Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các quyết định sai lầm của Riot đã khiến Aatrox thống trị CKTG 2022

Game 04/10/2022 - 03:15

(Tổ Quốc) - Aatrox hiện đang là vị tướng duy nhất sở hữu 100% tỷ lệ cấm/chọn tại CKTG 2022.

Nếu các bạn theo dõi CKTG 2022 trong những ngày vừa qua thì có thể nhận thấy rằng Aatrox đã xuất hiện liên tục tại giải đấu này. Cụ thể thì Aatrox hiện đang sở hữu 100% tỷ lệ cấm/chọn và 74% tỷ lệ thắng tại CKTG 2022, những con số cho thấy vị tướng này đang ở trạng thái quá mạnh và gần như không thể kiểm soát.

Các quyết định sai lầm của Riot đã khiến Aatrox thống trị CKTG 2022 - ảnh 1

Aatrox hiện đang sở hữu 100% tỷ lệ cấm/chọn tại CKTG 2022

Điều đáng nói ở đây đó là bản thân Aatrox đã không có sự thay đổi lớn nào kể từ bản 12.14. Thậm chí ngay tại các giải đấu mùa hè thì Aatrox cũng không hề được lựa chọn nhiều và chỉ thi thoảng mới xuất hiện mà thôi. Vậy điều gì đã khiến Aatrox bỗng nhiên mạnh lên một cách bất thường như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chỉnh sửa Aatrox sai lầm

Đầu tiên chúng ta cần nhìn vào những chỉnh sửa của Aatrox tại mùa giải thứ 12 này, đặc biệt là tại bản cập nhật chống chịu. Cụ thể thì Aatrox được tăng sát thương của chiêu Q ở phần lưỡi kiếm và các chỉ số chống chịu như máu cơ bản, máu theo cấp đều được tăng mạnh. Thay đổi này về cơ bản là đã khiến cho Aatrox có khả năng chống chịu và gây sát thương tốt hơn hẳn so với trước kia.

Các quyết định sai lầm của Riot đã khiến Aatrox thống trị CKTG 2022 - ảnh 2

Thay đổi tại mùa 12 đã khiến Aatrox vừa chống chịu mạnh vừa gây ra lượng sát thương đáng nể

Và rồi người chơi đã tìm ra một lối lên trang bị cực kỳ khó chịu đối với Aatrox đó là sử dụng Nguyệt Đao. Về cơ bản thì khi Aatrox đã chống chịu tốt hơn một cách tự nhiên thì Chùy Hấp Huyết là một trang bị không còn quá nhiều tác dụng nữa. Thay vào đó thì lượng sát thương lớn hơn từ Nguyệt Đao sẽ tương tác cực kỳ tốt với những cú Q được tăng sức mạnh.

Hệ quả là Aatrox đã trở thành một dạng tướng "không thể ngăn cản" khi vừa có sát thương mạnh mẽ, chống chịu không hề yếu. Thậm chí với cách lên trang bị mới, Aatrox gần như không có thời điểm nào bị gọi là yếu và có thể đóng góp nhiều vào lối chơi chung của cả đội từ đầu tới cuối trận.

Giảm sức mạnh quá nặng trang bị giảm hồi máu

Tuy nhiên, những thay đổi trên chỉ là một nửa vấn đề mà thôi. Điều khiến cho Aatrox bỗng nhiên khỏe tới không ngờ còn nằm ở việc Riot giảm sức mạnh các món đồ giảm hồi máu. Nếu các bạn chưa biết thì cũng tại bản cập nhật chống chịu, Riot Games đã giảm sức mạnh vô cùng nặng nề từ chỉ số, khả năng gây vết thương sâu với những trang bị giảm hồi máu.

Các quyết định sai lầm của Riot đã khiến Aatrox thống trị CKTG 2022 - ảnh 3

Việc Riot giảm sức mạnh quá nhiều những trang bị cung cấp vết thương sâu đã khiến Aatrox gần như không còn bị khắc chế

Điều này khiến cho những món đồ giảm hồi máu trở nên vô cùng yếu và người chơi gần như sẽ bỏ qua chúng hoàn toàn. Thay đổi tưởng chừng nhỏ này đã khiến cho Aatrox gần như không còn bị khắc chế bởi những tướng sở hữu hiệu ứng vết thương sâu trong bộ kỹ năng là cực kỳ ít. Và như chúng ta đã thấy thì hệ quả của những thay đổi sai lầm kể trên là Aatrox thống trị hoàn toàn CKTG 2022 mà không hề có cách nào khắc chế.

Kết

Việc tăng chỉ số phòng thủ của tất cả các tướng đồng thời cũng giảm sức mạnh các trang bị vết thương sâu khiến Aatrox trở thành một "thảm họa cân bằng" thực sự bởi vì vị tướng này gần như rất khó khắc chế ở giai đoạn hiện tại.

Các quyết định sai lầm của Riot đã khiến Aatrox thống trị CKTG 2022 - ảnh 4

Aatrox cần phải bị giảm sức mạnh ở bản tiếp theo

Hy vọng rằng Riot sẽ có những chỉnh sửa hợp lý hơn ở các phiên bản sau hoặc ít nhất là họ nên giảm sức mạnh của Aatrox càng sớm càng tốt.

Theo Tổ Quốc Copy link
Link bài gốc Lấy link
http://ttvn.toquoc.vn/cac-quyet-dinh-sai-lam-cua-riot-da-khien-aatrox-thong-tri-cktg-2022-20221003111034749.htm