Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Burkina Faso: Đoàn xe tiếp tế bị tấn công làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích

Xã hội 30/09/2022 - 05:36

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 28/9, Chính phủ Burkina Faso đã lên án vụ tấn công nhằm vào một đoàn xe tiếp tế đi đến thị trấn Djibo ở tỉnh Soum, một phần của khu vực Sahel thuộc lãnh thổ nước này, khiến hàng chục người thiệt mạng và mất tích

Burkina Faso: Đoàn xe tiếp tế bị tấn công làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Lực lượng an ninh tuần tra trên đường phố Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tuyên bố với báo chí sau cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng của Burkina Faso, Bộ trưởng được ủy nhiệm phụ trách quốc phòng, ông Silas Keita cho biết chính phủ gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công ngày 26/9 và sẽ thông báo mức độ thiệt hại vào ngày 30/9 tới.

Ông Keita nêu rõ Chính phủ Burkina Faso sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để các con đường dẫn đến Djibo được khai thông càng nhanh càng tốt để có thể chuyển hàng tiếp tế cho thị trấn đang trong tình trạng thiếu thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Đoàn xe trên được quân đội hộ tống chở hàng tiếp tế đến thị trấn Djibo, đã bị tấn công tại một điểm dừng trên đường đi. Theo báo cáo sơ bộ, vụ tấn công đã làm 11 binh sĩ thiệt mạng, 28 người bị thương và khoảng 50 dân thường mất tích. Đây là vụ tấn công thứ 2 xảy ra trong tháng này nhằm vào một đoàn xe tiếp tế ở miền Bắc Burkina Faso. Trước đó, đầu tháng 9 này, một vụ nổ bom tự chế trên đoạn đường giữa Djibo và thị trấn Bourzanga cũng ở khu vực trên đã làm chết ít nhất 35 dân thường, trong đó có trẻ em.

Số liệu thống kê cho thấy kể từ năm 2015 đến nay, tình trạng mất an ninh ở Burkina Faso do hoạt động mạnh của các nhóm vũ trang liên kết với các tổ chức khủng bố Al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người và khiến khoảng 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Burkina Faso: Liên tiếp xảy ra tấn công bằng mìn làm nhiều binh sĩ thiệt mạng

ADVERTISEMENT

Burkina Faso: Đoàn xe tiếp tế bị tấn công làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích - ảnh 2
Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Vụ thứ nhất xảy ra ngày 28/7 đã khiến 3 tình nguyện viên bảo vệ tổ quốc thiệt mạng trên một con đường ở phía Đông Bắc Burkina Faso, gần biên giới với Mali và Niger. Một vụ nổ khác diễn ra trước đó 1 ngày đã cướp đi sinh mạng của 6 binh sĩ đang tuần tra ở một khu vực khác gần biên giới Niger.

Ở vụ thứ hai, chiếc xe chở binh sĩ Burrkina Faso đang đi dọc theo con đường nối hai thị trấn Sebba và Dori thì cán phải mìn. Những kẻ tấn công chưa xác định cũng đã cho nổ tung 1 cây cầu trên cùng con đường.

Theo quân đội Burkina Faso, trong những tuần qua, lực lượng thánh chiến đã thực hiện nhiều vụ phá hoại những cây cầu trên tuyến đường dẫn đến các thị trấn chính ở phía Bắc đất nước. Các cuộc tấn công sử dụng thiết bị nổ ngẫu nhiên đã gia tăng kể từ năm 2018 ở Burkina Faso và khiến gần 400 người thiệt mạng.

Số nạn nhân trong vụ chìm phà ở Bangladesh tăng lên hơn 60 người Số người thiệt mạng trong vụ chìm phà chở các tín đồ đạo Hindu tại Bangladesh ngày 27/9 đã tăng lên 61 người trong khi nhiều hành khách vẫn mất tích. Người dân chuyển thi thể nạn nhân trong vụ lật phà gần thị trấn Boda, Bangladesh ngày...

Chia sẻ