Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Buổi sáng là khoảng thời gian vàng để nuôi dưỡng gan, nếu bạn nhất quyết ăn 3 kiểu này vào bữa sáng, gan sẽ “biết ơn” bạn đấy!

Sức khoẻ 04/10/2022 - 18:40

Với sự phát triển của xã hội và mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì vấn đề sức khỏe ngày càng được mọi người quan tâm hơn.

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng khao khát, vì vậy chúng ta phải luôn lồng ghép những thói quen giữ gìn sức khỏe vào cuộc sống của mình, kiên quyết chấm dứt lối sống không tốt để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, sống lâu và hạnh phúc hơn mỗi ngày. Vâng, chúng ta hãy xem nội dung ngày hôm nay.

Buổi sáng là khoảng thời gian vàng để nuôi dưỡng gan, nếu bạn nhất quyết ăn 3 kiểu này vào bữa sáng, gan sẽ “biết ơn” bạn đấy!

Thức ăn xanh

Lá gan của chúng ta rất thích những thứ có màu xanh lá cây, không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn có tác dụng bảo vệ gan, ví dụ như chúng ta có thể ăn một chút rau bina, bông cải xanh và hạt cải vào buổi sáng. Rau chứa một lượng nước và các chất dinh dưỡng như vitamin C, sắc tố thực vật,… và việc bổ sung hợp lý các chất dinh dưỡng này có tác dụng tích cực đối với gan.

Buổi sáng là khoảng thời gian vàng để nuôi dưỡng gan, nếu bạn nhất quyết ăn 3 kiểu này vào bữa sáng, gan sẽ “biết ơn” bạn đấy! - ảnh 1

Ăn một lượng ngũ cốc thô thích hợp vào bữa sáng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở ruột, một mặt ngăn ngừa táo bón và các vấn đề khác. Vì vậy, bạn có thể ăn một ít ngũ cốc thô vào buổi sáng, có lợi cho việc duy trì gan.

Buổi sáng là khoảng thời gian vàng để nuôi dưỡng gan, nếu bạn nhất quyết ăn 3 kiểu này vào bữa sáng, gan sẽ “biết ơn” bạn đấy! - ảnh 2

Thực phẩm có đường tự nhiên

Đường là một chất quan trọng để bảo vệ gan. Mỗi gam đường glucoza có thể cung cấp khoảng 70% năng lượng cần thiết cho cơ thể con người, nếu người bệnh rơi vào tình trạng thiếu năng lượng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan. Đường cũng có thể tổng hợp một chất gọi là glycogen gan, được lưu trữ trong gan để ngăn ngừa tổn thương tế bào gan do ăn phải chất độc. Ăn một ít cơm vào bữa sáng để bổ sung đường.

Buổi sáng là khoảng thời gian vàng để nuôi dưỡng gan, nếu bạn nhất quyết ăn 3 kiểu này vào bữa sáng, gan sẽ “biết ơn” bạn đấy! - ảnh 3

Do đó, buổi sáng là thời kỳ vàng để nuôi dưỡng gan, nếu bạn nhất quyết ăn 3 kiểu bữa sáng trên thì gan sẽ “biết ơn” bạn đấy! Vì vậy, trong cuộc sống cần chú ý đến chế độ ăn uống để tốt cho lá gan của chúng ta

Sức khoẻ