Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các bài tập, môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao

Sức khoẻ 30/05/2023 - 04:37

Cha mẹ nên khuyến khích trẻ dành ít nhất một giờ mỗi ngày để thực hiện bài tập hay môn thể thao phát triển chiều cao, tăng cường sức mạnh như đu xà, yoga, bóng rổ, bơi lội...

Các bậc phụ huynh thường lo lắng về chiều cao của con mình liệu có thấp hơn so với độ tuổi không hay làm thế nào để cải thiện chiều cao của bé.

Dưới đây là một số trò chơi, môn thể thao mà nếu trẻ chơi khoảng một giờ mỗi ngày, cơ hội phát triển chiều cao sẽ tăng lên. Chơi thể thao, tập thể dục giúp kéo dài toàn bộ cơ thể cùng với xương. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể về chiều cao.

Bóng rổ

Theo India Times, trò chơi này liên quan đến những khoảnh khắc như nhảy, chạy và di chuyển như một con báo trong vài giây. Vì vậy, nếu trẻ em chơi bóng rổ mỗi ngày, kết quả sẽ tốt hơn.

Cầu lông

Cầu lông là môn thể thao tuyệt vời khác giúp tăng chiều cao. Khi trẻ di chuyển các cơ vai trong lúc đánh cầu, các cơ ở cột sống bị kéo căng. Điều này khiến chiều cao tăng lên.

Tennis

Giống cầu lông, tennis đòi hỏi phải nhảy và chạy liên tục. Đặc biệt, những cú đánh và đập tennis mang lại sự linh hoạt cho vai và cơ vai của bé. ĐIều này giúp kéo giãn cột sống. Kết quả là xương phát triển và lớn lên, làm tăng mật độ của đốt sống cũng như mật độ của xương.

Bơi lội

Bơi lội là bài tập lành mạnh và thú vị khác có thể hỗ trợ sự phát triển toàn diện của con bạn. Bài tập toàn thân này hoạt động trên tất cả cơ trên cơ thể.

Bơi lội cũng bao gồm nhiều động tác kéo giãn, giúp củng cố cột sống và thúc đẩy chiều cao hiệu quả. Điều này làm tăng đáng kể sự dẻo dai của cơ thể, các tế bào cũng trở nên năng động. Do đó, cơ thể trẻ có thể kéo dài và tăng chiều cao. Bơi lội cũng là một bài tập tốt giúp vận động mọi cơ quan trong cơ thể.

Các bài tập, môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao - ảnh 1

Bơi lội là môn thể thao vừa có lợi cho sức khỏe của trẻ vừa thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Ảnh: Swimming.

Bóng chuyền

Giống bóng rổ, bóng chuyền cũng kéo giãn cơ thể hoàn toàn. Các hoạt động như nhảy và chạy làm tăng lưu thông máu. Điều này giúp tăng chiều cao cho bé.

Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập thú vị như một trò chơi đối với trẻ em. Nó hoạt động trên toàn bộ cơ thể bao gồm cả tim và tăng chiều cao tối ưu.

Nhảy dây thường xuyên kích hoạt và kích hoạt các tế bào cơ thể của em bé từ đầu đến chân. Các chuyên gia tin rằng loại bài tập này rất tốt cho sự phát triển có trật tự của cơ thể và tăng chiều cao.

Tập yoga

Các bài tập yoga liên quan đến rất nhiều động tác kéo giãn và giữ thăng bằng, cả hai đều rất tốt cho chiều cao của con bạn. Cha mẹ có thể yêu cầu trẻ thực hiện một số tư thế yoga asana như Surya namaskar (tư thế "Chào mặt trời"), chakra asana (tư thế "Bánh xe") và tree pose (tư thế "Cái cây").

Cha mẹ cố gắng thực hiện các tư thế cùng với con để bé có thể lấy cảm hứng từ bạn.

Bài tập đu xà

Bài tập đu xà để tăng chiều cao đã được khuyến nghị trong nhiều thập kỷ nay. Đu người trên xà giúp kéo dài cột sống, đây là một phần quan trọng để trở nên cao hơn. Ngoài việc đu người thông thường, bạn cũng có thể yêu cầu con bạn thực hiện động tác hít xà - bài tập giúp cơ lưng và cánh tay khỏe hơn.

Làm thế nào để tránh cho con bạn không bị bỏng, điện giật? Biện pháp nào giúp bảo vệ đường ruột của trẻ? Hay trẻ nhỏ có bị đau nhức xương như người lớn hay không?... Đây là những băn khoăn phổ biến mà mọi cha mẹ đều quan tâm.

Cuốn sách Bác sĩ tốt nhất của nhà mình của tác giả Trần Quốc Khánh sẽ giải đáp những thắc mắc đó. Ngoài ra, cuốn sách tập hợp những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm để phòng ngừa các bệnh thường gặp. Ở đó, nhiều kiến thức y học được bác sĩ Khánh lồng ghép những câu chuyện từ đời thực.

Sức khoẻ