Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các siêu thị ở Anh vật lộn với khủng hoảng tăng chi phí, giá cả

Thế giới 01/07/2022 - 14:25

Đối mặt với điều kiện kinh tế khó khăn nhất trong nhiều thập kỷ, các siêu thị của Anh đang cắt giảm phạm vi sản phẩm, tìm cách tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, các siêu thị ở Anh rà soát, so sánh giá cả và chủng loại sản phẩm ở các cửa hàng của nhau khi họ cố gắng đi trước một bước với đối thủ.

Giống như các nhà bán lẻ trên toàn thế giới, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị của Vương quốc Anh, bao gồm chuỗi bán lẻ hàng tạp hóa và hàng hóa tổng hợp đa quốc gia Tesco và Sainsbury's số 2 đang đứng đầu trên thị trường, đang phải vật lộn với chi phí nguồn cung tăng cao, sự thiếu hụt các sản phẩm chủ chốt và nhân công cũng như người tiêu dùng tiết giảm chi tiêu.

Các siêu thị ở Anh vật lộn với khủng hoảng tăng chi phí, giá cả - ảnh 1

(Ảnh: Alamy)

Các siêu thị bước vào thời kỳ suy thoái sau thời gian cắt giảm chi phí vốn đã kéo dài do cạnh tranh khốc liệt, buộc họ phải tìm kiếm những phương cách mới để tiết kiệm chi phí trong khi ngày càng sử dụng nhiều dữ liệu để dự đoán phản ứng của khách hàng nhằm thay đổi kịp thời.

"Tôi dành nhiều thời gian ở (cửa hàng) của đối thủ cạnh tranh, tất cả đội ngũ của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi liên tục xem xét những gì họ đang làm", Giám đốc điều hành Simon Roberts của Sainsbury's nói với Reuters.

Trong khi đưa ra một số đợt tăng giá đối với khách hàng và tự thu lợi nhuận, các siêu thị đang nỗ lực hạn chế mức ảnh hưởng cho người tiêu dùng đối với các mặt hàng thiết yếu quan trọng nhất của họ như trái cây tươi và rau quả, thịt, cá và gia cầm trong bối cảnh chi phí tăng cao.