Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bức xúc cảnh giáo viên đè ngửa, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ

Giáo dục 16/03/2023 - 15:56

Một bé 4 tuổi ở Bắc Ninh bị đè ngửa, nhồi nhét cơm khi cho ăn tại một cơ sở giữ trẻ khiếm khuyết không phép.

Bức xúc cảnh giáo viên đè ngửa, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ - ảnh 1

Trẻ bị hai cô giáo đè ra sàn để đút cơm ăn.

Mới đây, một clip lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hai cô giáo tại một cơ sở giữ trẻ khiếm khuyết đang cố gắng đè ngửa, nhồi nhét cơm vào miệng một trẻ nhỏ khiến người xem bức xúc. Theo hình ảnh được ghi lại, trẻ bị đè ngửa trên sàn khi được đút cơm ăn.

Với hành vi này, nhiều người cho rằng, việc đè giữ trẻ, nhồi cơm vừa khó giúp bé ăn vừa gây nguy cơ bị sặc, có thể nguy hiểm tính mạng.

Qua xác minh, Sở GD&ĐT xác định cơ sở xuất hiện trong clip ở phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. “Chúng tôi đã cử cán bộ cùng Phòng GD&ĐT TP Từ Sơn và công an đến xác minh sự việc. Cơ sở này chưa được cấp phép thành lập, hoạt động, tức là đang hoạt động chui”.

Bức xúc cảnh giáo viên đè ngửa, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ - ảnh 2

Vụ việc được ghi lại tại một cơ sở chưa được cấp phép.

Ông Ngô Văn Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT TP Từ Sơn, cho hay phòng đã phối hợp với công an để làm việc với chủ cơ sở và nhân viên cho trẻ ăn.

“Người thực hiện việc cho cháu bé ăn xác nhận có sự việc trên. Cháu bé trong clip 4 tuổi, gửi tại cơ sở từ tháng 6/2022. Song sự việc đã diễn ra từ tháng 11/2022. Vị phụ trách quản lý cơ sở này ở thời điểm diễn ra sự việc đã bị cho nghỉ việc”, ông Thuận nói.

Ông Thuận cũng thông tin thêm hôm nay, công an đã triệu tập người phụ trách cơ sở này để có giải trình cụ thể. Hiện, UBND phường Đình Bảng đã đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Người cho trẻ ăn qua buổi làm việc trực tiếp cũng nhận lỗi. “Sau khi clip được chia sẻ trên mạng, cô giáo và người quản lý hiện nay của cơ sở cũng đã đến xin lỗi gia đình”, ông nói.

Theo ông Thuận, phía gia đình cho hay họ cũng mới biết sự việc và thông tin con là trẻ tăng động, tự kỷ.

“Khi hỏi về đề xuất, kiến nghị, phía gia đình chỉ yêu cầu xử lý người phát tán clip về con lên mạng”, ông Thuận nói.

Hiện, cơ quan công an vào cuộc xem xét các tình tiết chi tiết của vụ việc, xác minh người phát tán clip trên.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên

Giáo dục