Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bumblebees: “Những chú ong nghệ” liệu có trở thành thế lực mới?

Thể thao 23/03/2023 - 17:56

Giành 4 trận thắng liên tiếp và chỉ chịu thất thủ trước Saigon Heat với tỉ số sát nút, Bumblebees đang cho thấy họ đã sẵn sàng để “làm nên chuyện”.

Giải bóng rổ 3 đấu 3 VBA 3x3 Prime đang diễn ra vô cùng kịch tính với sự tham dự của 4 đội bóng chuyên nghiệp Thang Long Warriors, HoChiMinh City Wings, Saigon Heat và Cantho Catfish, 7 đội khách mời bao gồm: Hoop Dreams, New Sports, Bumblebees, The Performance Lab, VN Select và 2 đội nước ngoài là Ares BKK (Thái Lan) và Rising Stars (Malaysia).

Trong số những tân binh, nổi bật nhất phải kể tới Bumblebees, đội bóng mới được thành lập vào tháng 11/2022. Tuy đây là lần đầu tiên đặt chân tới một giải đấu thuộc hệ thống VBA, Bumblebees đã cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm với việc vượt qua nhiều “ông lớn” gạo cội.

Bumblebees: “Những chú ong nghệ” liệu có trở thành thế lực mới? - ảnh 1

Tại vòng bảng, Bumblebees giành chiến thắng trước Cantho Catfish – đội bóng giàu kinh nghiệm nhất bảng với tỉ số 18-11. Cantho Catfish đã từng giành chức vô địch VBA năm 2018, với sự góp mặt của DeAngelo Hamilton.

Tại trận đấu thứ hai, “những chú ong nghệ” tiếp tục vượt qua HoChiMinh City Wings với tỉ số 21-13. Họ cũng dễ dàng hạ gục Ares BKK – đội bóng đại diện Thái Lan với tỉ số 21-18.

Tại vòng Playoffs, Bumblebees gây ấn tượng khi “tiễn” Rising Star – đại diện Malaysia với tỷ số 21-18. Họ chỉ chịu thất thủ một cách đáng tiếc trước đấu thủ sừng sỏ Saigon Heat (đương kim vô địch VBA 5x5 2022) với tỷ số sát nút 20-21. Cuộc chiến giữa Bumblebees và Saigon Heat được người xem đánh giá là trận đấu hay và hấp dẫn bậc nhất tính từ đầu mùa giải.

Bumblebees: “Những chú ong nghệ” liệu có trở thành thế lực mới? - ảnh 2

Có thể thấy, điểm mạnh của Bumbebees chính là sự nhiệt huyết, tận tuỵ của dàn cầu thủ trẻ, với khao khát chứng tỏ mình tại giải đấu. Bumblebees cũng cho thấy tiềm lực khi sở hữu ngoại binh William Vedder với khả năng ghi điểm cả trong khu vực dưới rổ lẫn ngoài vòng bán nguyệt. Bên cạnh tấn công, đây cũng là cầu thủ có nỗ lực phòng thử lớn nhất, giúp đội bóng mang về những cơ hội quan trọng khi thế trận giằng co. William Vedder cũng là cầu thủ có cú ném 2 điểm thành công ở 1 giây cuối trong trận bán kết với Saigon Heat, san bằng tỷ số 19-19 và đưa Bumblebees vào hiệp phụ.

Sự góp mặt của Bumblebees đã không chỉ tăng thêm sự hấp dẫn cho giải đấu VBA3x3, mà còn tạo nên một thế lực cạnh tranh mới trong làng bóng rổ Việt Nam. Với phong độ hiện tại, “Những chú ong nghệ” hoàn toàn có hi vọng chinh phục những vị trí dẫn đầu tại các giải đấu kế tiếp của VBA trong năm nay.