Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách chọn kiểu tóc phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn

Phái đẹp 27/01/2023 - 22:02

Khi chọn kiểu tóc hoàn hảo, việc duyệt qua các ý tưởng trên internet và chọn kiểu bạn thích nhất là chưa đủ.

Nếu bạn muốn mái tóc của mình thực sự làm nổi bật những nét đẹp nhất và làm cho tổng thể của bạn trông cân đối, thì việc xem xét hình dạng khuôn mặt của bạn là điều bắt buộc. Quyết định thay đổi kiểu tóc dựa trên hình dạng khuôn mặt có thể tận dụng tối đa diện mạo của bạn.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt của bạn

Cách chọn kiểu tóc phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn - ảnh 1

Hình dạng khuôn mặt tròn: Nếu chiều rộng khuôn mặt của bạn gần bằng chiều dài, xương gò má không rõ ràng, các nét trên khuôn mặt mềm mại và chân tóc tròn thì có khả năng bạn là người có khuôn mặt tròn.

Khuôn mặt trái xoan: Nếu bạn có vầng trán cao, gò má là phần rộng nhất trên khuôn mặt, chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng, hàm và cằm không nhọn thì rất có thể bạn đang sở hữu khuôn mặt trái xoan.

Hình dạng khuôn mặt vuông: Nếu khuôn mặt của bạn có chiều dài và chiều rộng gần như tương đương nhau, bạn có đường viền hàm dưới khỏe khoắn, chiều rộng của trán gần bằng chiều rộng của quai hàm và hầu như không có đường cong nào ở gò má, thì rất có thể bạn có khuôn mặt vuông.

Hình dạng khuôn mặt kim cương: Nếu xương gò má của bạn rộng hơn trán và đường viền hàm, cằm hẹp và nhọn, chiều dài khuôn mặt gần bằng chiều rộng thì rất có thể bạn đang sở hữu khuôn mặt hình kim cương.

Hình dạng khuôn mặt trái tim: Nếu trán và xương gò má của bạn có chiều rộng gần như bằng nhau, đường viền hàm hẹp, cằm nhọn và chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng một chút thì rất có thể bạn đang sở hữu khuôn mặt trái tim.

Hình dạng khuôn mặt tròn:

Cách chọn kiểu tóc phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn - ảnh 2

Điều cần tập trung vào: Để làm cho khuôn mặt của bạn trông cân đối hơn, bạn có thể cố gắng làm cho khuôn mặt của mình trông dài hơn và thêm nhiều góc cạnh hơn.

Chọn kiểu tóc nào:

Chọn kiểu tóc nhiều lớp sẽ giúp tạo thêm góc cạnh cho khuôn mặt của bạn. Bạn có thể chọn một phong cách phù hợp bất kể độ dài của tóc.

Nếu bạn có mái tóc dài vừa phải, hãy thử kiểu tóc bob. Các lớp nên bắt đầu hơi dưới cằm. Bạn cũng có thể muốn uốn tóc ra khỏi khuôn mặt để làm cho khuôn mặt trông dài hơn một chút.

Tóc dài cũng là một lựa chọn tốt vì nó giúp kéo dài khuôn mặt. Nếu bạn thích những lọn tóc xoăn, hãy chọn kiểu tóc buông xõa vì những lọn tóc xoăn chặt có thể khiến khuôn mặt bạn trông đầy đặn và tròn trịa hơn. Bạn cũng có thể muốn thử rẽ ngôi lệch để thu hút nhiều sự chú ý hơn vào giữa khuôn mặt.

Bangs là một lựa chọn tốt cho hình dạng khuôn mặt này. Chỉ nên để tóc mái lệch chứ không nên cắt thẳng vì kiểu tóc bất đối xứng này sẽ giúp làm nổi bật gò má và đôi môi của bạn.

Khuôn mặt trái xoan

Cách chọn kiểu tóc phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn - ảnh 3

Những điều cần tập trung vào: Khuôn mặt của bạn có tỷ lệ hoàn hảo, vì vậy hầu hết các kiểu tóc đều có khả năng phù hợp với bạn.

Chọn kiểu tóc nào:

Bạn có thể để những kiểu tóc cực ngắn vì hình dạng khuôn mặt của mình mà không lo khuôn mặt trông không cân đối. Nhưng nếu bạn muốn trông mềm mại hơn, hãy để phần tóc trên cùng dài hơn một chút.

Nếu bạn để tóc dài với nhiều lớp, hãy đảm bảo các lớp bắt đầu từ cằm để chúng tạo khuôn mặt đẹp và làm nổi bật các đường nét của bạn.

Kiểu tóc bóng mượt cũng là một lựa chọn tốt vì chúng thu hút sự chú ý vào khuôn mặt và làm nổi bật các đường nét của bạn.

Khi nói đến tóc mái, bạn có thể chọn hầu hết mọi tùy chọn mà mình thích, bao gồm cả tóc mái ngắn ngang trán sắc sảo.

Khuôn mặt vuông

Cách chọn kiểu tóc phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn - ảnh 4

Điều cần tập trung vào: Bạn có thể muốn thử làm nổi bật xương gò má và làm mềm đường viền hàm.

Chọn kiểu tóc nào:

Thử rẽ ngôi lệch để làm mềm các đường nét của bạn. Nhưng hãy đảm bảo rằng nó không quá sâu, nếu không, bạn có thể làm nổi bật các góc cạnh trên khuôn mặt.

Nếu để tóc dài, bạn có thể thêm các lớp tóc để tạo khuôn mặt và thu hút sự chú ý nhiều hơn vào gò má. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng phần đuôi tóc của bạn nhẹ và thon.

Nếu bạn muốn để tóc ngắn hơn mà vẫn tôn được đường viền hàm của mình, hãy để kiểu tóc bob có phần đuôi cao hơn vai một chút hoặc chạm vào chúng. Hãy chắc chắn rằng kiểu tóc được kết cấu. Những lọn tóc xoăn cũng là một lựa chọn tốt. Chỉ cần không làm cho các lọn tóc quá rộng và tập trung vào việc tạo thêm độ bồng bềnh cho chân tóc.

Khi nói đến tóc mái, hãy chọn kiểu vuốt sang một bên . Nó sẽ giúp phá vỡ các góc cạnh trên khuôn mặt của bạn và làm cho nó trông mềm mại hơn.

Khuôn mặt kim cương

Cách chọn kiểu tóc phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn - ảnh 5

Điều cần tập trung vào: Bạn có thể cố gắng thu hút sự chú ý khỏi gò má và làm cho trán và quai hàm của bạn rộng hơn.

Chọn kiểu tóc nào:

Các kiểu tóc ngắn, chẳng hạn như tóc lob và tóc pixie, trông rất phù hợp với khuôn mặt hình kim cương vì chúng giúp làm cho đường viền hàm mềm mại hơn. Chỉ cần tránh kết thúc cùn và tìm kiếm các lựa chọn thay thế có kết cấu hơn.

Nếu bạn có mái tóc dài, hãy thử thêm các lớp bắt đầu từ đường viền hàm. Uốn tóc và làm cho nó bồng bềnh hơn cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì kiểu tóc này sẽ giúp cân bằng gò má của bạn.

Hãy để kiểu tóc đuôi ngựa cao, bóng mượt để thu hút sự chú ý nhiều hơn vào các đặc điểm trên khuôn mặt và tôn lên gò má của bạn.

Nếu bạn quyết định để tóc mái, hãy chọn kiểu tóc mái lệch hoặc tóc mái dài. Chúng sẽ che đi một phần trán của bạn, làm cho nó trông rộng hơn, giúp định hình đôi mắt của bạn, thu hút nhiều sự chú ý hơn vào khuôn mặt.

Khuôn mặt trái tim

Cách chọn kiểu tóc phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn - ảnh 6

Điều cần tập trung vào: Bạn có thể cố gắng cân bằng khuôn mặt và làm nổi bật xương gò má.

Chọn kiểu tóc nào:

Kiểu tóc pixie trông rất phù hợp với khuôn mặt hình trái tim vì nó giúp làm nổi bật xương gò má và làm nổi bật đôi mắt.

Nếu bạn thích để tóc dài, hãy chọn những lớp tóc dài để kéo dài khuôn mặt. Tóc rẽ ngôi cũng có thể là một lựa chọn tốt để cân bằng khuôn mặt của bạn.

Khi uốn tóc, hãy tập trung vào việc làm cho phần tóc đầy đặn hơn ở phía dưới để làm cho phần hẹp trên khuôn mặt của bạn trông rộng hơn.

Để tóc mái dài lệch sang một bên hoặc mái thưa để che một phần trán và làm cho nó trông bớt nặng nề hơn.