Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng

Công nghệ 08/12/2022 - 21:07

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ẩn ứng dụng trên iPhone để chúng không xuất hiện trên màn hình chính hoặc trong kết quả tìm kiếm

Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng không cần thiết sẽ khiến màn hình iPhone trở nên lộn xộn hơn, khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để tìm thấy các ứng dụng yêu thích.

ADVERTISEMENT

May mắn thay, Apple cung cấp cho bạn nhiều cách để quản lý màn hình chính, đơn cử như di chuyển các ứng dụng không cần thiết vào một thư mục riêng, ẩn biểu tượng ứng dụng khỏi màn hình…

Việc này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào của bạn, và bạn vẫn có thể mở các ứng dụng này bằng cách truy cập vào App Library (thư viện ứng dụng).

1. Ẩn nhanh các ứng dụng khỏi màn hình chính

Có 2 cách để xóa ứng dụng khỏi màn hình chính mà không cần gỡ cài đặt, ẩn từng ứng dụng hoặc ẩn toàn bộ trang ứng dụng trong một lần.

Đầu tiên, bạn hãy nhấn và giữ im ngón tay trên ứng dụng cần ẩn khỏi màn hình cho đến khi xuất hiện menu các tùy chọn. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn Delete app (xóa ứng dụng) – Remove from Home Screen (xóa khỏi màn hình chính).

Sau khi ẩn, biểu tượng ứng dụng sẽ biến mất khỏi màn hình chính nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nó trong App Library (thư viện ứng dụng), nằm ở trang cuối cùng của màn hình chính.

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cách ẩn một ứng dụng bất kỳ khỏi màn hình chính iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Ẩn nhanh toàn bộ trang ứng dụng

Đầu tiên, bạn hãy nhấn và giữ im lên các dấu chấm ở cuối màn hình cho đến khi mọi thứ thu nhỏ lại. Nếu tất cả các ứng dụng bắt đầu rung lên nhưng không thu nhỏ, bạn chỉ cần nhấc ngón tay lên và nhấn lại vào các dấu chấm.

Video đang HOT

Tìm trang có chứa các ứng dụng cần ẩn, sau đó bỏ chọn và nhấn Done (xong).

Trong trường hợp muốn hiển thị trở lại, người dùng chỉ cần thực hiện thao tác tương tự như trên.

ADVERTISEMENT

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng - ảnh 2

Cách ẩn nhanh toàn bộ trang ứng dụng trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Cách ẩn ứng dụng khỏi tìm kiếm

Mặc định, để mở các ứng dụng đã ẩn trước đó, bạn có thể truy cập vào App Library (thư viện ứng dụng) hoặc vuốt từ trên xuống từ màn hình chính, sau đó gõ tên ứng dụng vào thanh tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu muốn ẩn hoàn toàn các ứng dụng khỏi tìm kiếm, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) – Siri and Search (Siri và tìm kiếm). Sau đó người dùng chỉ cần kéo xuống bên dưới và tìm đến ứng dụng muốn ẩn khỏi kết quả tìm kiếm, bỏ chọn Show App in Search (tìm kiếm hiển thị ứng dụng).

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng - ảnh 3

Cách ẩn ứng dụng khỏi kết quả tìm kiếm. Ảnh: MINH HOÀNG

Như vậy là Kỷ Nguyên Số đã hướng dẫn xong 3 cách đơn giản để ẩn ứng dụng khỏi màn hình iPhone, hạn chế trường hợp người khác tò mò điện thoại của bạn.

ADVERTISEMENT

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

4 ứng dụng thú vị trong iPhone có thể bạn chưa biết 

iOS tích hợp sẵn nhiều ứng dụng quan trọng, phục vụ cho công việc và cuộc sống hàng ngày của người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn một số công cụ hữu ích khác bị Apple ẩn đi. Bạn không thể tìm thấy nó trong thư viện ứng dụng (App Library) hoặc trên màn hình chính.

Code Scanner

Người dùng có thể quét mã QR bằng cách mở camera của iPhone. Từ iOS 14 trở lên, Apple cũng tích hợp một ứng dụng chuyên dùng mang tên Code Scanner nhưng nó bị ẩn đi.

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Code Scanner là công cụ hữu ích như mặc định bị ẩn trong iPhone.

Để sử dụng Code Scanner, bạn truy cập vào Settings> Control Center kéo xuống phía dưới sẽ nhìn thấy mục Code Scanner. Nhấn chọn dấu để ứng dụng được di chuyển vào phần Included Controls.

Khi đó, Code Scanners đã có trong Control Center, bạn chỉ vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống và chọn để sử dụng.

Magnifier

Tương tự, camera không phải là công cụ duy nhất cho phép người dùng phóng to những thứ đang xuất hiện trước mắt. Ứng dụng Magnifier ẩn không chỉ mang đến tầm quan sát gần hơn mà còn cho phép bạn điều chỉnh độ sáng.

ADVERTISEMENT

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng - ảnh 5

Magnifier cung cấp nhiều công cụ kính lúp.

Để sử dụng, người dùng thực hiện quy trình tương tự như trên để đưa Magnifier vào Control Center của iPhone. Bao gồm truy cập Settings> Control Center kéo xuống phía dưới tìm Magnifier. Nhấn chọn dấu để ứng dụng được di chuyển vào phần Included Controls.

Ngoài thanh trượt điều chỉnh mức thu phóng (hoặc có thể chụm ngón tay trên màn hình), Magnifier cung cấp tùy chọn thay đổi độ sáng, tương phản, bộ lọc màu, chụp hình, bật đèn pin, cài đặt.

ADVERTISEMENT

Field Test Mode

Đây là công cụ giúp người dùng kiểm tra cường độ tín hiệu của các kết nối không dây một cách dễ dàng. Để sử dụng Field Test Mode, trước tiên bạn nên tắt Wi-Fi trong Control Center hoặc Setting.

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng - ảnh 6

Field Test Mode hỗ trợ kiểm tra cường độ tín hiệu iPhone.

Sau đó, mở ứng dụng Điện thoại, nhập vào chuỗi ký *3001#12345#* và nhấn nút Gọi. Thao tác này sẽ hiển thị trang tổng quan Field Test Mode, nơi người dùng có thể xem đang kết nối với băng tần di động nào, cường độ tín hiệu...

Feedback Assistant

Nếu xác định được lỗi trong quá trình sử dụng sản phẩm của Apple, bạn có sử dụng Feedback Assistant (trên iOS 12.4 trở lên) để báo cáo với công ty.

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone khi bạn không thể xóa chúng - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Người dùng có thể thông báo lỗi đến Apple qua Feedback Assistant.

Mặc định tính năng này bị tắt đi. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần mở Safari, gõ vào thanh địa chỉ dòng applefeedback://. Thao tác này sẽ kích hoạt Feedback Assistant, nhắc người dùng đăng nhập Apple ID và báo báo lỗi.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản iOS beta, Feedback Assistant có sẵn trong App Library.

Ứng dụng YouTube gặp lỗi tự thoát trên iPhone và iPad Ngày 1-12, Google thông báo đã khắc phục lỗi liên quan tới ứng dụng di động YouTube trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple. Lỗi lần này của YouTube không xảy ra trên thiết bị Android. Theo mô tả, nhiều người dùng đã...

Chia sẻ
Công nghệ