Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Burkina Faso: 12 người chết trong vụ tấn công của phần tử thánh chiến

Thế giới 09/12/2022 - 18:32

Tối 7/12, các đối tượng có vũ trang đã tấn công nhằm vào người dân ở Boala, Trung-Bắc Burkina Faso, sát hại ít nhất 12 người, hầu hết đều là tình nguyện viên dân quân địa phương (VDP).

Burkina Faso: 12 người chết trong vụ tấn công của phần tử thánh chiến - ảnh 1 Binh sỹ Burkina Faso. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/12, các nguồn tin địa phương cho biết đã có ít nhất 12 người, chủ yếu là dân quân, thiệt mạng trong một cuộc tấn công mới nghi do các phần tử thánh chiến ở miền Bắc Burkina Faso tiến hành.

Theo các nhân chứng, tối 7/12, các đối tượng có vũ trang đã tấn công nhằm vào người dân ở Boala, Trung-Bắc Burkina Faso, sát hại ít nhất 12 người, hầu hết đều là tình nguyện viên dân quân địa phương (VDP).

Một quan chức phụ trách VDP khu vực đã xác nhận vụ tấn công và cho biết thêm một số phần tử khủng bố đã bị các VDP tiêu diệt sau hơn 2 giờ chiến đấu.

Đây là vụ tấn công thứ tư xảy ra trong vòng chưa đầy một tuần qua tại Burkina Faso, khiến tổng cộng 27 người thiệt mạng.

[Nhiều người chết trong các cuộc tấn công ở CHDC Congo và Burkina Faso]

Tương tự nước láng giềng Niger và Mali, Burkina Faso đã bị cuốn vào vòng xoáy bạo lực kể từ năm 2015, do các phong trào thánh chiến có vũ trang liên kết với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra.

Các vụ bạo lực đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng và 1,9 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Trong năm qua, đảo chính đã xảy ra 2 lần tại quốc gia này khiến tình hình càng trở nên bất ổn với xu hướng bạo lực gia tăng./.

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)