Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các ngoại trưởng EU tập trung bàn về vấn đề Ukraine, Palestine

Thế giới 23/01/2023 - 22:25

Hội đồng đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp ngày 23/1 tại Brussels, Bỉ dưới sự chủ trì của Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell.

Các ngoại trưởng EU tập trung bàn về vấn đề Ukraine, Palestine - ảnh 1 Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Hội đồng đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp ngày 23/1 tại Brussels, Bỉ dưới sự chủ trì của Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell.

Phát biểu với báo giới trước thềm hội nghị, ông Borrell cho biết chương trình nghị sự sẽ tập trung chủ yếu vào xung đột ở Ukraine, trong đó EU sẽ xem xét cách thức tiếp tục hỗ trợ Ukraine về mặt quân sự cũng như các đợt viện trợ mới, Dự kiến Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba sẽ tham gia thảo luận với Hội đồng đối ngoại EU.

Cũng trong cuộc họp này, ngoại trưởng các nước EU sẽ gặp Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh để bàn về biện pháp tăng cường liên lạc với Chính quyền Palestine (PA) trong bối cảnh tình hình thực tế hiện rất đáng lo ngại.

[Liên minh châu Âu tăng cường quan hệ với các quốc gia Trung Á]

Ngoại trưởng các nước EU dự kiến sẽ đánh giá cách thức hợp tác hiệu quả và mạnh mẽ hơn với PA trong thời điểm khó khăn này.

Ngoài ra, chương trình nghị sự của các bộ trưởng EU sẽ bao gồm vấn đề của khu vực Sahel ở châu Phi sau khi Burkina Faso yêu cầu Pháp rút quân, cũng như tình hình tại Ethiopia./.

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)