Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các bí quyết "vàng" để chăm da ngày Tết

Phái đẹp 23/01/2023 - 19:52

Dưới đây là những bí quyết chăm sóc da ngày Tết mà phụ nữ nên nhớ để giữ vẻ ngoài luôn rạng ngời và tràn đầy sức sống.

Làm sạch da mặt cả sáng và tối: Bước đầu tiên chăm sóc da ngày Tết là làm sạch da mặt cả sáng và tối. Điều này không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp lấy đi các bụi bẩn, chất cặn bã, tế bào chết tích tụ trên da. Đối với buổi tối, bạn cần làm sạch mặt kỹ hơn, vì sau một ngày makeup, khói bụi bạn cần tẩy trang sạch trước khi dùng sữa rửa mặt. 

Các bí quyết 'vàng' để chăm da ngày Tết - ảnh 1

Cấp nước cho cơ thể và dưỡng ẩm cho da: Dưỡng ẩm cho da là điều quan trọng để giúp cho bạn có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Dưỡng da ngày Tết để làn da luôn căng mướt bạn cần “liều thuốc an thần”  cho da bằng việc sử dụng mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng giúp giữ ẩm cho da.

Các bí quyết 'vàng' để chăm da ngày Tết - ảnh 2

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Mặc dù thời gian Tết nắng dịu nhẹ không quá gay gắt như mùa hè, nhưng không có nghĩa là không có tia UV tấn công nên bạn đừng chủ quan bôi kem chống nắng mỗi ngày. Đây là bí quyết chăm sóc da ngày tết vô cùng quan trọng mà chị em nên nhớ.

Các bí quyết 'vàng' để chăm da ngày Tết - ảnh 3

Tẩy tế bào chết cho da: Tẩy da chết là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da ngày Tết của bạn. Tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên da, làm sạch da chết, bã nhờn… một cách hiệu quả. 

Các bí quyết 'vàng' để chăm da ngày Tết - ảnh 4

Massage cho da mặt: Nếu như cơ thể cần massage để thư giãn, thì da mặt cũng cần massage để lưu thông máu tốt hơn giúp da hồng hào, mịn màng. Trong chu trình chăm sóc da ngày Tết, bạn nên dành ra 5 – 10p massage mặt để đẩy lùi lão hóa da, hạn chế nếp nhăn, làm tăng lưu lượng máu qua vùng da mặt, giúp làn da được trắng sáng,...

Các bí quyết 'vàng' để chăm da ngày Tết - ảnh 5

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả: Khi bạn tiêu thụ nhiều chất béo từ đồ ăn dầu mỡ, thức ăn nhanh sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, da dễ nhờn và dễ sinh mụn đặc biệt mụn trứng cá.

Chính vì vậy, một chế độ ăn uống gồm nhiều rau củ quả và trái cây sẽ làm chậm quá trình lão hóa giúp bạn trông trẻ hơn. Vitamin C có trong các loại rau màu cam, đỏ sẽ giúp hỗ trợ hình thành collagen làm đẹp cho da, chống lão hóa. 

Các bí quyết 'vàng' để chăm da ngày Tết - ảnh 6

Tạo cho mình khoảng thời gian để thư giãn: Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể chúng ta, da cũng cần phải được nghỉ ngơi đặc biệt là vùng da mặt, bởi vì da mặt thường chịu tác động nhiều nhất từ môi trường lẫn mỹ phẩm. 

Các bí quyết 'vàng' để chăm da ngày Tết - ảnh 7

Theo VOV