Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các chuyên gia nói gì về thị trường Game Việt Nam?

Giáo dục 01/07/2022 - 18:18

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngành Game cũng dần trở thành một trong những ngành hot của Việt Nam và thế giới. Vậy, ngành Game hiện tại đang có những cơ hội gì và đang phải đối mặt với những thách thức nào?

Các chuyên gia nói gì về thị trường Game Việt Nam? - ảnh 1

Thị trường Game đang phát triển mạnh ở cả Việt Nam và thế giới. Nguồn: The Inc Magazine

Những con số đáng gờm của ngành Game Việt Nam

Theo báo cáo của Newzoo, thị trường Game toàn cầu tạo ra mức doanh thu 159,3 tỷ USD vào năm 2020, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó có thể thấy, tiềm năng ngành Game trên toàn cầu là cực kỳ cao. Trong 5 năm tới, thị trường eSports Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 28%, là mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á. Ngành Game sẽ trở thành một ngành công nghiệp đầy hứa hẹn tại Việt Nam.

Riêng về thị trường Game Việt Nam, ông Đỗ Cao Bảo, đồng sáng lập, ủy viên HĐQT Tập đoàn FPT phân tích: "Việt Nam được xếp hạng 7 trong các quốc gia phát hành mobile game trên toàn cầu. Nếu phát huy hết tiềm năng, chúng ta có thể đưa thị phần xây dựng mobile game Việt Nam từ 1,2% hiện nay lên 3-4% thị phần toàn cầu. Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp phát hành mobile game của Việt Nam có thể có quy mô 3,5 - 4,5 tỷ USD/năm".

Các chuyên gia nói gì về thị trường Game Việt Nam? - ảnh 2

Tổng quan thị trường ngành Game năm 2022 - NewZoo

Ngành Game Việt Nam - thách thức và cơ hội

Bên cạnh những tiềm năng phát triển, ngành Game ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều những khó khăn và thách thức cần phải đối mặt. Có thể nói, ngành Game vẫn còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là ngành lập trình game. Chính vì vậy nên một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành Game Việt Nam chính là về sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó cũng gây khó khăn cho việc phát triển mạnh ngành Game.

Anh Yamate Lê Thiên Hà - Manager Saigon Phantom nhận xét: "Ngành lập trình game ở hiện tại đang có tình trạng thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao trầm trọng, vì ngành developer nói chung được đánh giá là khá khô khan, và khối lượng công việc khá nặng. Cũng chính vì vậy mà hiện tại nguồn nhân lực lập trình Game Việt Nam chỉ đang hỗ trợ cho studio nước ngoài, chưa đủ khả năng để phát triển các tựa Game riêng cho mình."

Các chuyên gia nói gì về thị trường Game Việt Nam? - ảnh 3

Anh Yamate - CEO Saigon Phantom chia sẻ trong Talkshow "Thị trường nhân lực ngành Game" - Hội thảo Game Development with Unity - FPT Aptech

Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT - Ông Lê Trường Tùng cũng đưa ra nhận định: "Game là một ngành công nghiệp giải trí và hiện tại đang có một thị trường rất lớn, và nó đang trở thành một ngành sản xuất. Và trong bản đồ sản xuất Game trên thế giới hiện nay thì Việt Nam đang là một trong những điểm sáng."

Nhân lực ngành Game trong tương lai

Anh Nguyễn Việt Cường - Lead Producer GameLoft là người đã góp phần trong quá trình sản xuất các tựa game đình đám như Asphalt, Order & Chaos, Gods of Rome.. đã nhận định tại Hội thảo ra mắt Chương trình đào tạo Game Development with Unity: "Tuy còn nhiều thách thức nhưng tương lai nhân lực ngành game sẽ được cải thiện hơn khi ngành Game trên thị trường được chú trọng hơn." Anh tin rằng, nhân lực ngành Game tại thị trường Việt Nam sẽ có bước phát triển vượt bậc trong tương lai.

Các chuyên gia nói gì về thị trường Game Việt Nam? - ảnh 4

Anh Cường - Lead Producer GameLoft chia sẻ về nhân lực ngành Game tại Việt Nam

Chính vì vậy nên sự ra đời của những chương trình đào tạo nguồn nhân lực lập trình Game chất lượng cao là vô cùng cấp bách trong bối cảnh hiện nay. Hiểu được nhu cầu của thị trường, FPT Aptech phối hợp cùng với Tập đoàn Aptech Ấn Độ cho ra mắt chương trình đào tạo lập trình game - "Game Development With Unity", với những kiến thức sát thực tế, giúp học viên trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong thị trường Game Việt Nam.

Trong tương lai, một khi nguồn nhân lực chất lượng cao đã trở nên dồi dào hơn, ngành Game ở Việt Nam sẽ có cho mình một bước tiến đột phá về phía trước. Từ đó nguồn nhân lực chất lượng cao có thể tham gia trực tiếp vào những khâu sản xuất game để tạo nên các tựa game chất lượng cao không kém cạnh tựa game nổi tiếng của thế giới.

https://kenh14.vn/cac-chuyen-gia-noi-gi-ve-thi-truong-game-viet-nam-2022070117035844.chn
Giáo dục