Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các nhà hàng cao cấp Việt Nam sắp có tên trên bản đồ Michelin danh giá

Ẩm thực 01/12/2022 - 18:15

Với các nhà hàng gắn sao Michelin, Việt Nam sẽ được đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực

Các nhà hàng cao cấp Việt Nam sắp có tên trên bản đồ Michelin danh giá - ảnh 1 Theo đại diện Michelin Guide, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai 'viên ngọc quý' của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Các nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sớm có mặt trong cẩm nang ẩm thực danh giá quốc tế Michelin Guide. Dự kiến danh sách này sẽ được công bố vào tháng 6/2023.

Tại cuộc họp báo ngày 1/12, ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide cho hay các thẩm định viên ẩn danh đã đến Việt Nam để đánh giá chất lượng các cơ sở ăn uống tại đây.

[Siêu đầu bếp Michelin Anh trở lại Việt Nam với thực đơn đặc biệt]

“Chúng tôi đã quan sát nền ẩm thực Việt Nam trong một thời gian dài. Với lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo, phương thức nấu ăn riêng biệt và các món ngon tinh tế, ẩm thực Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới,” ông Gwendal Poullennec khẳng định.

Theo đại diện Michelin Guide, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai “viên ngọc quý” của nền ẩm thực Việt Nam và xứng đáng được tôn vinh.

Các nhà hàng cao cấp Việt Nam sắp có tên trên bản đồ Michelin danh giá - ảnh 2 Nhà hàng Backstage, khách sạn Capella, nơi diễn ra họp báo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Là Thủ đô của Việt Nam, Hà Nội nổi tiếng với kiến trúc cổ đặc sắc và di sản ẩm thực phong phú, nhờ nằm gần biển và trên trục kết nối thương mại lâu đời. Nét văn hóa quyến rũ và truyền thống ẩm thực Hà Nội có thể được tìm thấy ở khắp mọi nẻo đường, ngay trên đường phố và trong các tiệm ăn, toát ra qua nhiều món ăn dân dã sử dụng nguyên liệu tươi ngon của địa phương.

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của Việt Nam với biểu tượng là những tòa nhà cao tầng, đang dần trở thành một điểm đến ẩm thực mới của châu Á. Nhiều đầu bếp xuất thân từ thành phố, sau nhiều năm trau dồi tay nghề ở nước ngoài, đang trở về quê hương để tạo nên những món ăn phá cách cho nền ẩm thực Việt. Giao thoa giữa phong cách châu Âu và phong cách truyền thống, ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh rất phong phú và sống động, món ngon trải dài từ những quán ăn vỉa hè đến những nhà hàng cao cấp.

Đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide đến từ 15 quốc gia sẽ đánh giá các món ăn, nhà hàng tại Việt Nam theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu gồm: Chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Sau những chuyến ghé thăm bí mật của đội ngũ thẩm định viên, các nhà hàng có thể được xếp hạng bằng các "sao Michelin" nếu mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực xuất sắc.

Các nhà hàng cao cấp Việt Nam sắp có tên trên bản đồ Michelin danh giá - ảnh 3 Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt (thứ ba từ phải sang) cùng đại diện Michelin Guide. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một sao Michelin cho thấy nhà hàng có “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.” Hai sao Michelin cho thấy nhà hàng có “chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để thực khách quay lại thưởng thức.” Ba sao Michelin cho thấy nhà hàng có “chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để thực khách lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức và trải nghiệm.”

Các nhà hàng của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được gắn sao Michelin sẽ xuất hiện trên tất cả nền tảng số của Michelin Guide gồm website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

Trong khuôn khổ buổi lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, tổ chức này cũng cho biết Tập đoàn Sun Group sẽ là “đối tác điểm đến.”

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group cho biết: “Việc Michelin Guide tới Việt Nam sẽ giúp chúng ta có một hệ thống đánh giá tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho ẩm thực Việt. Việt Nam sẽ có những nhà hàng được gắn sao Michelin, đó có thể là một quán phở đã có từ lâu đời, hoặc một nhà hàng đặc biệt sang trọng. Điều đó sẽ không chỉ gia tăng uy tín mà còn nâng tầm đẳng cấp của ẩm thực và du lịch Việt Nam.”

Theo Chủ tịch Tập đoàn Sun Group, đây cũng là cơ sở để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách, nâng cao tay nghề của các đầu bếp lẫn nhân viên phục vụ của các nhà hàng, hướng tới đạt các tiêu chuẩn quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới./.

Minh Thu (Vietnam+)