Ping chụp bằng thiết bị bay không người lái ở đường cao tốc ở Tây Tạng. Bức ảnh mô tả cảnh quan hai bên đường cao tốc, do sự xói mòn, đất xung quanh biến hình như một cái cây nhiều nhánh ngoằn ngoèo. Nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh vào đầu giờ sáng sau một đêm ngủ một mình trong bãi đậu xe ven đường.

ADVERTISEMENT

Meg Goldthwaite, Giám đốc truyền thông cuộc thi cho biết: "Những hình ảnh đáng kinh ngạc từ các nhiếp ảnh gia tài năng trên khắp thế giới nhắc nhở chúng ta Trái Đất có rất nhiều cảnh đẹp và con người phải hành động để bảo vệ hành tinh xanh, để các thế hệ tương lai có cơ hội tận hưởng những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời này".

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên nhiên đẹp mắt chiến thắng trong cuộc thi:

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nhiếp ảnh gia người Anh Effy Varley đã chụp bức ảnh ngoạn mục này trong hạng mục Phong cảnh. Effy Varley chụp bức ảnh khi du lịch đến Na Uy. "Khi tôi nghĩ đến sự im lặng, tôi nghĩ đến nơi đây. Ngoại trừ hơi thở của tôi, mọi thứ đều tĩnh lặng. Ngồi trên một chiếc ghế dài bên hồ, mũi và các ngón tay tê cóng vì lạnh, tôi nhìn ngắm khung cảnh qua màn sương mù trong nhiều giờ. Màn sương từ từ mỏng đi, hé lộ cái nhìn mờ ảo về những hàng cây phía bên kia", Effy Varley chia sẻ.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 5

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ Tom Fenske chụp cảnh đẹp ở nơi được mệnh danh là 'Giếng của Thần Sấm' Thors Well, Oregon, Mỹ. Khung cảnh đẹp mê hồn mang lại cảm giác xóa tan mọi mệt mỏi cho bất kỳ ai nhìn ngắm bức ảnh này.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Tia chớp dội xuống từ bầu trời đ.ánh trúng một ngọn núi lửa đang hoạt động bên trong Công viên Quốc gia Bromo Tengger Semeru, Indonesia. Nhiếp ảnh gia người Indonesia Hendy Wicaksono mô tả vườn quốc gia là 'một trong 10 điểm du lịch đáng chú ý ở Indonesia', cảnh quan núi non trải dài khoảng 50.276 ha. Bức ảnh dành được vị trí thứ hai trong hạng mục Phong cảnh.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Nhiếp ảnh gia người Anh Anup Shah đã chụp được bức ảnh kỳ ảo về một cặp sư tử trong Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara, Kenya. Con sư tử bên phải là Morani, một con sư tử trưởng thành góp mặt trong nhóm 4 con sư tử hung dữ nhất, cai trị Maasai Mara từ rất lâu. Bức ảnh gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và đã giành chiến thắng ở hạng mục động vật hoang dã.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 8

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Argentina Fabio Saltarelli giành vị trí cao trong hạng mục động vật hoang dã. Bức ảnh cho thấy một con hải cẩu voi bảo vệ con nhỏ của mình khỏi sự 'rình rập' của một con chim săn mồi ở quần đảo Falkland.

ADVERTISEMENT

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 9

Bức ảnh chụp một cặp hươu đang di chuyển trong rừng dưới ánh sáng 'xanh lam' của buổi bình minh của nhiếp ảnh gia người Hungary Tibor Litauszki.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Bức ảnh chụp một con voi và một bác sĩ thú y giữa mùa hè trong khu bảo tồn thiên nhiên Ol Pejeta Conservancy, Kenya của nhiếp ảnh gia người Kenya, Marvin Mwarangu. Anh cho biết ngay sau khi tiêm an thần cho voi, một bác sĩ thú y khẩn trương tìm cách chẩn đoán và điều trị vết thương cho nó.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 11

Bức ảnh ấn tượng về ba con chó rừng đang gầm gừ lẫn nhau trong cuộc chiến diễn ra tại Vườn quốc gia Keoladeo, trước đây là Khu bảo tồn chim Bharatpur, ở thành phố Bharatpur, Ấn Độ. Hình ảnh ấn tượng giúp nhiếp ảnh gia Ấn Độ Baiju Patil được vinh danh trong hạng mục động vật hoang dã.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Rick Dowling là người đứng sau ống kính ghi lại bức ảnh ấn tượng cho thấy một cặp đại bàng đang tranh giành miếng cá hồi ở Haines, Alaska. Dowling chia sẻ rằng con đại bàng lớn bay trên đỉnh đầu con đại bàng khác để cố giành lấy cá hồi.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Một đám mây bão dần tiến đến che khuất một nửa bầu trời, kèm với đó là tia sét phía ra, xuất hiện trên bãi biển Varadero, Cuba. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Brazil Giovani Cordioli chụp được khoảnh khắc đúng lúc tia sét đ.ánh trên biển.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang. Maan Limburg, nhiếp ảnh gia người Hà Lan đi du lịch đến Nhật Bản và may mắn ghi lại được nhiều bức...

Chia sẻ