Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi!

Game 09/08/2022 - 14:45

Ban đầu, Indra đã phá hủy chín mươi chín pháo đài của asura. Sau đó, trong khi đánh nhau, Vritra đã làm gãy hai hàm của Indra trong cuộc chiến. Tuy nhiên, thần Indra đã có thể ném Vritra xuống, nằm trên đống đổ nát của pháo đài. Nhờ chiến công này, Indra được gọi là Vrtrahan (kẻ giết người Vritra)

Orochi là con rắn độc ác nổi tiếng nhất trong thế giới thần thoại. Với tám cái đầu đầy oán hận, Orochi đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều game, tác phẩm manga-anime. Tuy nhiên, nếu so sánh về mức độ nguy hiểm, có lẽ Orochi không thể theo kịp những con rắn độc ác dưới đây.

ADVERTISEMENT

Đầu tiên. Azhi Dahaka – Con rắn độc ác thống trị thế giới trong thần thoại Ba Tư

Azhi Dahaka là một ác thần trong thần thoại Ba Tư cổ đại. Có rất nhiều câu chuyện khác nhau được kể về Azhi Dahaka, một trong những câu chuyện phổ biến nhất kể về câu chuyện như sau:

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi! - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Jamshid là vị vua đầu tiên trị vì Iran cổ đại, là một trong 4 vị hoàng đế vĩ đại nhất mang lại thời kỳ hoàng kim cho nhân loại. Vào thời của Jamshid, con người không già đi, không chết, không nóng không lạnh … sự thịnh vượng kéo dài cho đến khi Jamshid nói dối. Jamshid’s Khvarnah (Royal Glory) sẽ bị mất, chìm xuống biển vũ trụ.

Một trăm năm sau, Azhi Dahaka hoặc Dahag sẽ nắm quyền. Triều đại của Azhi Dahaka kéo dài một nghìn năm, mở ra một kỷ nguyên của hạn hán, đổ nát và hỗn loạn.

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi! - ảnh 2

Sau đó anh hùng raētaona hay Thraitauna / Freddon (Người thứ ba) đã kết thúc triều đại của Azhi Dahaka. Anh không chỉ đánh bại con rắn độc ác, cứu hai người phụ nữ đẹp nhất thế giới là Arənavāci và Savaŋhavāci mà anh còn được ban tặng Khvarnah (Vương quốc Vinh quang) suốt đời. raētaona dùng chùy để đánh bại Azhi Dahaka. Tuy nhiên, từ vết thương của rắn thần, vô số bọ và côn trùng nổi lên. Vì vậy raētaona không thể kết liễu Azhi Dahaka, thần Ormazd đã ngăn cản anh ta làm điều đó. Thay vào đó, Azhi Dahaka bị xiềng xích và giam cầm trên núi Damayand.

ADVERTISEMENT

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi! - ảnh 3

Video đang HOT

Vào ngày tận thế, Azhi Dahaka sẽ phá vỡ xiềng xích và tàn phá thế giới, ăn hết một phần ba số người và gia súc. Cuối cùng, Azhi Dahaka sẽ bị đánh bại bởi Kirsasp – người anh hùng cổ đại đã giết chết con rồng hung dữ Azi Sruvana.

2. Typhon – Con rắn độc ác đã đánh bại thần Zeus trong Thần thoại Hy Lạp

Typhon là con trai của Gaia và thần của vực thẳm vô cực, Tartarus. Typhon được miêu tả là một con rắn khổng lồ với hàng trăm chiếc đầu rắn khác nhau. Vòng tay của Typhon đủ lớn để ôm cả thế giới, ngẩng đầu chạm trời, mỗi bước chân đều rung chuyển mặt đất. Phía sau Typhon là một đôi cánh đen che trời, một đầu rồng thở ra lửa và một đầu rắn phát ra đủ loại âm thanh.

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi! - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Có rất nhiều phiên bản về trận chiến của Typhon với các Olympians, mặc dù kết quả cuối cùng là Typhon bị Zeus đánh bại. Kịch tính nhất trong số này, như Aphollodorus đã kể:

Typhon tự tin leo lên đỉnh Olympus để gây chiến. Cả trăm cánh tay của anh ta ném đá vào các vị thần, miệng anh ta rít lên, phun ra lửa nóng khắp nơi. Các vị thần buộc phải chạy trốn đến Ai Cập trong lốt động vật, chỉ còn lại Zeus để đấu với Typhon. Thần tấn công con quái vật bằng tia sét, và khi hắn cận chiến ở vùng núi Kasios, Syria, Typhon đã giành được ưu thế. Anh ta đã dùng chiếc liềm để cắt gân tay và chân của Zeus.

ADVERTISEMENT

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi! - ảnh 5

Sau khi làm cho Zeus què quặt, Typhon đưa Zeus đến hang động Corycian ở Cilicia, để cô gái người rắn Delphyne canh giữ. Typhon giấu những sợi gân bị đứt lìa trong một tấm da gấu. Tuy nhiên, hai vị thần Hermes và Aegipan (có thể là tên gọi khác của Pan) đã đánh cắp chiếc gân để trả lại cho thần Zeus. Được trẻ hóa và hồi phục, Zeus lập tức đuổi Typhone đến núi Nysa, nơi các tiên nữ Moirai lừa Typhon ăn “trái phù du” khiến anh ta suy yếu. Typhon bỏ chạy đến Thrace, hắn khiêng núi nên tấn công thần Zeus nhưng bị sét đánh trúng lưng. Ngọn núi nơi Typhon đứng trở nên đẫm máu, nó được gọi là Núi Haemus. Cuối cùng, Typhon được thần Zeus chôn cất tại Sicily bằng cách sử dụng Núi Etna.

3. Vritra – Con rắn độc ác đánh bại các vị thần trong thần thoại Ấn Độ

Vritra là một asura. Tuy nhiên, Vritra thường được miêu tả là một con rồng / rắn. Rig Veda kể rằng Vritra đã chặn tất cả nước trong sông, cho đến khi Indra được sinh ra. Vị thần Indra mới ra đời đã đến nhà Tvashtri để uống rượu Soma, lấy lại sức mạnh cho cuộc chiến. Thần Tvashtri đã tạo ra vũ khí sét Vajrayudha cho Indra.

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi! - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Vritra trở thành nguồn cảm hứng cho nhân vật cùng tên trong trò chơi FGO

Ban đầu, Indra đã phá hủy chín mươi chín pháo đài của asura. Sau đó, trong khi đánh nhau, Vritra đã làm gãy hai hàm của Indra trong cuộc chiến. Tuy nhiên, thần Indra đã có thể ném Vritra xuống, nằm trên đống đổ nát của pháo đài. Nhờ chiến công này, Indra được gọi là Vrtrahan (kẻ giết người Vritra).

Thần rắn nổi tiếng trong thần thoại: Hydra cũng đứng sau Tưởng Liễu Thị của Trung Quốc

Diễn đàn tội phạm mạng lớn nhất thế giới bị triệt phá 

Hydra, diễn đàn tội phạm mạng lớn nhất thế giới đã đóng cửa vào ngày 5/4. Các nhà chức trách ở Đức thông báo đã thu giữ các máy chủ và một số cơ sở hạ tầng khác, cùng một khoản Bitcoin trị giá khoảng 25 triệu USD.

Hydra là chợ trung gian môi giới và mua bán ma tuý, tài liệu giả, dịch vụ rửa tiền mã hóa và các hàng hoá kỹ thuật số khác. Đây là web đen lớn nhất thế giới với khoảng 17 triệu thành viên.

Các ác xà nổi tiếng trong thần thoại: Orochi thực ra cũng thường thôi! - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Người dùng truy cập vào Hydra sẽ nhận được thông báo của các cơ quan chức năng Đức.

ADVERTISEMENT

Theo một báo cáo năm 2021 của công ty bảo mật Flashpoint và công ty phân tích Blockchain Chainalysis, vào năm 2020 Hydra đạt doanh thu hơn 1,37 tỷ USD. Diễn đàn này đi vào hoạt động kể từ năm 2015.

Flashpoint và Chainalysis đã xác định được 11 thành viên đứng sau Hydra. Tuy nhiên, họ cho biết con số này là rất nhỏ so với dàn quản trị viên chính thức.

Các nhà chức trách Đức cho biết trước khi đóng cửa, trang web này có 17 triệu khách hàng và hơn 19.000 tài khoản người bán đã đăng ký.

Trong một bài đăng hôm 5/4, Văn phòng Trung ương về Phòng chống tội phạm mạng (ZIT) và Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (BKA) cho biết họ đã tịch thu máy chủ của Hydra và 543 Bitcoin, tương đương 25 triệu USD.

"Các cuộc điều tra mở rộng do BKA và ZIT thực hiện với sự trợ giúp từ một số nhà chức trách Mỹ kể từ tháng 8/2021 đã tạo điều kiện cho vụ bắt giữ ngày hôm nay", cảnh sát Đức cho biết.

Một dịch vụ đáng chú ý trên Hydra là Bitcoin Bank Mixer, ứng dụng này là "máy trộn" các giao dịch tiền mã hóa, khiến chúng khó bị theo dõi bởi các cơ quan chức năng.

Theo công ty phân tích blockchain Elliptic, Hydra đã giúp hacker thu về một phần trong số 7 tỷ USD Bitcoin bị đánh cắp từ sàn giao dịch Bitfinex vào năm 2016. Tổng giá trị các giao dịch bất hợp pháp trên Hydra đã lên tới hơn 5 tỷ USD.

Việc đóng cửa diễn đàn đã giáng một đòn mạnh vào giới tội phạm mạng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tại Elliptic, sự trở lại của Hydra hay việc các cựu quản trị viên của diễn đàn này cho ra đời một nền tảng mới tương tự chỉ là vấn đề thời gian.

"Nhìn chung, vụ bắt giữ trên là một thành công lớn với các cơ quan thực thi pháp luật, điều này chứng tỏ rằng tội phạm mạng hoạt động tại Nga và các quốc gia xung quanh không hoàn toàn bất khả xâm phạm", các nhà nghiên cứu tại Elliptic cho biết.

Chai serum B5 đang "rùm beng" nhiều nghi án: Bao bì sai chính tả cho đến bảng thành phần mập mờ GoodnDoc Hydra B5 serum đang là chai serum được nhắc đến nhiều mấy ngày hôm nay. Mấy ngày hôm nay, khắp các group liên quan đến beauty đang tranh cãi nhau chai serum GoodnDoc Hydra B5. Sự tình một phần là cách đây ít lâu, chai serum này...

Chia sẻ