Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường?

Tâm sự 09/01/2023 - 21:37

Một chuyên gia về t.ình d.ục cảnh báo, những năm gần đây càng ngày càng nhiều cặp vợ chồng sống chung nhưng không có chuyện ấy

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhiều cặp đôi càng trở nên “ lười yêu”. (Ảnh minh họa).

Chị Hoài Thương, anh Ngọc Phước đã lấy nhau được 10 năm, đã có 2 đứa con ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Mỗi người làm giám đốc một doanh nghiệp nên công việc rất bận rộn. Có khi cả tuần vợ chồng với ăn với nhau 1-2 bữa cơm tối, còn hầu như 23h – 24h đêm cả hai mới về đến nhà. Tắm rửa xong cùng lên giường nhưng mỗi người quay một hướng và lăn ra ngủ. Cả tháng, chồng chẳng sờ đến vợ.

Cứ thế, cuộc sống hôn nhân vắng “chuyện ấy” kéo dài nhiều tháng, rồi nhiều năm mà cả hai đều cảm thấy ổn. Hai vợ chồng cùng tranh thủ kiếm tiền để xây đắp gia đình, cho con đi du học.

Cho đến dịp nghỉ lễ, cả nhà đi nghỉ mát, tinh thần thư giãn, chồng gợi ý vợ làm “chuyện ấy” thì cả hai mới giật mình nhận ra đã bao lâu rồi họ không “yêu”. Và một sự thật là cả hai đều đã quên chuyện đó.

Một đôi vợ chồng trẻ khác làm việc cho các công ty nước ngoài nên việc xa nhau khá thường xuyên. Cuộc sống của họ rất ổn nhưng từ lâu, hai người đã không quan hệ t.ình d.ục với nhau. Họ khẳng định rất yêu thương nhau, cả hai không hề có mối quan hệ “ngoài luồng” nào.

ADVERTISEMENT

Chỉ có điều, họ lại không mặn mà với “ chuyện yêu” nữa. Họ cho biết, công việc đã lấy đi mọi sức lực, thậm chí cả ham muốn. Mỗi ngày, đầu óc chỉ tập trung vào các lịch trình, các dự án, hội thảo, thuyết trình…, khi trở về nhà chỉ muốn được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Video đang HOT

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhiều cặp đôi càng trở nên “lười yêu”. Những người “lười yêu” khi được hỏi đều cho biết, họ quá mệt mỏi chạy theo công việc kiếm tiền hoặc quá mải mê với những cuộc nhậu nhẹt bù khú nên chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ đến việc phòng the nữa.

Lâu dần thành quen, khi bản năng đã bị chai sạn thì nhu cầu thể xác cũng “teo dần”, và mỗi khi đêm xuống, với cơ thể rệu rã leo lên giường, họ… lăn ra ngủ.

Các nhà tâm lý phân tích, đa phần các cặp đôi bắt đầu “lười yêu” khi một trong hai người từ chối nhu cầu của đối tác do quá mệt mỏi hoặc bận rộn. Sự từ chối đó bị lặp đi lặp lại đã g.iết c.hết cảm xúc của người còn lại, ham muốn dần bị dập tắt.

Bạn không phải là người duy nhất bị như vậy. Nhiều phụ nữ thuộc nhóm có nhu cầu chăn gối cao trong hôn nhân nhưng thường ít khi chị em thảo luận cởi mở chủ đề này với bạn bè. Hơn nữa, truyền thông ngày nay đang dựng lên hình ảnh về những mối quan hệ khiến phụ nữ nghĩ rằng đàn ông luôn có nhu cầu cao về s.ex. Trái ngược với điều đó, nhiều phụ nữ đang phải vật lộn với cuộc hôn nhân mà gối chăn lạnh ngắt.

ADVERTISEMENT

Nhu cầu t.ình d.ục của chúng ta giảm dần theo tuổi, và chịu tác động của những yếu tố áp lực trong cuộc sống – làm nhiều công việc cùng lúc, bọn trẻ, gia đình, nhà cửa, chăm sóc bản thân… Nếu vài tháng trôi qua vợ chồng bạn không có s.ex và nó làm bạn phiền lòng, đã đến lúc cần nói chuyện.

Trong bất cứ xã hội nào cuộc sống của mỗi người được xây dựng sao cho s.ex là một yếu tố cấu thành nên gia đình, làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên rất đặc biệt, gắn bó.

Nhìn từ góc độ khoa học, t.ình d.ục không chỉ đơn thuần để duy trì nòi giống mà còn là cách giải tỏa căng thẳng, gắn kết vợ chồng, hóa giải những khúc mắc nảy sinh trong cuộc sống chung. T.ình d.ục còn có lợi cho sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần.

Giải quyết vấn đề này, đôi khi, tất cả những gì bạn cần chỉ là trò chuyện với nhau. Nếu là vấn đề thể chất (chẳng hạn ông chồng hơn 40 tuổi của bạn gặp trục trặc khó duy trì độ cương – có thể nghĩ tới việc đến bác sĩ). Nếu vấn đề là giảm sự hấp dẫn về thể chất, bạn cần được tư vấn tâm lý.

Nhưng đa phần các cặp đôi đều ngại gặp bác sĩ. Vậy hãy bắt đầu từ bạn. Cặp đôi nên dành nhiều thời gian riêng tư cho nhau hơn. Hầu hết các cặp đôi khỏe mạnh, sẵn sàng cùng nhau giải quyết vấn đề, việc tìm ra “ánh sáng cuối đường hầm” khá dễ dàng. Để bắt đầu, hãy bổ sung gia vị là một chút lãng mạn. Chẳng hạn các đồ chơi, tư thế mới, địa điểm mới và những cuộc yêu bất ngờ, chớp nhoáng.

ADVERTISEMENT

Sự kết hợp thú vị giữa những dòng suối thiên nhiên và Yoga

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường? - ảnh 2

Tập luyện yoga bên suối_ảnh internet

Nhưng ít ai ngờ rằng, thay vì chỉ tập luyện Yoga trong những không gian nhỏ, kín như phòng tập, hội trường, sân vườn...chúng ta hãy thử một lần tập luyện, tạo các thế uyển chuyển, hít thở không khí trong lành từ thiên nhiên của núi rừng Ninh Thuận; được thả hồn mình vào những cơn gió nhẹ, tiếng suối "róc rách", xa xa vang vọng tiếng chim hót "líu lo"...thì còn gì thú vị hơn phải không nào.

Xin bật mí với du khách một số cảnh suối đẹp để luyện tập Yoga tại Ninh Thuận!

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Điểm du lịch Ba Hồ xã Công Hải, huyện Thuận Bắc

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Điểm du lịch Suối Nước Ngọt, Vườn quốc gia Núi Chúa

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường? - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Điểm du lịch Suối Gia Nhông, Vườn quốc gia Phước Bình

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường? - ảnh 6

Điểm du lịch Suối Ô Căm, xã Phước Trung, huyện Bác Ái

Cả tháng không “yêu”, liệu có bất thường? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Suối Kiền Kiền, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc

Và còn rất nhiều điểm khác nữa, du khách hãy đến và khám phá nhé!

Bảo Anh trở lại với ballad sau 4 năm, kết hợp cùng rapper Táo Bảo Anh đã vừa công bố cô sẽ kết hợp cùng rapper Táo trong sản phẩm ballad mới của mình. Đây là lần đầu tiên cô hợp tác với Táo. Ngày 22/8, Bảo Anh đã chia sẻ hình ảnh đầy thần thái của mình khi xuất hiện trên...

Chia sẻ