Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Các tiểu thuyết gia gửi lời động viên một tác giả mới

Kinh tế 10/12/2022 - 06:05

Neil Gaiman, Margaret Atwood và Stephen King đều gặp khó khăn khi mới vào nghề. Họ đã chia sẻ câu chuyện để động viên một tác giả mới đang thất vọng về buổi ký tặng đầu tiên.

Các tiểu thuyết gia gửi lời động viên một tác giả mới - ảnh 1

Neil Gaiman, Margaret Atwood và Stephen King là những tác giả nổi tiếng đã góp phần động viên tác giả mới Chelsea Banning. Ảnh: MasterClass, Jean Malek, Shane Leonard.

Chelsea Banning là một tiểu thuyết gia mới. Cô vừa cho ra mắt cuốn tiểu thuyết giả tưởng đầu tay của mình có tên là Of Crowns and Legends sau nhiều năm sáng tác và đã sắp xếp một buổi ký tặng sách đầu tiên. Dù đã lường trước những khó khăn ban đầu của một tiểu thuyết gia mới, cô yên tâm khi thấy có ít nhất vài chục người đã đăng ký cho sự kiện này. Tuy nhiên, thực tế là chỉ có hai người xuất hiện khiến cô không khỏi thất vọng.

Cô viết trên Twitter ngày hôm sau: "Chỉ có 2 người đến buổi ký tặng sách của tôi vào ngày hôm qua, tôi đã khá thất vọng về điều đó. Đặc biệt là khi 37 người phản hồi 'sẽ' tham gia sự kiện này. Thành thật mà nói, tôi có chút xấu hổ".

Không ngờ dòng tweet của cô đã nhận được phản hồi từ nhiều tác giả đã từng có trải nghiệm tương tự, trong đó có những tên tuổi lớn trên thế giới như Margaret Atwood, Stephen King, Neil Gaiman... Họ đã hỗ trợ tinh thần cho cô bằng cách chia sẻ những câu chuyện tương tự khi mới bắt đầu sự nghiệp của họ.

Tác giả người Anh Neil Gaiman là một trong những người đầu tiên lên tiếng. Ông gửi đến cô câu chuyện về một buổi ký tặng thậm chí còn ảm đạm hơn cả cô bởi hôm ấy không có một bóng người nào xuất hiện cả. "Terry Pratchett và tôi đã có buổi ký tặng ở Manhattan cho cuốn Good Omens mà không có ai đến cả. Vì thế, bạn vẫn hơn chúng tôi 2 người", ông nhẹ nhàng an ủi cô.

Các tiểu thuyết gia gửi lời động viên một tác giả mới - ảnh 2

Dòng tweet của Chelsea Banning và Neil Gaiman trả lời vào ngày sau đó để an ủi cô.

Tác giả và nhà phê bình văn học nổi tiếng người Canada Margaret Atwood cũng chia sẻ về khoảng thời gian bà cảm thấy khá bối rối khi bỗng dưng trở thành nhân viên trông hàng tại một trong những buổi ký tặng sách của mình.

"Tham gia câu lạc bộ nào. Tôi đã có một buổi ký tặng mà không một ai đến cả, ngoại trừ một anh chàng muốn mua băng Scotch và nghĩ rằng tôi là người hướng dẫn. :)", bà viết.

Ngay cả "ông hoàng truyện kinh dị Mỹ" Stephen King cũng xuất hiện tại tweet này để chia sẻ trải nghiệm tương tự, kể lại thời điểm khi chỉ có một khách hàng thú vị xuất hiện. "Lần ký SALEM'S LOT đầu tiên của tôi, tôi có một khách hàng. Một đứa trẻ tròn tròn đến và nói: "Này anh, anh có biết chỗ nào bán sách về Đức Quốc xã không?", ông kể lại.

Từ dòng tweet được lan truyền của mình, Banning cho biết cô đã bán được gần 500 bản ebook của cuốn sách mới, đây là cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về những đứa con của Vua Arthur mà cô dự định sẽ ra mắt.